Ra đầu thú sau 20 năm trốn truy nã, người phụ nữ được tại ngoại về ăn Tết

Sau hơn 20 năm trốn truy nã tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", bà Đỗ Thị Phương (ở Vĩnh Phúc) ra đầu thú và được cơ quan điều tra cho tại ngoại về ăn Tết cùng gia đình.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường, vừa làm thủ tục cho tại ngoại đối với bà Đỗ Thị Phương (62 tuổi) để trở về sum vầy cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán.

Năm 2003, Đỗ Thị Phương bị khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" nhưng trốn khỏi địa phương, bị Công an huyện Vĩnh Tường truy nã.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng truy bắt phát hiện Đỗ Thị Phương đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Công an huyện Vĩnh Tường, lập tức tổ chức tuyên truyền cho người thân vận động đối tượng ra đầu thú.

Tại Cơ quan Công an, Đỗ Thị Phương khai nhận, hơn 20 năm qua, bà trốn vào các tỉnh phía nam, lang thang khắp nơi tìm việc làm theo giờ, chỉ dám ngủ ở vỉa hè, góc phố.

Ra đầu thú sau 20 năm trốn truy nã, người phụ nữ được tại ngoại về ăn Tết-1
Bà Đỗ Thị Phương tại cơ quan điều tra.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, do nhớ quê, vừa nghĩ rằng thời gian đã lâu, công an không còn truy tìm nên ra Hà Nội.

Chỉ vài hôm sau, bà Phương nhận được tin từ người thân là Công an huyện Vĩnh Tường đã biết Phương có mặt ở Hà Nội và đề nghị ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 30/1, bà Phương đã đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Những người con của Phương xúc động, khi mẹ bỏ trốn vẫn chỉ là những đứa trẻ thơ dại nhưng nay đều đã trưởng thành, sẵn sàng giang rộng vòng tay đón mẹ trở về. Khoản nợ của bà Phương đã được các con trả hết.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ra-dau-thu-sau-20-nam-tron-truy-na-nguoi-phu-nu-duoc-tai-ngoai-ve-an-tet-post1610752.tpo

Vĩnh Phúc

đầu thú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.