"Khi được kéo lên bờ, hầu hết nạn nhân đã tắt thở"

"Đứa bé khoảng 6tuổi văng ra khỏi xe khóc thảm thiết, một đứa khác ôm lấy mẹ hoảng loạn dướiđuôi xe. Hai tiếng sau, xe bị nạn mới được kéo lên nhưng hầu hết nạn nhân đã tắtthở", một nhân chứng của vụ tai nạn tại cầu Sêrêpôk kể.

"Đứa bé khoảng 6tuổi văng ra khỏi xe khóc thảm thiết, một đứa khác ôm lấy mẹ hoảng loạn dướiđuôi xe. Hai tiếng sau, xe bị nạn mới được kéo lên nhưng hầu hết nạn nhân đã tắtthở", một nhân chứng của vụ tai nạn tại cầu Sêrêpôk kể.

Tiếng động mạnh từcú va vào thành cầu rồi rơi xuống sông của xe khách chở gần 60 người khi qua cầuSêrêpôk, ranh giới giữa hai tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông làm người dân sống cạnh đóbàng hoàng. Tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 34 người và làm hơn 20 người khácbị thương.

"Khi được kéo lên bờ, hầu hết nạn nhân đã tắt thở"
Người dân nỗ lực tìm cách cứu người.

Khoảng 22hđêm 17/5, chị Đặng Thị Phượng (xã Hòa Phú, tỉnh Đăk Lăk) cùng cả nhàđang chuẩn bị đi ngủ thì nghe một tiếng động rất lớn. Chị và nhiều ngườidân khác vội chạy đến thì thấy chiếc xe khách loại 53 chỗ nằm lật ngửadưới chân cầu, sát mép sông Sêrêpôk. Vị trí xe rơi có chiều cao cách mặtcầu khoảng 20 m. Mui xe bẹp dúm, bị văng cả bánh trước.

"Một em bé khoảng6 tuổi văng ra khỏi xe khóc thảm thiết. Đứa trẻ khác ôm lấy mẹ khóc kẹt dướiđuôi xe khách", chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, một nhân chứng khác tại hiện trườngkể lại.

Hàng chục đàn ông,thanh niên nhảy xuống dùng xà beng, xẻng... để nâng đuôi xe lên cứu hộ. Một sốkhác chạy đến xưởng gần đó lấy cưa máy cắt vỏ xe khách tạo lối thoát kéo nạnnhân ra. "Sau vài phút, có 2 em bé đã được kéo ra khỏi xe đưa lên bệnh viện cấpcứu. Đứa gãy tay, gãy chân, thân thể mềm nhũn", chị Phượng kể.

Vẫn còn nhiềungười lớn phía sau chiếc xe khách kêu cứu. Song, lúc này rất khó để kéo nạn nhânra ngoài. Mọi người nghĩ ra cách chạy về lấy kích xe để đẩy đuôi ôtô khách lêntrong khi chờ lực lượng cứu hộ. Khoảng hơn 10 người đã được kéo tiếp ra khỏi xe."Máu bê bết khắp nơi. Nhiều thanh niên khi được đưa ra như đã gãy, vẹo cộtsống", chị Phượng nói.

"Khi được kéo lên bờ, hầu hết nạn nhân đã tắt thở"
Hơn 30 thi thể được đưa ra khỏi xe bị nạn.

Đến 23hđêm, hai xe cứu hộ cùng hàng trăm cảnh sát và nhân viên y tế đã đượcđiều động đến hiện trường. "Thời điểm này nước sông đang dâng lên khácao. Một phần đầu xe nước đã vào. Các anh cảnh sát phải gọi cho phíathủy điện đề nghị dừng xả đập lại để cứu người", chị Phượng nói.

Nhà sát ngay hiệntrường tai nạn, chị Dục kể việc cứu hộ cũng hết sức khó khăn do dốc cầu khá cao,đường lởm chởm đá nhọn trơn trượt vì trận mưa to buổi chiều. Nhiều thanh niêncởi áo, mồ hôi ướt đẫm bốc nạn nhân từ dưới mép sông lên đỉnh cầu. Nhưng đến 4hsáng vẫn còn 3 nạn nhân kẹt cứng ở khu vực đầu xe trong đó có tài xế và một cậusinh viên.

"Thằng bé là bàcon với hộ dân ở ngay chân cầu Sêrêpôk này. Nó mất cả cha lẫn mẹ, 4 anh em nuôinhau. Bữa nọ nó về làm đám giỗ cho mẹ, vừa lên xe để vào lại TP HCM đi học thìxảy ra tai nạn", chị Dục kể.

Cuối cùng 4 xe cầncẩu được đưa đến để trục kéo xe bị nạn. Tuy nhiên, phải mất hai tiếng chiếc xebị nạn mới được nhấc lên. Công tác cứu hộ lúc đó mới thuận tiện hơn, nhưng hầunhư các nạn nhân đều đã không còn hơi thở…

"Khi được kéo lên bờ, hầu hết nạn nhân đã tắt thở"
Đến gần sáng chiếc xe đã được cẩu lên bờ.

Ông NguyễnVăn Toàn, Trưởng công an xã Hòa Phú (tỉnh Đắc Lắc) cho biết, ngay saunhận thông tin toàn bộ lực lượng của xã đã có mặt. Những dấu vết để lạicho thấy chiếc xe này đã lao vào làm gãy đứt khoảng 20 mét lan can cầutrước khi rơi xuống sông Sêrêpôk.

Giao thông tại khuvực cầu được phong tỏa để lực lượng chức năng tập trung cứu hộ. Tất cả cácphương tiện đi qua khu vực đều được trưng dụng để đưa các nạn nhân đến bệnhviện. Nhiều xe cấp cứu của các địa phương lân cận cũng có mặt tại hiện trườngsẵn sàng ứng cứu.

Tài xế điều khiểnxe bị nạn được xác định là Phạm Ngọc Lâm (42 tuổi, ngụ Ninh Hòa, Khánh Hòa).Cùng đi trên xe còn có một tài xế khác tên Lê Công Bằng ở xã Ea Yông, Krông Pak.Cả hai đều đã tử nạn tại hiện trường.

Chiếc xe được xuấtphát từ huyện Krông Păc đi về TP.HCM. Khi đến địa điểm bị tai nạn, chiếc xe nàyđã lao vào làm đứt khoảng 20 mét lan can cầu rồi bị rơi xuống sông Sêrêpôk có độcao chừng 18 mét. Mặt cầu Sêrêpôk có bề rộng 7 m với hai làn xe.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.