5 cách phối màu pastel điệu nghệ chẳng kém các fashionista

Xu hướng trang phục mang tông màu pastel vẫn chưa hề "hạ nhiệt" và phù hợp với mọi thời tiết.

Màu pastel là một màu không còn mới lạ, tuy nhiên sắc màu này luôn được đánh giá là một trong những màu dễ sử dụng nhất trong thời trang.

Màu pastel là gì?

Pastel là từ dùng để chỉ những gam màu nhẹ nhàng, là những màu nhạt hơn so với các tone màu gốc. Chính vì vậy, màu pastel luôn mang lại cảm giác êm dịu và tinh khiết.

Màu pastel đã được sử dụng trong các thiết kế thời trang từ những năm 1980. Đến hiện tại, gam màu này vẫn luôn là một màu sắc cực kỳ được yêu thích.

5 cách phối đồ với màu pastel

Phối 2 gam màu pastel khác nhau

Cách phối đồ màu pastel đầu tiên mà bạn nên biết đó chính là phối hai màu pastel cùng nhau. Đây là cách phối khá đơn giản nhưng vẫn mang lại cho bạn vẻ ngoài rất phong cách.

Cách diện toàn đồ tone màu pastel sẽ giúp bạn trông cao ráo và chỉn chu hơn. Với cách phối hai gam màu pastel, bạn cần thêm một số phụ kiện như thắt lưng, vòng cổ, giày… để có một vẻ ngoài phong cách nhất.

5 cách phối màu pastel điệu nghệ chẳng kém các fashionista-1

Set đồ trở nên thú vị với những tông màu pastel ăn ý.

Phối đồ pastel cùng gam màu

Với cách phối hai gam màu pastel, bạn không nên chọn quần hoặc áo quá đối lập nhau, thay vào đó hãy chọn các màu nằm trong cùng một nhóm màu. Nếu bạn vẫn muốn được nổi bật hơn, hãy nhớ chọn các màu sắc phù hợp để tổng thể trở nên hài hoà.

Phối màu pastel với màu trung tính

Sự đơn giản chưa bao giờ lỗi thời. Vì vậy, cách phối đồ màu pastel với màu trung tính thực sự là một lựa chọn các bạn không thể bỏ qua.

5 cách phối màu pastel điệu nghệ chẳng kém các fashionista-2

Sự kết hợp giữa quần len màu hồng pastel với áo len ghi xám sẽ tạo nên set trang phục hài hòa.

Màu trung tính là các màu sắc mang lại cảm giác an toàn, cùng với sự nhẹ nhàng của gam màu pastel sẽ mang đến cho bạn phong cách cực kỳ mềm mại, dịu dàng mà không hề kém thu hút.

Chọn màu pastel hợp với màu da

Chọn đồ phù hợp với màu da vẫn luôn là một quy tắc không thể bỏ qua khi phối đồ, đặc biệt là khi bạn phối đồ màu pastel.

Mặc dù màu pastel thường không quá kén màu da, tuy nhiên nếu biết cách chọn màu, bạn chắc chắn sẽ thu hút hơn trong mắt người khác.

Chẳng hạn, nếu bạn có màu da nhạt, hãy chọn các tone màu pastel nhẹ nhàng như xanh da trời hay hồng san hô. Với tone da ấm hơn, hãy phối đồ màu pastel xanh mint, màu tím… Còn nếu bạn thích làn da bánh mật khoẻ mạnh, đừng ngại mặc bất kỳ màu pastel nào nhé.

Phối đồ pastel với màu sắc đối lập

Với những cô nàng cá tính, việc phối đồ pastel với một màu sắc đối lập, nổi bật là sự lựa chọn thú vị. Tuy nhiên vì màu sắc đã quá đối chọi nhau nên khi lựa chọn phối đồ kiểu này, bạn nên hạn chế những phụ kiện có màu sắc và thiết kế rườm rà.

5 cách phối màu pastel điệu nghệ chẳng kém các fashionista-3

Việc phối đồ này sẽ khiến bạn nổi bật trên phố.

Lưu ý khi phối đồ màu pastel

Dù là một gam màu rất dễ mặc, cũng có một số nguyên tắc khi bạn phối đồ màu pastel. Chẳng hạn, đừng cố nhồi nhét phụ kiện với hy vọng mình sẽ nổi bật hơn hoặc mặc lớp này chồng lên lớp kia để trở nên phong cách.

Với màu pastel, bạn hãy cứ theo đuổi sự đơn giản và gọn gàng. Dù màu pastel không nổi bật, nhưng bạn hãy tin vào sự cuốn hút của bản thân và mặc những món đồ này một cách tự tin nhất.

Theo VTC News


gam màu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.