Vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP.HCM: Nhóm người phẫu thuật không bằng cấp, chứng chỉ và “làm chui”

Liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ bụng ở quận 1, TP.HCM, cơ quan chức năng đã có kết quả điều tra ban đầu.

Vụ việc chị H.T.N., 31 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú quận 8, TP.HCM tử vong sau khi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện quận 1 ngày 6/12 khiến dư luận không khỏi hoang mang. Lực lượng Công an quận 1 phối hợp Công an quận 8 cùng cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra vụ chết người nghi tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ này và mời những người liên quan làm việc.

Theo Tuổi trẻ, kết quả điều tra ban đầu cho biết, chị N. nhờ Trang phẫu thuật làm đẹp, chi phí khoảng 15 triệu đồng. Để phẫu thuật thẩm mỹ cho chị N., Trang liên hệ Tú hỗ trợ thực hiện khâu gây mê, giảm đau.

Vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP.HCM: Nhóm người phẫu thuật không bằng cấp, chứng chỉ và làm chui”-1

Khu vực căn nhà được thuê làm nơi phẫu thuật, sau đó nạn nhân tử vong ở quận 1. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 5/12, Trang đi cùng người bạn tên Tùng (nhờ Tùng hỗ trợ phẫu thuật), còn Tú đi cùng người bạn khác, cả nhóm đến tầng trên của căn nhà ở phường Nguyễn Thái Bình thực hiện phẫu thuật.

Tại đây Tú lo khâu sử dụng thuốc gây mê, còn Trang, Tùng lo khâu phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng mũi cho chị N.. Công việc phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ. Sau đó, Trang nhờ em gái đến trông coi chăm sóc chị N., rồi đưa chị về một phòng trọ ở quận 8 (nơi Trang, em gái, chị N. ở chung) tiếp tục theo dõi.

Đến tối 5/12, Trang nghe tin tình trạng sức khỏe chị N. không ổn nên đưa chị N. đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên rạng sáng 6/12, chị đã tử vong.

Vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP.HCM: Nhóm người phẫu thuật không bằng cấp, chứng chỉ và làm chui”-2

Nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng đã ngưng tim ngoại viện

Theo điều tra bước đầu, Trang, Tùng, Tú không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ (ở phường Nguyễn Thái Bình), không có đăng ký kinh doanh. Nhóm người này tự liên lạc, thỏa thuận nhau để thực hiện phẫu thuật.

Liên quan đến sự việc nói trên, anh K. người nhà nạn nhân chị N. bức xúc chia sẻ trên Vietnamnet, ngày 5/12, chị N. đến thẩm mỹ viện Vera tại quận 1 hút mỡ bụng. Ca phẫu thuật diễn ra lúc 14h, hoàn thành vào 16h cùng ngày. Từ thời điểm này, người nhà chị N. không còn liên hệ được. Sau đó, chị N. được đưa về nhà của một nhân viên thẩm mỹ viện tại quận 8 để theo dõi.

Đến 8h sáng ngày 6/12, thẩm mỹ viện báo với người nhà ở Cà Mau lên TP.HCM gấp, "N. đang hấp hối, nguy kịch", tuy nhiên không cho địa chỉ chính xác và chỉ dặn, lên đến TP.HCM thì gọi điện lại. Tuy nhiên, khi anh K. đến và yêu cầu được gặp chị N. thì người này lại đưa anh về nhà ở quận 8 – cũng là nơi chị N. được theo dõi sau mổ. Tại đây, có gần 10 người nói chuyện với anh và cho biết chị N. đã mất.

Đáng chú ý, thông tin từ bác sĩ với người nhà lại rất khác. Theo đó, chị N. được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu vào 3h sáng ngày 6/12 (không phải 22h ngày 5/12) với tình trạng ngưng tim, ngưng thở ngoại viện. Đến 8h sáng 6/12, chị tử vong.

Anh K. bức xúc: "Tại sao chị N. đã mất trước đó mà 8h sáng báo với người nhà đang hấp hối. Nếu được cấp cứu sớm hơn, chị tôi đã có hy vọng sống."

Ngày 7/12, mẹ ruột nạn nhân có mặt và báo với Trung tâm giám định pháp y TP.HCM thực hiện giám định. Chiều cùng ngày, chị N. được đưa về quê nhà Cà Mau lo hậu sự.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-hut-mo-bung-o-tphcm-nhom-nguoi-phau-thuat-khong-bang-cap-chung-chi-va-lam-chui-161211012081901517.htm

tử vong

hút mỡ bụng


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.