Cách mix đồ đơn sắc trẻ trung không gây nhàm chán

Những quy tắc phối đồ dưới đây sẽ giúp bạn trở nên thời thượng, sành điệu hơn khi diện các trang phục đơn sắc.

Xu hướng màu đơn sắc là một trong những phong cách thời trang phổ biến và dễ ứng dụng trong mọi hoàn cảnh.

Xu hướng này sử dụng duy nhất một màu trên bảng màu để làm chủ đạo. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các sắc độ đậm nhạt của chính màu đó để tránh nhàm chán. Đây là cách phối ưa thích của những người yêu phong cách tối giản.

Lựa chọn một màu chủ đạo

Chọn một màu chủ đạo để làm điểm trung tâm là nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi phối màu đơn sắc. Màu chủ đạo sẽ chiếm ưu thế và tạo điểm nhấn chính, trong khi các màu còn lại có nhiệm vụ phối hợp và làm nền.

Cách mix đồ đơn sắc trẻ trung không gây nhàm chán-1
Chọn một màu chủ đạo để làm điểm trung tâm là nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi phối màu đơn sắc.

Phối tối đa 3 sắc độ

Phối màu đơn sắc là sự phối hợp các gam đậm nhạt của cùng một màu sắc. Tuy vậy bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 sắc độ. Nếu quá nhiều gam màu đậm nhạt sẽ gây ra cảm giác nhàm chán, kém nổi bật cho diện mạo .

Chọn gam màu trung tính

Không phải ai cũng biết cách chọn màu sắc phù hợp với màu da lẫn vóc dáng. Các gam màu trung tính như xám, trắng, đen... luôn là lựa chọn hoàn hảo đơn giản dễ phối nhất.

Cách mix đồ đơn sắc trẻ trung không gây nhàm chán-2
Các gam màu trung tính luôn là lựa chọn hoàn hảo đơn giản dễ phối nhất.

Phá vỡ khối đơn sắc

Những gam màu ấm như nâu, đỏ, vàng hoặc cam sẽ giúp bạn luôn nổi bật. Tuy nhiên, diện cả bộ đồ như vậy nếu không khéo sẽ tạo cảm giác nhức mắt. Để giảm cường độ chói của những trang phục gam màu nóng, bạn có thể phối hợp với một món đồ có khối màu khác, hoặc một vài họa tiết nhấn nhá.

Chọn chất liệu, phom dáng khác nhau

Để tăng phần thú vị và sáng tạo trong phong cách này, ta có thể kết kết hợp nhiều kiểu dáng, hoặc phom dáng áo quần khác nhau. Sự kết hợp giữa lụa với chất vải thô, voan với denim, cotton với da lộn sẽ là điểm nhấn khẳng định khả năng phối màu của người mặc.

Chọn phụ kiện có màu tương xứng

Cách mix đồ đơn sắc trẻ trung không gây nhàm chán-3
Chọn phụ kiện có màu tương xứng.

Bạn có thể ưu tiên phụ kiện có cùng tông màu đơn sắc với trang phục. Ngoài ra có thể sáng tạo hơn với phụ kiện có màu tương phản để trở nên nổi bật.

 

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-mix-do-don-sac-tre-trung-khong-gay-nham-chan-ar849693.html

phong cách thời trang

cách mix đồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.