Vừa là 'tú bà', vừa bán dâm, cựu nữ tiếp viên hàng không đối diện mức án nào?

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về đường dây mại dâm cao cấp do Vỏ Thị Mỷ Hạnh (26 tuổi, ngụ đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) cầm đầu.

Hạnh từng là tiếp viên hàng không. Mỷ Hạnh cũng đã khai báo về một số "chân dài" đi khách trong đường dây là nữ tiếp viên một số hãng hàng không trong nước và hotgirl mạng, người mẫu ảnh.

Phân tích về hành vi vi phạm của Hạnh, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, theo thông tin từ cơ quan điều tra, Hạnh vừa là gái bán dâm vừa là người môi giới mại dâm, tổ chức cho người khác thực hiện hành vi bán dâm nên nghi phạm này sẽ vừa bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bán dâm, vừa bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Với hành vi phạm tội nhiều lần (2 lần trở lên), với 2 người trở lên thì hình phạt sẽ là phạt tù 2 năm đến 7 năm tù.

Nếu kết quả điều tra cho thấy số tiền thu lợi bất chính từ 500 triệu đồng trở lên thì Hạnh có thể bị truy cứu ở khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm tù. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính sẽ bị thu giữ để xung vào công quỹ Nhà nước.

Vừa là tú bà, vừa bán dâm, cựu nữ tiếp viên hàng không đối diện mức án nào?-1
Vỏ Thị Mỷ Hạnh tại cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ danh tính của các cô gái bán dâm, hành vi của những cô gái này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nếu chỉ là hành vi bán dâm, không lôi kéo người khác tham gia bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Còn nếu các cô gái này giới thiệu dẫn dắt người khác bán dâm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Với các tiếp viên hàng không tham gia bán dâm sẽ bị xử lý kỷ luật là buộc thôi việc theo quy chế của ngành hàng không.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, pháp luật Việt Nam không cho phép hoạt động mại dâm. Tất cả các hành vi quan hệ tình dục có trả tiền hoặc đánh đổi bởi lợi ích vật chất thì đều là hành vi mua dâm, bán dâm và là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Điều 4, Pháp lệnh phòng chống mại dâm thì hành vi mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm là những hành vi bị cấm. Người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người mua dâm cũng có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trường hợp mua dâm người đã thành niên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Người đã thành niên thực hiện hành vi mua dâm đối với người chưa đủ 18 tuổi thì người thực hiện hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự theo Điều 329 bộ luật hình sự với chế tài có thể tới 7 năm tù.

Ngoài ra người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 148 Bộ luật Hình sự.

Người bán dâm mà biết mình bị nhiễm HIV nhưng vẫn cố tình bán dâm cho người khác, không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, cố tình lây truyền HIV cho người mua dâm thì cũng sẽ bị xử lý hình sự về tội danh này.

Đối với hành vi bán dâm thông thường, người bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 300.000 đồng tới 2 triệu đồng theo quy định tại Điều 25 của nghị định số 144/2021/NĐ-CP. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số tiền thu nhập bất hợp pháp từ hành vi bán dâm.

Đối với người dẫn dắt môi giới người mua dâm gặp người bán dâm để thực hiện hành vi mua bán dâm thì đây là hành vi môi giới mại dâm, hành vi này là nguy hiểm cho xã hội làm gia tăng hoạt động mua dâm bán dâm diễn ra trong xã hội.

Chính vì vậy người thực hiện hành vi môi giới mại dâm sẽ bị xử lý hình sự với mức thấp nhất là 6 tháng tù và mức cao nhất lên đến 15 năm tù theo quy định tại Điều 328 Bộ luật Hình sự.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vua-la-tu-ba-vua-ban-dam-cuu-nu-tiep-vien-hang-khong-doi-dien-muc-an-nao-ar812306.html

tú bà

bán dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.