Rèn nếp sống xanh từ những hành động nhỏ

Hàng nghìn em nhỏ tiểu học tại Tp.HCM háo hức chào đón sự trở lại của chương trình “Vui làm Hiệp Sĩ Xanh, bé Ngại Gì Vết Bẩn” và chiếc thùng rác khổng lồ trong lễ tổng kết đầy màu sắc.

Hàng nghìn em nhỏ tiểu học tại Tp.HCM  háo hức chào đón sự trở lại của chương trình “Vui làm Hiệp Sĩ Xanh, bé Ngại Gì Vết Bẩn” và chiếc thùng rác khổng lồ trong lễ tổng kết đầy màu sắc.
 
Đoàn xe roadshow rực rỡ cùng chiếc thùng rác khổng lồ đãng diễu hành trên đường phố

Chiếc thùng rác khổng lồ là minh chứng sự thành công của chương trình trong năm đầu tiên thực hiện khi đã nhận được gần 1 tấn rác thải từ chai nhựa, giấy báo cũ do các em học sinh đóng góp. Đi đến bất kỳ trường nào chương trình cũng được đón chào nồng nhiệt như những người bạn thân thiết. Các em háo hức chiêm ngưỡng thành quả của mình và tự tay trang trí lên chiếc thùng rác khổng lồ những hình vẽ ngộ nghĩnh và đáng yêu.
 
Các em nhỏ háo hức trang trí những hình vẽ ngộ nghĩnh lên chiếc thùng rác khổng lồ

Lễ tôn vinh những Siêu Hiệp Sĩ Xanh có thành tích xuất sắc bảo vệ môi trường diễn ra trong niềm vui và niềm tự hào của các em nhỏ khi được khoác lên người chiếc khăn choàng Hiệp Sĩ oai hùng đi giải cứu thế giới khỏi rác thải, giữ gìn màu xanh cho trái đất.

Niềm vui khi được vinh danh là Siêu Hiệp Sĩ Xanh bảo vệ môi trường

Sau hơn 1 tháng thực hiện, chương trình đã có được những thành quả hơn cả mong đợi từ sự thu gom và đóng góp của các em học sinh tại 70 tường tiểu học tại TP.HCM. Điều này cho thấy các em đã hiểu hơn về việc tái chế, tái sử dụng những vật dụng cũ có lợi ích như thế nào đối với môi trường.

Bé Hoàng Dũng, học sinh lớp 4, trường Phạm Ngọc Thạch chia sẻ :”Ở nhà, con vẫn để dành thêm nhiều chai nhựa cũ với giấy báo cũ để mẹ gửi cho các cô đồng nát mang đi tái chế. Con luôn nhắc mọi người phải vứt rác đúng chỗ, phải chăm sóc cây xanh để trái đất ngày càng xanh hơn.”

Từ chương trình, đã có 70.000 em nhỏ được tiếp cận, chuyển biến trong nhận thức dẫn đến nâng cao ý thức cho các em về bảo vệ môi trường. Đây chính là niềm vui lớn của những người thực hiện chương trình khi đã giúp các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Nhìn các em tự giác nhặt rác trên sân trường sau lễ tổng kết chương trình “Vui làm Hiệp Sĩ Xanh, bé Ngại Gì Vết Bẩn” mà không cần ai nhắc nhở cho thấy thông điệp của chương trình đã được các em đón nhận tốt như thế nào.
 


Sống xanh đã dần trở thành thói quen hàng ngày của các em nhỏ

Chị Hoài An, phụ huynh trường Trần Quốc Toản, Quận Tân Bình chia sẻ: “Hoài Thư nhà mình đã biết tắt nước tắt điện sau khi dùng mà không cần mẹ nhắc,bạn còn biết nhắc nhở mọi người trong nhà không được vứt chai nhựa và giấy bão vào thùng rác mà phải gom lại đi tái chế nữa. Mình vui lắm khi con có ý thức hơn về môi trường, mình sẽ luôn cùng con xây dựng thói quen sống xanh như thế để cho con một tương lai xanh hơn.”

Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.