4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon

Những bộ phận này khi chế biến thành các món ăn thì sẽ rất ngon, trở thành món khoái khẩu đối với nhiều người. Nhưng chúng cũng là phần cực bẩn, thậm chí độc hại của con gà.

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài sử dụng thịt lợn thì thịt gà cũng là loại thực phẩm rất phổ biến trong thực đơn của các gia đình. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng trên cơ thể con gà có một số bộ phận rất bẩn, thậm chí có cả ký sinh trùng chen chúc nhau sinh sống nhưng họ lại coi đây như là một món ngon và thưởng thức một cách thích thú.

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon-1

Bốn bộ phận bẩn nhất của con gà

1. Cổ gà

Cổ gà, cổ vịt là bộ phận được nhiều người yêu thích, nó có thể được chế biến thành món cổ gà xào chua ngọt, cổ gà nướng cay, cổ gà chiên giòn sốt ngũ vị... Đây đều là những món ăn vặt rất hấp dẫn, nhiều người thường mua một ít về để vừa ăn vừa xem tivi hoặc ngồi nhâm nhi ly rượu khá vui miệng.

Nhưng thực tế, phần cổ gà này thực sự không tốt cho sức khỏe vì trên cổ gà có nhiều tế bào bạch huyết, chứa chất độc và nội tiết tố, thường tập trung ở dưới da. Khu vực cổ cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, virus, độc tố nên nếu ăn cổ gà chẳng khác nào bạn đang nạp chất độc vào người. Ngoài ra, khi tiêm phòng cho gà thường mọi người sẽ tiêm ở cổ, nên có thể còn sót lại thuốc ở đây. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn cổ gà càng ít càng tốt.

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon-2

2. Đầu gà

Một số người không thích ăn đầu gà vì nhìn hình dáng thấy khá sợ và phần này cũng không có nhiều thịt lắm. Nhưng không phải ai cũng vậy, vẫn có một bộ phận lớn mọi người thích ăn đầu gà, nhất là những người hay ăn nhậu, sẽ cảm nhận được mùi vị đặc trưng. Tuy nhiên, do cấu tạo phần đầu gà khá phức tạp, nói chung là khó làm sạch nên thịt ở phần này rất không hợp vệ sinh. Vì vậy, bạn cũng nên hạn chế ăn phần này của gà.

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon-3

3. Da gà

Nhiều người thích ăn da gà vì có vị béo ngậy lại dai giòn ngon miệng. Nhưng phần lớn ký sinh trùng bám trên da gà, rất khó để làm sạch và loại bỏ được hết, và còn có cả nhiều trứng côn trùng mà mắt thường không nhìn thấy cũng dính trên phần da gà. Nếu bạn biết sự thật này, bạn có còn dám ăn da gà nữa không?

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon-4

4. Phao câu

Phao câu gà là món ngon phổ biến trong các quán nướng. Tuy nghe có vẻ hơi ghê nhưng ăn lại rất ngon, thậm chí một số người còn bị nghiện món này. Tuy nhiên, phao câu lại là bộ phận độc hại trong cơ thể gà, nó chứa các túi xoang và nhiều chất dịch độc hại tích tụ lại. Chất dịch này rất hôi hám và khó chịu.

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, nhiều người không biết lại cứ tưởng ngon-5

Tuyến mỡ ở đuôi thường tiết ra chất béo để bảo vệ các nang lông của gà. Khi gà còn sống, bộ phận này luôn hở, tiếp xúc với môi trường bụi bặm thường xuyên, nên dễ bị viêm nhiễm, tắc tuyến. Vậy nên, tốt nhất là không nên ăn phao câu.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.