Những ngôi nhà trống hoác tại Lý Sơn sau bão số 11

Sau hàng chục giờ hoành hành, với gió giật cấp 11-12, cơn bão số 11 đã gây nhiều thiệt hại cho huyện đảo Lý Sơn.

Sau hàng chục giờ hoành hành, với gió giật cấp 11-12, cơn bão số 11 đã gây nhiều thiệt hại cho huyện đảo Lý Sơn.

Tuy chưa có con số thống kê chính thức, nhưng ước tính có hàng trăm nhà tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị tốc mái đổ sập, hàng loạt tiện tàu cá của ngư dân bị va đập hư hỏng và bị sóng biển đánh chìm; nhiều tuyến đường liên xã bị cây cối đổ ngổn ngang gây ách tắc giao thông. 

Đến trưa 15/10, trên đảo vẫn còn gió mạnh cấp 7, cấp 8 kèm theo mưa to, hiện chính quyền huyện Lý Sơn đang khẩn trương chỉ đạo các xã phối hợp lực lượng chức năng phân công lực lượng kịp thời cứu hộ, ứng cứu người dân cùng tài sản bị nạn trong mưa bão.

Trong khi đó, dù gió bão đã giảm thế nhưng tại một số xã ven biển của huyện Bình Sơn, như Bình Hải, Bình Đông... (giáp ranh với vùng tâm bão Quảng Nam), sau một đêm chạy đi tránh trú bão, nhiều hộ dân vẫn chưa dám về nhà. Vì hiện tại các khu vực này gió vẫn rất mạnh và sóng dữ dội, với nhiều đợt cao từ 3 - 5m. 

Tuy không phải nằm trong tâm bão, thế nhưng trong đêm 14 và rạng sáng 15/10, khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ngãi có mưa to kèm theo gió lớn đã làm hàng trăm nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; nhiều khu vực dân cư ở một số huyện miền núi bị chia cắt, cô lập do sạt lở. 

Ông Phan Văn Hiền, Trưởng phòng NN&PTNT, Phó ban PCLB huyện Tây Trà, cho biết hiện tuyến đường vào khu trung tâm 4 xã Trà Xinh, Trà Thọ, Trà Khê, Trà Nham đã bị đất lở gây ách tắc nên các phương tiện không thể vào được. 14 hộ dân ở thôn Trà Ong, xã Trà Quân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở đã được di dời vào nơi ở tạm. Toàn huyện đã bị mất điện từ 20h ngày 14/10 đến giờ vẫn chưa có. 

Gió bão giật dữ dội đẩy những cột sóng cao gần 5m vào bờ.
Các ngôi nhà trống hoác tại đảo Lý Sơn do gió bão.
Người dân tranh thủ lợp lại mái nhà để tránh mưa.
Các huyện phí Bắc tỉnh Quảng Ngãi cũng bị thiệt hại nặng nề.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.