7 ngôi làng như thơ, như mơ ai cũng ao ước được đặt chân tới

Bạn có tin không, chỉ cần ngắm nhìn ảnh chụp của những ngôi làng "như mơ, như thơ" này, muộn phiền đều tan biến. Còn nếu may mắn được đặt chân đến những nơi này thì quả thật là niềm hạnh phúc lớn!

Bạn có tin không, chỉ cần ngắm nhìn ảnh chụp của những ngôi làng "như mơ, như thơ" này, muộn phiền đều tan biến. Còn nếu may mắn được đặt chân đến những nơi này thì quả thật là niềm hạnh phúc lớn!

1. Ban Rak Thai, Thái Lan


Ban Rak Thai là ngôi làng người Hoa tại vùng núi phía Bắc Thái Lan,nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển. Ngôi làng nằm trên núi, nhìn ra biển, như bức tranh thủy mặc với phong cảnh non nước hữu tình.


Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề trồng và thu hoạch chè. Họ xây dựng những ngôi nhà xinh xắn ngay trên đồi chè xanh mướt.


Các ngôi nhà ở Ban Rak Thai có kiến trúc pha trộn giữa văn hóa Trung Hoa và Đông Nam Á rất đặc sắc và riêng biệt.

2. Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc


Cổ trấn Tây Đường nằm cách Thượng Hải 80 km, thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), đã trải qua hơn 1000 năm lịch sử. Từ xưa, người dân địa phương luôn tự hào vùng đất “tứ thuỷ triều quy, bát diện lai phong” (bốn mặt nước tụ về, 8 hướng đều đón được gió) của họ là độc nhất vô nhị. Nhiều danh sĩ, hiền sĩ Trung Hoa đã tìm về đây.


Chín dòng sông chảy qua chia cổ trấn Tây Đường thành 8 phần, nối với nhau bằng 27 cây cầu đá cổ soi bóng trên mặt sông. Du khách có thể tản bộ trên phố hoặc đi thuyền trên sông để du ngoạn.


Từ khoảng 5 giờ chiều, cổ trấn Tây Đường được thắp sáng bằng những ánh đèn lồng lung linh. Khách du lịch đến đây có thể thưởng thức nhiều món đặc sản như đậu hủ thúi, thịt heo xào đậu,... và đặc biệt là rượu hoàng tửu trứ danh, vô cùng nồng nàn, có thể thưởng thức tại chỗ hoặc muanhững ống nứa, lồ ô rượu về làm quà.

3. Làng cổ Shirakawa-go, Nhật Bản


Làng Shirakawa-go là di sản được UNESCO công nhận từ năm 1995, nằm ởbắc vùng Tokai ở miền trung Nhật Bản. Tên ngôi làng có nghĩa là "bạch xuyên hương", tức là dòng sông trắng chảy qua. Điểm đặc sắc ở Shirakawa-go là kiến trúc gassho - những ngôi nhà gỗ với mái dốc giống như đôi bàn tay chắp lại cầu nguyện.


Nhà ở Shirakawa-go được bảo tồn bởi chính quyền địa phương. Nhà làm bằng gỗ mun, lợp mái tranh dày 50 cm. Người dân không hề đóng đinh lên tường mà dùng dây thừng, dây đay thay thế. Những ngôi nhà ở đây đều rất lâu đời, ngôi nhà "cao niên" nhất khoảng 400 tuổi. Trong ảnh là ngôi nhà có niên đại 200 năm.


Hàng năm, ngôi làng thu hút khoảng 2 triệu du khách, đặc biệt là vào mùa đông, khi tuyết rơi phủ trắng,Shirakawa-go giống như thiên đường tuyết trong những bộ truyện tranh ở Nhật Bản.

4. Làng chài Reine, Na Uy


Làng chài Reine được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, là trung tâm hành chính của Moskenes, nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofotencủa Na Uy. Những ngôi nhà màu đỏ của dân chài nằm sát bờ biển là nét độc đáo riêng của Reine, được xây dựng hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống của địa phương.


Du khách đến đây sẽ bị thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên bình dị và trong lành thuần khiết đến vô cùng. Trong ảnh là làng Reine mùa đông, được ví như thiên đường tuyết trắng.


Nằm gần bãi dầm yên bình, phía sau là núi đá dựng đứng, làng Reine có quang cảnh tuyệt đẹp nhìn từ trên cao. Bạn có thể tận hưởng những ngày dài mặt trời mọc đến tối vào mùa hè, hoặc ngày ngắn vào mùa đông, với thời tiết ngoạn mục ở nơi đây.

5. Làng Bibury, Anh


Được mệnh danh là “Ngôi làng đẹp nhất nước Anh”, Bibury níu chân lữ khách năm châu bằng vẻ đẹp bình dị, thanh bình nhưng đầy quyến rũ.

biburry
Một góc nhỏ của ngôi làng nổi tiếng này xuất hiện phía bên trong của hộ chiếu mới tại Anh. Nhờ đó, Bibury trở thành một trong những ngôi làng được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: Huffingtonpost.com

bi
Bibury gồm những ngôi nhà lát đá, sơn màu mật ong đặc trưng kiến trúc làng quê kiểu Anh vào thế kỷ 17. Để ngôi làng không bị chìm trong một tông màu quá trầm, ở một vài nơi, người dân Bibury để các cây dây leo mọc bám chặt lấy toàn bộ mảng tường bên ngoài, tạo nên một “màu sơn” xanh tự nhiên và độc đáo. 

6. Làng Oia, Santorini ở Hy Lạp

santorini
Oia là ngôi làng đẹp nhất. Làng Oia của Santorini nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. 

santorini
Hầu hết các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn.. - Ảnh: muycurioso.net

santorini
Chọn cho mình một góc thật đẹp để đón những tia nắng bình minh ấm áp đang từ từ ló rạng nơi đường chân trời hay ngắm hoàng hôn với những tia sáng màu cam đang chìm dần xuống biển là những trải nghiệm không thể thể nào quên mà chỉ có ở thiên đường Santorini.

7. Làng Chefchaouen, Ma Rốc

Chefchaouen 1
Làng Chefchaouen tọa lạc ở phía bắc Ma Rốc, trung tâm dãy núi Rif, ven bờ biển Địa Trung Hải. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và sắc xanh tuyệt diệu nơi đây sẽ giúp bạn tìm được sự thư thả khi thả hồn theo.

Chefchaouen 4
Khi đặt chân đến nơi đây, bạn chẳng thể nào phân biệt được đâu là ngôi nhà mới xây và đâu là ngôi nhà cổ hàng trăm năm, bởi sự thống nhất khắp thị trấn, từ màu sắc cho đến lối kiến trúc xây dựng. 

Chefchaouen 5
Các bức tường nơi đây được sơn theo sắc xanh đậm, nhạt khác nhau, không gây nhàm chán hay nhức mắt.

Chefchaouen 6
Bất kì du khách nào đặt chân đến nơi đây cũng đều thừa nhận rằng, họ cảm nhận được sự tự do, lãng mạn ở từng góc nhỏ của thị trấn cổ xưa này.


Theo Trí thức trẻ

ngôi làng như thơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.