Tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu người trong đám cháy chung cư mini

Chàng thanh niên quê Bắc Ninh không chần chừ lao vào hiện trường, hỗ trợ các chiến sĩ PCCC và cứu được 9 người mắc kẹt trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Ngày 20/9, Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh) - người dũng cảm lao vào đám cháy cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu người trong đám cháy chung cư mini-1
Anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh) - người dũng cảm lao vào đám cháy cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Đêm 12/9, khi đang giao hàng ngoài đường, Văn nhận được tin nhắn của anh họ, báo người thân đang bị mắc kẹt tại tòa chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Văn vội vã phóng xe máy từ quận Cầu Giấy tới hiện trường vụ cháy. Lúc này, đám cháy cơ bản được dập tắt, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang phun nước làm mát, liên tục lên xuống các tầng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Quá nóng ruột, Văn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, rồi cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường. Chạy lên tới tầng 4, Văn dùng búa đập vỡ cánh cửa và cứu được anh chị họ cùng cháu gái bên trong rồi đưa ra ngoài.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, chàng shipper không chần chừ, tiếp tục leo lên các tầng khác và cứu được 9 người thoát nạn.

Vụ cháy chung cư mini xảy ra vào đêm ngày 12 và rạng sáng 13/9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người tử vong lên đến 56 người.

Hơn 23h ngày 12/9, ngọn lửa bùng lên từ tầng 1 của nhà dân 9 tầng và 1 tum tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, có nhiều người mắc kẹt bên trong. Những cột khói đen cùng ngọn lửa cứ thế ngùn ngụt bao trùm căn chung cư mini nằm sâu trong con ngõ rộng chưa đầy 2 m.

Công tác cứu nạn kéo dài đến rạng sáng do chung cư mini quá nhiều phòng, mỗi phòng nhỏ lại có nhiều người, chứa nhiều đồ đạc. Một số người dân ở tầng thấp ra ban công nhảy sang mái nhà bên cạnh, có gia đình kịp thời dùng búa phá hàng rào sắt, dùng thang có sẵn bắc sang nhà hàng xóm thoát nạn, nhiều người chạy lên tầng thượng kêu cứu…

Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy chung cư mini cơ bản được khống chế, không để cháy lan các nhà dân xung quanh. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. Vụ hỏa hoạn gây hậu quả vô cùng thảm khốc, 56 người không may mắn bị mắc kẹt và tử vong, 37 người bị thương.

Ngày 13/9, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với chủ căn chung cư mini là Nghiêm Quang Minh (SN 1979, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận ban đầu của Công an TP Hà Nội, nguyên nhân gây cháy là do chập mạch đường dây dẫn điện của bình ắc quy thuộc phần đầu xe máy tay ga (chạy xăng) đặt giáp tường tầng 1 chung cư mini.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/tang-bang-khen-cho-nam-shipper-dung-cam-cuu-nguoi-trong-dam-chay-chung-cu-mini-20230920143534912.chn

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.