"Nguyễn Đức Nghĩa đang có những biểu hiện tâm lý không bình thường"

Những ngày này, thông tin cha ruột của “sát thủ” Nguyễn Đức Nghĩa là ông Nguyễn Đức Hùng qua đời trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng, đang làm xôn xao cộng đồng mạng.

Những ngày này, thông tincha ruột của “sát thủ” Nguyễn Đức Nghĩa là ông Nguyễn Đức Hùng qua đời trongmột tai nạn giao thông nghiêm trọng, đang làm xôn xao cộng đồng mạng.

"Nguyễn Đức Nghĩa đang có những biểu hiện tâm lý không bình thường"
Thượng tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị trại giam số 1 (Công an Hà Nội) 

Trong buồng biệt giam, Nghĩavẫn chưa hề hay biết gì về cái chết đột ngột của cha mình. Ngày 2/11/2010,Thượng tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị trại giam số 1 (Công an Hà Nội)  chobiết: “Tôi rất chia sẻ với gia đình bà Phạm Thị Chuân (mẹ bị cáo NguyễnĐức Nghĩa), trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Đức Hùng. Trong trườnghợp này, không nên có sự liên hệ giữa cái chết ông Hùng với tội lỗi củaNguyễn Đức Nghĩa.

Mọi mất mát đều dẫn đếnđau khổ. Trong vụ án này, những người cha, người mẹ đều đau khổ. Cha củaNghĩa thể hiện tình yêu quyết liệt với đứa con trai duy nhất của ông ấy cũnglà điều dễ hiểu,  tình cảm đó rất đáng trân trọng. Nhưng, tôi cũng chia sẻsự mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh.

Nghĩa biết rõ, hành vi “giết người” của y là rất man rợ. Nhưng y từng tâm sự với tôi: Lúc phạmtội, cháu như một con rô-bốt đã được lập trình sẵn về quy trình giết ngườivà cháu đã hành động như phản ứng “đô-mi-nô”. Chỉ đến khi mọi chuyện xongxuôi, cháu bị bắt và có những ngày ngồi trong trại giam để suy nghĩ về tấtcả… cháu mới thực sự cảm thấy những gì mình gây ra là vô cùng tàn ác. Cháucũng biết, khi nhận ra điều đó thì tất cả đã muộn. Cháu kháng cáo vì thươngbố cháu, ông quá  kiệt quệ do cả cuộc đời ông dồn mọi hy vọng vào cháu.

Tôi nghĩ, trước sau gì thìNghĩa cũng biết chuyện cha mình qua đời. Hiện tại chúng tôi chưa cho Nghĩahay vì những lý do tế nhị. Những phạm nhân bị tuyên án tử hình thường códiễn biến tâm lý rất phức tạp, khó lường. Tôi nghe cán bộ báo cáo lại, bảnthân Nghĩa cũng đang có những biểu hiện tâm lý không bình thường.  Có lẽ doám ảnh trước những tội lỗi đã gây ra cho nạn nhân. Ít nhất cho đến khi vụ ánđược đưa ra xét xử phúc thẩm, chúng tôi sẽ chưa cho Nghĩa biết chuyện này.Tôi thực sự cảm thông đối với những người cha, người mẹ trong vụ án này.Ngoài việc gây ra tội ác, Nghĩa còn phạm tội bất hiếu với cha mẹ. Mọi phánquyết trước sự sống, cái chết của Nguyễn Đức Nghĩa, thuộc thẩm quyền của Tòaán Tối cao. Tôi tin vào sự phán quyết đó”.

 

Theo bạn, có nên tử hình Nguyễn Đức Nghĩa?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác

Ngày 1/11, bà Phạm Thị Chuân (mẹ bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa) đã làm đơn gửi TAND và VKSND Tối cao xin giảm nhẹ hình phạt tử hình cho đứa con trai duy nhất của mình. Trong đơn, bà Chuân viết: “Tôi biết cơ hội làm lại cuộc đời với cháu là cực kỳ khó. Là người mẹ sinh ra đứa con trai duy nhất trong gia đình, dòng tộc, tôi kính mong các quý cơ quan mở lượng khoan hồng cho cháu. Định mệnh đã lấy đi chồng của tôi. Tôi xin quý cơ quan xem xét để con trai tôi có cơ hội được sống, để tôi còn có động lực sống nốt thời gian cuối đời của mình”. Phiên xử phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa dự kiến sẽ diễn ra ngày 11/11 tới.


Theo Phụ nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.