Xe khách rơi xuống sông, 34 người chết

Khoảng 22h19 ngày 175, tại cầu 14 trên sông Srêpôk thuộc địa phận Đắk Lắk xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Thông tin ban đầu đã có 34 người chết và 23 người bị thương nặng.

Khoảng 22h19 ngày 17/5,tại cầu 14 trên sông Srêpôk thuộc địa phận Đắk Lắk xảy ra một vụ tai nạngiao thông thảm khốc. Thông tin ban đầu đã có 34 người chết và 23 người bịthương nặng.


Vào thời điểm trên, xe khách mang biển kiểm soát 47V-2371 của Hợp tác xãQuyết Thắng, trụ sở đóng tại km49, QL26 huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, chạytuyến Đắk Lắk-Thành phố Hồ Chí Minh, khi đang lưu thông theo hướng Thànhphố Buôn Ma Thuột-Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đâm vào lan can cầu, sauđó rơi từ độ cao hàng chục mét rồi lập úp xuống sông Srêpôk.
Xe khách rơi xuống sông, 34 người chết
Xe khách của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng rơi xuống sông, ít nhất 34 người đã tử vong. Ảnh: Tây Nguyên

Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng vớilực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Các y bác sỹđã trực sẵn phía trên đường để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiềunạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.

Việc cứu hộ trở nên cực kỳ khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trongxe, trong khi chiếc xe bị lập ngửa, bẹp dúm, một nửa xe bị ngập nước, trờilại tối. Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loạivừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạnnhân ra gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hi vọngđưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hếtcác nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéođiện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Xe khách rơi xuống sông, 34 người chết
Lực lượng cứu hộ đang đưa nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Tây Nguyên

Đến 0h20 ngày 18/5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếcxe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đãtử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lênđường. Sau đó, các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐắkLắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa cácnạn nhân về quê mai táng.

Khoảng 2h20 ngày 18/5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng4 giờ 30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường quốc lộ 14 mới đượcthông sau nhiều giờ bị tắc.

Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (4 trẻ em) vụtai nạn giao thông. 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang cấp cứu. Phần lớnnạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay,gãy cột sống...

Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Saukhi Bệnh viện nhận được tin báo tai nạn giao thông, chúng tôi đã tức tốcđiều động xuống hiện trường 3 xe cứu thương, 3 kíp trực cấp cứu ngoại việnvà huy động tối đa bác sỹ, y tá từ các khoa để cấp cứu bệnh nhân kịp thờitại bệnh viện”.

Hiện, 34 nạn nhân xấu số được đưa về quàn tại Nhà xác Bệnh viện Đa khoa ĐăkLăk.
 

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năngđiều tra làm rõ.

Danh sách nạn nhân đang cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đăk Lăk:

Sáng 18/5, BV Đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết hơn 20 người bị nạn cấp cứu tại bệnh viện đã được chuyển xuống các khoa ngoại thần kinh; chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng quát… đa số các nạn nhân đều bị thương nặng, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch.

1-Trần Thị Hoàn (26 tuổi, quê Nghệ An)
2-Nguyễn Thị Thu Thảo (22 tuổi, Đăl Lăk)
3-Trịnh Văn Mùi (33 tuổi, Đăk Lăk)
4-Nguyễn Văn Khánh (23 tuổi, Đăk Lăk)
5-Y Bông Ê Ban (18 tuổi, Đăk Lăk)
6- Nguyễn Văn Chuyên (60 tuổi, Đăk Lăk).
7-Trần Bá Tiến (47 tuổi, quê Phú Yên).
8-Lê Trần Ngọc Trâm (7 tuổi, Đăk Lăk)
9-Phan Thị Thanh Lam (17 tuổi, Đăk Lăk)
10-Nguyễn Nhật Trường (32 tuổi, quê An Giang).
11-Huỳnh Thị Mỹ Loan (22 tuổi, Đăk Lăk)
12- Ven Gia Lập (41 tuổi, Đăk Lăk).
13-Lương Thị Trung Vinh (22 tuổi, Đăk Lăk)
14-Nguyễn Hứa Xuyến (17 tuổi, Đăk Lăk)
15-Nguyễn Mạnh Tuấn (21 tuổi, Đăk Lăk)
16-Trần Văn Chuyên (63 tuổi, quê Hà Tĩnh)
17-Phạm Đình Duy (17 tuổi, Đăk Lăk)
18-Lê Tiến Anh (17 tuổi, Đăk Lăk)
19-Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, quê Tây Ninh)
20-Đinh Thị Anh Thủy (21 tuổi, Đăk Lăk)

Hai bé gái và 1 bé trai (chưa rõ tên) từ 4 đến 6 tuổi.

Hai tài xế xe khách bị nạn là Phạm Ngọc Lâm và Lê Công Bằng (chưa rõ người điều khiển lúc xe bị nạn) cùng nữ phụ xe Mai Thanh Ngọc đều đã tử vong.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.