Thanh niên dùng dao kề cổ người yêu đòi cưới và cái kết quá bất ngờ

Đám cưới của Bộ - Hương đã chuẩn bị xong xuôi. Một lễ rước dâu linh đình sẽ diễn ra vào đúng ngày 2/9 năm nay. ​

Đám cưới của Bộ - Hương đã chuẩn bị xong xuôi. Một lễ rước dâu linh đình sẽ diễn ra vào đúng ngày 2/9 năm nay. ​

>> Hành trình đầu đời đầy gian nan và kiên cường của bé Trần Gấu

Sự việc xảy ra vào hồi 20h ngày 1/1/2016 làm xôn xao cả một vùng quê yên tĩnh. Nguyễn Văn Bộ (22 tuổi, trú tại xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) trong lúc nổi cơn nóng giận đã dùng dao khống chế bạn gái Phạm Thị Thu Hương (SN 1997, trú cùng thôn với Bộ), gây áp lực buộc gia đình cô phải đồng ý cho hai người làm đám cưới.

Hành vi kề dao vào cổ người yêu ép buộc bố mẹ cô đồng ý cho cưới của Bộ bị khép vào tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật”

Hành vi kề dao vào cổ người yêu ép buộc bố mẹ cô đồng ý cho cưới của Bộ bị khép vào tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật”

Dù sau đó Bộ thừa nhận vì quá yêu Hương, muốn bố mẹ cô đồng ý cuộc hôn nhân nên mới tạo áp lực, nhưng hành vi của thanh niên này vẫn bị công an huyện Thanh Thủy khởi tố điều tra. Bộ đối mặt với tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật", khung hình phạt từ cảnh cáo, tù treo cho tới 2 năm tù giam.

Sau 6 tháng giam giữ, vào tháng 7 năm nay, TAND huyện Thanh Thủy đã mở phiên tòa xét xử Bộ. Tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật" được thiết lập.

Tham dự phiên tòa có Hương, nạn nhân và cũng là cô người yêu bị Bộ dí dao vào cổ nửa năm trước. Tại tòa, Hương công khai đề nghị Hội đồng xét xử xin miễn trách nhiệm hình sự cho Bộ. Theo lời Hương, Bộ là chàng trai tốt bụng, yêu Hương thật lòng nhưng vì quá nôn nóng cho đám cưới nên Bộ đã mất kiểm soát, gây ra chuyện rối bời liên lụy tới pháp luật cho cả gia đình hai bên.

Lắng nghe lời cô gái nói, Hội đồng xét xử sau đó cân nhắc khá lâu. 6 tháng tạm giam với Bộ có vẻ đã đủ để chàng trai này nhận ra việc làm của mình là thái quá. Hơn nữa xét về bản chất, hành vi của Bộ đáng lên án nhưng không gây nguy hiểm cho xã hội. Cộng tất cả yếu tố này, Hội đồng xét xử tuyên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với Bộ.

Khi được chúng tôi hỏi thăm, Bộ líu ríu nói không thành tiếng: "Em dại dột và bồng bột quá. Chỉ vì yêu Hương nhưng không được bố mẹ cô ấy đồng ý, em không làm chủ được mình nên hành động bột phát. Ai lại cầm dao kề cổ chính người con gái mình yêu chứ? Em thấy thật có lỗi với bố mẹ Hương".

Ngày 1-2/9 tới, đôi bạn trẻ sẽ tổ chức đám cưới.

Ngày 1-2/9 tới, đôi bạn trẻ sẽ tổ chức đám cưới.

Lời xin lỗi của Bộ dù muộn màng, nhưng may mắn thay đã được bố mẹ Hương đồng ý. Về bản thân Hương, tình yêu của cô đối với Bộ suốt thời gian Bộ bị tạm giam vẫn không thay đổi. Trong 6 tháng người yêu vắng mặt, Hương áp dụng phương pháp "mưa dầm thấm lâu", mỗi ngày tỉ tê với bố mẹ với mong muốn bố mẹ thấu hiểu cho mối tình của cô và chàng trai cùng thôn.

Sau khi được thả ngay tại tòa, Bộ đề nghị Hương đưa mình về nhà, quỳ gối trước bà nội và bố mẹ Hương xin được cưới. Ban đầu gia đình Hương kiên quyết không chấp nhận, thậm chí còn phản ứng rất căng thẳng. Tuy nhiên chứng kiến sự quyết tâm của đôi trẻ, mọi người đã gật đầu, với chỉ một câu dặn dò: "Sướng khổ tự bảo ban nhau". 

Vậy là chàng trai từ một hành vi thiếu kiểm soát, sau khi nhận ra việc làm sai trái của mình đã được gia đình người yêu tha thứ. Đám cưới của Bộ - Hương đã chuẩn bị xong xuôi. Một lễ rước dâu linh đình sẽ diễn ra vào đúng ngày 2/9 năm nay. Trong dự định của đôi vợ chồng trẻ, sau khi kết hôn, họ sẽ cùng nhau phát triển công việc chăn nuôi tại gia.

Chia sẻ về sự việc hy hữu tại địa phương, ông Đặng Hồng Chuẩn, trưởng Công an xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho hay, đám cưới của Bộ và Hương được nhiều người trong xã ủng hộ và chúc mừng, trong đó có cả ông.

>> Sự thật ghê gớm sau “nghề ăn xin” khiến người hảo tâm đau lòng, bức xúc

Theo Thegioitre


dùng dao kề cổ người yêu đòi cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.