Người chặn đầu xe biển xanh 80A đã trình diện, giải thích lý do

Đội CSGT đường bộ số 2 đã nắm được những thông tin ban đầu sau buổi làm việc với tài xế xe máy - người có hành vi chặn đầu xe biển xanh 80A.

Tại trụ sở, tài xế xe máy giải thích do thấy ô tô đi ngược chiều nên anh đã chặn đầu, yêu cầu ô tô đi đúng phần đường.

Cũng theo nguồn tin trên tờ Dân Trí, chiếc ô tô Toyota Land Cruiser mang biển 80A được xác định là của bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Tại thời điểm xảy ra sự việc, ô tô đang đi làm công vụ, có trang bị đầy đủ đèn tín hiệu. Khi đi vào làn ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ (Ba Đình), tài xế đã phát tín hiệu còi và đèn nháy, báo hiệu.

Lực lượng chức năng cho biết vẫn sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của người đàn ông này, sau đó mới có căn cứ để xử lý theo quy định.

Người chặn đầu xe biển xanh 80A đã trình diện, giải thích lý do-1
Hình ảnh cắt từ clip

Trước đó mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại vụ việc vào khoảng 7 giờ sáng ngày 19/12 trên đường Điện Biên Phủ (Ba Đình). Một người đàn ông đi xe máy, chặn đầu, ép xe biển xanh phải lùi và đi đúng chiều đường.

Mặc dù chiếc xe biển xanh đang phát tín hiệu ưu tiên (đèn nháy, còi hụ), nhưng người đàn ông đi xe máy vẫn rất cương quyết, không nhượng bộ. Ngoài ra, người đàn ông này còn lấy điện thoại ra quay lại sự việc.

Sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, bình luận của cộng đồng.

Clip người đàn ông chặn đầu ô tô biển xanh đi ngược chiều trên phố Hà Nội

Khoản 3, Điều 22 Luật Giao thông đường bộ nêu rõ: "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."

Trường hợp các phương tiện không nhường đường cho xe được ưu tiên sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với ô tô; phạt tiền từ 600 nghìn đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với xe máy (Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (chỉnh sửa, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

 

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-chan-au-xe-bien-xanh-80a-a-trinh-dien-giai-thich-ly-do-a397472.html

xe biển xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.