Một bé gái mới sinh đã mọc... 2 răng cửa

Các bác sĩ rất bất ngờ khi phát hiện bé gái mới sinh có hai chiếc răng cửa ở hàm dưới.

Các bác sĩ rất bất ngờ khi phát hiện bé gái mới sinh có hai chiếc răng cửa ở hàm dưới.

Ngày 22/11, phòng khám phụ sản Hoàng Gia (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp sản phụ sinh con rất đặc biệt.

Theo đó sáng cùng ngày, chị N.T.T.P (27 tuổi, quê TP.HCM) đến phòng khám khi đã mang thai 9 tháng. Sau 6 tiếng nằm theo dõi, chị P. sinh thường một bé gái nặng 3,1 kg lúc 13 giờ chiều cùng ngày. 

Điều đặc biệt, khi các y tá tắm rửa cho bé, đã phát hiện con gái chị P. đã có sẵn 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới.

2

Bé gái mới sinh nặng 3.1kg, sức khoẻ tốt.

BS Nguyễn Hữu Trung, Giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM, Giám đốc phòng khám Hoàng Gia cho biết: “Gần 20 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một đứa trẻ mới sinh đã có răng và cũng mới lần đầu phòng khám tiếp nhận trường hợp như vậy. Sản phụ đã đến thăm khám tại phòng khám trong suốt thời gian mang thai và chúng tôi hoàn toàn không nhận ra tình trạng này trước đó”.

3
Hai chiếc răng cửa mọc ngay hàm dưới khi bé mới được sinh ra.

4
Trường hợp này rất hiếm gặp, tỉ lệ 1/2000 trẻ.

Theo BS Trung, thông thường trẻ mọc răng trong khoảng từ 4-8 tháng. Tuy nhiên, có những trường hợp trẻ mọc răng sớm hơn hoặc muộn hơn bình thường. Cụ thể, có những trẻ sinh ra đã có răng nhưng trường hợp này rất hiếm, tỉ lệ khoảng 1/2000. Điều này hoàn toàn không ảnh hường gì đến sức khỏe của trẻ.

Thời gian mọc răng của trẻ phụ thuộc vào yếu tố di truyền và dinh dưỡng. Nếu không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, trẻ có thể mọc răng chậm.

Hiện tại tình trạng sức khoẻ hai mẹ con chị P. vẫn ổn định. Dự kiến nếu không có gì thay đổi, 3 ngày sau sản phụ sẽ được xuất viện. 

 Theo Mộc Cát / Trí Thức Trẻ

mới sinh đã mọc 2 răng cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.