Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ

Trong mười ngày qua, hàng nghìn người dân từ các địa phương lũ lượt kéo về khu vực tổ 25, phường Bến Gót, Việt Trì, Phú Thọ để xem một bàn chân khổng lồ, in trên đá tại Cảng Việt Trì. Ngay sáng sớm ngày 191, khi PV có mặt, đã có khoảng 30 người dân đang chứng kiến và bàn tán về bàn chân kì lạ này.

Trong quá trình tìm hiểu thựchư về "bàn chân khổng lồ" ở Phú Thọ, PV được người dân cho biết một điều khá thúvị, đối diện bên kia sông, trong khu vực chùa Đại Bi (phường Bạch Hạc, Việt Trì)còn có một vết chân khổng lồ tương tự, nhưng là chân phải.

Trong mười ngày qua, hàng nghìnngười dân từ các địa phương lũ lượt kéo về khu vực tổ 25, phường Bến Gót, ViệtTrì, Phú Thọ để xem một bàn chân khổng lồ, in trên đá tại Cảng Việt Trì. Ngaysáng sớm ngày 19/1, khi PV có mặt, đã có khoảng 30 người dân đang chứng kiến vàbàn tán về bàn chân kì lạ này.

Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ
Vết chân nổi rất rõ trên tảng đá rộng ở tổ 25, phường Bến Gót, Việt Trì, Phú Thọ
Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ
Vết chân còn lại nằm trong khu vực chùa Đại Bi được đắp hoàn toàn bằng bê tông dựa theo những câu chuyện truyền thuyết.

Vết chân khổng lồ nằm ở phíahữu ngạn sông Lô, toàn bộ được in gọn trên một ghềnh đá sát bờ sông, cáchmép nước khoảng 5m. Cách đấy không xa là ngã ba Bạch Hạc.

Đây là bàn chân trái có 5 ngón. Ngón cái chõe ra như ngón chân người GiaoChỉ xưa. Để tiện lợi hơn cho việc quan sát và chụp ảnh của du khách, ngườidân ở đây đã dùng gạch viền xung quanh để vết chân nổi rõ trên mặt đá.

Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ
Lúc nào cũng có khoảng gần hai chục người đứng xem ở khu vực này, người này đi thì người khác đến. Một số người mê tín còn thắp hương đặt lễ để cầu may.
Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ
Nhiều người tò mò còn vào ướm thử. Chiều dài của bàn chân người bình thường cũng chỉ bằng chiều rộng ngón út của bàn chân khổng lồ.

Ông Bùi Văn Tài, Phó chủ tịchUBND phường Bến Gót đã dẫn phóng viên  tới tận hiện trường và tiến hành đođạc chính xác kích thước của “bàn chân khổng lồ”.

Chiều dài bàn chân đạt 2,6m,chiều ngang chỗ rộng nhất là 1,3m và chỗ hẹp nhất là 0,9m. Gót chân đo được độsâu là 0,35m. Kích thước các ngón chân cũng lần lượt là: ngón cái có chiều dài0,45m, các ngón sau chiều dài lần lượt giảm dần. Ngón út có chiều dài là 0,2m.Các ngón chân hướng vào bờ, gót chân phía ngoài lòng sông, trong tư thế mộtngười vừa bước từ dưới sông lên .

Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ
Chính quyền địa phương đang kiểm tra tính chính xác của sự việc.

Ngay sau đó, phóng viên đượcngười dân cho biết một điều khá thú vị, đối diện bên kia sông, trong khu vựcchùa Đại Bi (phường Bạch Hạc, Việt Trì) còn có một vết chân khổng lồ tươngtự, nhưng là chân phải.

Tại chùa Đại Bi, nằm sát bên tả ngạn sông Lô là một “bàn chân khổng lồ”nhưng nhỏ hơn vết chân bên phía hữu ngạn. Bàn chân này hoàn toàn do conngười tạo ra, được đắp cẩn thận bằng bê tông và cũng mô phỏng theo bàn châncủa người Giao Chỉ xưa.

Ông Thành, một người sống ở đâycho biết, năm 2007 khi hoàn thành xong việc trùng tu chùa Đại Bi, có một nhómthợ đến đổ nên vết chân ấy. Theo ông Thành thì "trước đây ở khu vực này cũng cóvết chân khổng lồ nhưng giờ đã bị nước rửa trôi. Từ đó người ta mới xây nên mộtvết chân giả mô phỏng lại những câu chuyện trong truyền thuyết”.

Cũng theo ông Tài, việc lan tỏathông tin về vết chân khổng lồ bắt đầu từ ngày 10/1/2010. Sau đó, sự việc đượcnhanh chóng lan đi trong khu vực thành phố Việt Trì, những hình ảnh và thông tinđược đẩy lên mạng internet. Vì vậy, người dân ở các nơi biết tới mỗi lúc mộtđông và họ bắt đầu tìm đến đây để nhìn tận mắt.

Theo Phạm Thịnh
 
Tìm thấy "bàn chân khổng lồ" thứ hai ở Phú Thọ

 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.