Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, ngày hôm qua (10/11), nhiều địa phương miền Trung đã có mưa khủng khiếp với lượng mưa dao động từ 400-550mm.

Với lượng mưa khủng như vậy đã gây ngập lụt, chia cắt ở nhiều địa phương các tỉnh Phú Yên, Bình Định, ĐắK LắK và ngập lụt cục bộ ở Khánh Hòa.

Bão số 12 sau khi đổ bộ đã nhanh chóng suy yếu thành 1 vùng áp thấp, tuy nhiên hoàn lưu sau bão đã gây mưa to đến rất to cho các tỉnh Nam Trung Bộ trong ngày hôm qua (10/11).

Trọng tâm mưa lần này diễn ra ở Phú Yên khi lượng mưa đo được gần hơn 300mm, cộng thêm việc các hồ thủy điện, thủy lợi xả lũ khiến nhiều nơi ở tỉnh Phú Yên lũ đang lên nhanh.

Nhiều địa phương ở Phú Yên bị cô lập hoàn toàn, người dân chạy lũ ngay trong đêm.

Một số hình ảnh được chia sẻ về tình hình ngập lụt tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong đợt mưa lũ vừa qua:

Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm-1

Mưa lớn từ chiều qua (10/11) cùng với thủy điện xả lũ đã khiến nhiều địa phương ở Phú Yên ngập lụt nghiêm trọng.
Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm-2

Thông tin trên Thanh niên cho biết, đến 18 giờ ngày 10.11, tất cả các tuyến đường đi vào H.Đồng Xuân (Phú Yên) đều bị ngập từ 1m trở lên.
Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm-3

Ở vùng trũng thấp có nơi ngập sâu 3m. Tại khu vực đầu nguồn sông Kỳ Lộ (xã Phú Mỡ) nước vẫn đổ về với lưu lượng lớn, cộng với hồ thủy điện La Hiêng và hồ thủy lợi Phú Xuân vẫn đang xả lũ về hạ du, khiến Đồng Xuân bị cô lập hoàn toàn.

Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm-4Mưa lớn sau bão số 12 gây ngập lụt nghiêm trọng, người dân Phú Yên chạy lũ trong đêm-5

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương H.Đồng Xuân đã di dời hơn 2.000 hộ dân và tiếp tục có khả năng di dời thêm do lũ lớn, nguồn trên cho biết thêm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mua-lon-sau-bao-so-12-gay-ngap-lut-nghiem-trong-nguoi-dan-phu-yen-chay-lu-trong-dem-162201111090758978.htm

tin bão mới nhất

Bão số 12


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.