Vụ bắt ôsin ăn phân, cộng động mạng tức giận

Ác hơn cả Nghị Quế

“Không thểtưởng tượng nổi, thời đại nào rồi mà vẫn có những người bị bạo hành kiểunày. Cùng là người mà sao hành hạ man rợ quá!...”, một bạn đọc chia sẻ.


Ác hơn cả Nghị Quế

Vụ việc bà Phạm Thị Phương(59 tuổi, Đại Cường, Ứng Hòa, Hà Nội) bị chủ nhà Trần Thị Tuyết Minh (48tuổi, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) bạo hành đã khiến dư luận dậy sóng và phẫn nộnhiều ngày qua.

Khắp Bệnh viện đa khoa VânĐình (Ứng Hòa), đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán, tỏ thái độ căm phẫntrước hành động nhẫn tâm của chủ nhà.

Nhiều bệnh nhân ở dãy phòngđối diện khi hay tin về vụ việc cũng cố lết ra ngoài để theo dõi, hỏi han.Qua cửa kính căn phòng 308 của Khoa Ngoại, tất cả đều ái ngại, xót xa khinhìn thấy những vết bỏng loang rộng trên người bà Phương. Có người còn khôngcầm được nước mắt khi được người nhà bà Phương kể về những chuỗi ngày giúpviệc kinh hoàng tại nhà bà Minh.

Ông Nguyễn Văn Sinh(Phùng Xá, Mỹ Đức) không giấu nổi bức xúc: “Xã hộiđã có sự phân công công việc, người ta khó khăn mới đi làm thuê, nhưng khôngvì thế mà chủ nhà muốn đối xử thế nào cũng được… Đây là hành động vô nhântính, không thể chấp nhận được”.

Vụ bắt ôsin ăn phân, cộng động mạng tức giận
Bà Nguyễn Thị Vĩnh (em dâu bà Phương) không cầm được nước mắt khi mọi người hỏi chuyện. Ảnh: Minh Anh

Trong khi đó ông NguyễnHà Thủy (Đinh Xuyên, Hòa Nam, Ứng Hòa) cho biết “Tôi chưa bao giờnghe ở xã hội này lại có cảnh bắt người khác ăn… phân. Thật quá tànnhẫn”.

Đồng quan điểm, rất nhiều ýkiến của độc giả cũng tỏ ra đau xót, bức xúc và chúc cho bà Phương mau lànhbệnh.

Độc giả Lê Thị Oanh phải thốtlên “Quá tàn độc. Đọc bài báo mà tôi cảm thấy rùng mình nổi hết da gà,sao thời nay mà lại có người tàn nhẫn đối xử với đồng loại như vậy, bà Minhđúng là biến thái. Những con người như vậy cần phải cách ly với xã hội, nhấtlà với trẻ em dưới 15 tuổi…”.

Trên hầu khắp các diễn đàn,các thành viên cũng tỏ rõ sự bất bình, thắc mắc tại sao ngay giữa thủ đô lạicó chuyện tày đình như vậy mà không ai hay.

Thành viên ngocmai78 chorằng, Nghị Quế ngày xưa bắt người ta ăn cơm chó đã ác rồi, nay bà Minh cònác hơn.

“Ác gì ác kinhkhủng. Nhìn vết thương trên người bà cụ mà rùng mình”,thành viên Mrs Brown chia sẻ trên webtretho.

Đỉnh điểm, nhiều độc giả cònthẳng thắn nhận định hành vi bạo hành của bà Minh là không bình thường, bệnhhoạn…

Cần phải loại bỏ?

Song song với những bất bìnhvề hành động mất nhân tính của bà Minh, đông đảo độc giả cũng kêu gọi côngan sớm đưa ra kết luận và có những hình phạt thích đáng. “Những ngườicoi thường pháp luật như này cần phải đền tội”, độc giả minhkhoi chiasẻ.

Bà Tạ Thị Hòa (Đại Hùng, ỨngHòa) cho biết, nhìn những vết thương trên người bà Phương mà dựng tóc gáy.Độc ác thế này thì phải cho đi tù nhiều năm để làm gương cho người khác.

Bức xúc trước thựctrạng hàng loạt những vụ bạo hành liên tiếp tái diễn, độc giả Nguyễn VănTrọng cho rằng: “Tôi tưởng rằng sau những vụ tratấn người dã man và những đối tượng không có nhân tính đó đã bị pháp luật xửlý thích đáng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai có dã tâm hành hạ người.

Nhưng họ đã không coipháp luật ra gì, đặc biệt hành vi của họ đối với đồng loại là không thể chấpnhận được”.

Đánh giá về hành vi của bàMinh, PGS.TS. Xã hội học Trịnh Hòa Bình (Viện Xã hội học) cho rằng, đây làmột hành vi bệnh hoạn chưa từng có trong tiền lệ cả về tính chất đê hèn vàmức độ ác độc.

Theo TS. Trịnh HòaBình, hành vi của bà Minh thể hiện những suy nghĩ hết sức lệch lạc về mốiquan hệ giữa chủ sử dụng lao động và người lao động.

“Họ nghĩ rằng họ là chủthì họ có quyền quán triệt toàn diện. Tất cả những lý do viện dẫn như bàPhương có tính trộm cắp, ăn vụng, ở bẩn, chậm chạp... đều không đủ để biệnminh cho hành động tàn độc và ra tay nhẫn tâm của bà Minh.

Hàng loạt nhữnghành vi bạo hành dã man kia là những hành vi lệch chuẩn và cần phải được lênán. Nói đúng hơn, hành vi tra tấn của bà Minh đối với người giúp việc mangmàu sắc đàn áp của thời trung cổ”, ông Bình nóithêm.

Khi được hỏi liệu có phải dokém hiểu biết là nguyên nhân dẫn đến những hành động bộc phát trên của bàMinh? TS. Trịnh Hòa Bình khẳng định, không thể nói bà Minh là người kém hiểubiết. “Bà ấy năm nay mới có 48 tuổi, từ ngoại thành Hà Nội di cư vào nộiđô sinh sống, do đó không thể có chuyện kém hiểu biết”.

Để xã hội không còn phảichứng kiến những vụ việc đau lòng tương tự, TS. Trịnh Hòa Bình cho rằng,cộng đồng nên coi đây là bài học. cần phải thượng tôn pháp luật. Pháp luậtnghiêm minh sẽ tạo ra tính răn đe, khi đó xã hội sẽ vận hành theo đúng quytắc, mọi giá trị sẽ đi về đúng quỹ đạo của nó.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.