Vợ Việt sang Singapore thăm chồng bất ngờ đẻ non, cần 6 tỷ đồng để cứu con nguy kịch

Một cặp vợ chồng người Việt ở Singapore đang kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để chi trả phí y tế khủng tại nước này sau khi đứa con của họ bất ngờ sinh ra sớm hơn so với dự kiến.

Một cặp vợ chồng người Việt ở Singapore đang kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để chi trả phí y tế khủng tại nước này sau khi đứa con của họ bất ngờ sinh ra sớm hơn so với dự kiến.

>> Vui vẻ mời người lạ vào nhậu chung và cái kết không thể ngờ

Theo đó, người chồng là anh Nguyễn Văn Thắng, một nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD) kết hôn với chị Hồng Thủy một năm trước đây. Sau khi được cấp thị thực phụ thuộc vào tháng 8, chị sang thăm chồng và ở lại, lúc đó chị đang mang thai đứa con đầu lòng. 

Cặp đôi đã đặt vé trở về Việt nam vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con đầu lòng, tránh chi phí sinh con đắt đỏ ở Singapore. Theo bác sĩ, chị Hồng Thủy sẽ dự sinh vào ngày 14/2/2017. 

Tuy nhiên, vào ngày 11/11 vừa qua, chị Hồng Thủy đã chuyển dạ và sinh non tại Bệnh viện Nhi và Phụ sản KK ở Singapore. Bé trai chỉ cân nặng 1,04kg và các bác sĩ cho biết bé phải được chăm sóc đặc biệt trong khoảng 104 ngày. 

sơ sinh
Em bé tên là Tuệ Minh đang trong tình trạng nguy hiểm.

chăm sóc
 Bé phải được chăm sóc đặc biệt trong khoảng 104 ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc hai vợ chồng có thể phải trả chi phí y tế lên đến 268.000 USD (hơn 6 tỉ đồng). Họ muốn đem bé về VN để bớt chi phí nhưng các bác sĩ cho biết việc đưa về sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng em bé.

Hiện nay, các bác sĩ cho biết em bé đang trong tình trạng vô cùng nguy hiểm, gặp nhiều vấn đề sức khỏe như như chảy máu não, huyết áp thấp và suy hô hấp. Tính đến 23h30, ngày 21/11, trang GoGetFunding hiện đã quyên góp được gần 54.000 USD, tương đương 21% khoản 250.000 USD mà họ đang kêu gọi giúp đỡ.

quyên góp

Trang web kêu gọi ủng hộ bé Tuệ Minh.


đẹp
Địa chỉ đóng góp ủng hộ bé Tuệ Minh.


Nguồn: AsiaOne
 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.