Hàng trăm xe ôm chèo kéo khách tại cổng chùa nghìn tuổi ở Hà Nam

Hàng trăm xe ôm đứng trước cổng chùa Địa Tạng Phi Lai ở Hà Nam để chèo kéo, tranh giành khách gây cảnh lộn xộn.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, vào chiều 16/2, hàng nghìn người dân đã về chùa Địa Tạng Phi Lai ở thôn Hạ Trung Ninh, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam để đi lễ đầu năm.

Hàng trăm xe ôm chèo kéo khách tại cổng chùa nghìn tuổi ở Hà Nam-1

Người dân tới tham quan, chiêm bái tại chùa Địa Tạng Phi Lai.

Do lượng khách đổ về đông, đường vào chùa nhỏ nên lực lượng chức năng đã lập 2 lớp barie để ngăn các phương tiện vào gần chùa, tránh ách tắc giao thông.

Lớp barie đầu tiên cách chùa khoảng hơn 1km để ngăn dòng ô tô. Khi du khách xuống xe tại đây, hàng trăm xe ôm tự phát đã chèo kéo khách với giá 10.000 - 15.000 đồng/người/lượt vào chùa. 

Điều đáng nói, hầu như tất cả các xe ôm đều chở 2-3 khách một lần, không đội mũ bảo hiểm, bóp còi inh ỏi. Thậm chí, nhiều tài xế tranh giành, chèo kéo khách gây hỗn loạn ngay trước cổng chùa, ảnh hưởng đến mỹ quan, sự thanh tịnh của chùa.

Khi lực lượng chức năng ngăn các xe ôm này vào bên trong tại lớp barie thứ 2, nhóm tài xế bất chấp nguy hiểm, lái xe vượt qua các bờ ruộng để đi tiếp.

Anh Nguyễn Văn Chương (Hà Nội) cho biết, số lượng xe ôm ở đây rất đông, lấy giá không đồng đều. "Những tài xế xe ôm đã làm mất đi vẻ tôn nghiêm, thanh tịnh nơi cửa chùa, họ chèo kéo và tranh giành khách tới mức xảy ra cãi vã", anh Chương nói.

Theo anh Chương, chính quyền địa phương nên tổ chức dịch vụ đưa đón khách một cách quy củ hơn.

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo huyện Thanh Liêm cho biết, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết.

Hàng trăm xe ôm chèo kéo khách tại cổng chùa nghìn tuổi ở Hà Nam-2

Mặc dù đã có chốt chặn của lực lượng chức năng nhưng nhiều tài xế vẫn chở khách "kẹp 4" đi qua.

Hàng trăm xe ôm chèo kéo khách tại cổng chùa nghìn tuổi ở Hà Nam-3

Xe ôm đi qua bờ ruộng để tránh lực lượng chức năng.

Hàng trăm xe ôm chèo kéo khách tại cổng chùa nghìn tuổi ở Hà Nam-4

Nhiều tài xế bất chấp nguy hiểm chở nhiều khách một lần để kiếm tiền.

Chùa Địa Tạng Phi Lai cách Thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Chùa có tên cũ là chùa Đùng, được xây dựng từ khoảng thế kỷ 11. Qua thời gian, kiến trúc chùa bị hao mòn, xuống cấp, cây cối bủa vây...

Năm 2015, đại đức Thích Minh Quang về tiếp nhận, tôn tạo và đổi tên chùa thành Địa Tạng Phi Lai. Từ đó đến nay, năm nào ngôi chùa cũng đón hàng vạn du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hang-tram-xe-om-cheo-keo-khach-tai-cong-chua-nghin-tuoi-o-ha-nam-2249761.html?fbclid=IwAR3HLhutOGGguRAQP1wZLXu43DhuMMz5LAdusZMsmF8U0eNPK73PJ39rGa0

xe ôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.