Nữ bệnh nhân ôm xăng định tự thiêu trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Nữ bệnh nhân tâm thần “lẻn” vào phòng Hành chính, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, khóa trái cửa và tưới xăng lên mình để tự thiêu.

Nữ bệnh nhân tâm thần “lẻn” vào phòng Hành chính, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, khóa trái cửa và tưới xăng lên mình để tự thiêu. Tuy nhiên, 3 điều dưỡng kịp thời phát hiện và giằng co nên không xảy ra hỏa hoạn.

Chiều nay (12.5), Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức thông tin về trường hợp 4 người “suýt” bị thiêu sống tại Khoa Bệnh Nhiệt đới.

Theo TS-BS Lê Quốc Hùng, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới cho biết, nữ bệnh nhân “suýt” gây ra hỏa hoạn là N.T.V.N (29 tuổi, ngụ tại Q.10, TP.HCM).

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây 2 năm, N. ôn luyện thi tốt nghiệp. Có lẽ do áp lực học quá nhiều nên thường xuyên bị mất ngủ và tình trạng ngày càng tăng. Gia đình đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi.

Ngày 1.5 vừa qua, N. có biểu hiện nôn ói nên được người nhà đưa vào BV Chợ Rẫy điều trị. Các bác sĩ khoa Nội thần kinh phát hiện nữ bệnh nhân này đã tự uống khoảng 60 viên thuốc không rõ các loại. Do đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Bệnh Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sau 4 ngày điều trị, các kết quả xét nghiệm đã trong giới hạn bình thường, tình trạng tâm thần tạm ổn định. Ngày 4.5, BV cho xuất viện với chẩn đoán xác định là uống quá liều nhiều loại thuốc tân dược và yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân tới khám và theo dõi tiếp tại Trung tâm tư vấn tâm thần địa phương.

TS - BS Lê Quốc Hùng, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới BV Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ về ca tự thiêu.
TS - BS Lê Quốc Hùng, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới BV Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ về ca tự thiêu.

Tuy nhiên, khoảng 15h45 ngày 5.5, nữ bệnh nhân bất ngờ vào BV Chợ Rẫy và “lẻn” tới phòng hành chính của Khoa Bệnh Nhiệt đới, khóa trái cửa bên trong, đồng thời lấy trong bao xốp một chai xăng và một bật lửa định tưới xăng lên người.

Khi đó, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm đứng gần đó phát hiện lao tới ngăn cản. Trong lúc giằng co, nữ bệnh nhân đã tưới xăng lên người điều dưỡng Tâm rồi tìm cách bật lửa. Lúc này, 2 nữ điều dưỡng khác là Lê Thị Bờ và Võ Thị Trúc Hương trông thấy nên kịp thời hỗ trợ, ngăn cản.

Ngay sau đó, được các nhân viên của khoa tiếp ứng, các điều dưỡng trên đã kịp thời cố định bệnh nhân đang kích động lên băng ca. Các lực lượng bảo vệ, công an Q.5 sau đó cũng có mặt hỗ trợ và tìm cách liên hệ với người nhà bệnh nhân. Đến 19h cùng ngày, người nhà đã đến BV để đưa N. về nhà.

Hiện tại, nữ bệnh nhân này đang được theo dõi và điều trị tâm thần ngoại trú tại BV Quận 5, sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện tốt, sinh hoạt bình thường.

Theo Quốc Hải (Dân Việt)

bệnh nhân

tự thiêu

Bệnh viện Chợ Rẫy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.