Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội

Năm nay dự đoán sẽ có nhiều bánh trôi bánh chay tạo hình độc đáo và đẹp mắt khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Cứ đến dịp 3-3 Âm lịch hàng năm, hay còn gọi là Tết Hàn thực, chị em nội trợ đến hẹn lại lên rục rịch vào bếp, làm những chiếc bánh trôi bánh chay từ truyền thống đến bánh nhiều màu đẹp mắt để cúng tổ tiên. Chị em dùng các nguyên liệu tự nhiên như gấc, lá dứa, củ dền đỏ, hạt dành dành, lá cẩm... để tạo nên màu sắc cho bánh.

Dù Tết Hàn thực còn hơn 1 tháng nữa mới đến nhưng chị Thanh Khôi (Hà Nội) đã chia sẻ những hình ảnh ý nghĩa của món ăn này lên mạng xã hội, được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có bánh trôi ngũ sắc, chị còn khoe bánh xu xê tạo hình vô cùng đẹp mắt, ai thấy cũng phải mê mẩn.

Chị cho biết: "Tết qua đi, rằm tháng giêng tới. Chuẩn bị bước sang tháng 2 âm lịch chúng ta sẽ lại chuẩn bị cho ngày 3/3, ngày truyền thống làm bánh trôi bánh chay. Vậy hãy cùng mình học làm bánh trôi nhé.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-1Bánh trôi trắng truyền thống.

NGUYÊN LIỆU:

- Ở đây mình sử dụng bột nếp, mình thường mua bột nếp tài ký. Nếu làm bánh tạo hình, các bác mua được bột nếp thái thì tạo hình sẽ đẹp hơn.

- Mỗi lần mình dùng 100gr bột hoà với 85ml nước sôi già.

- Mỗi bột sẽ có độ hút nước khác nhau, nên các bạn hãy căn chỉnh cho phù hợp nhé.

- Tạo màu cho bánh thì mình dùng: Trà xanh (hoặc lá dứa) cho màu xanh. Dành dành, bột bí đỏ, nc ép cà rốt hoặc saffron cho màu vàng. Đậu biếc hoặc đậu biếc khô cho màu xanh dương. Nước ép củ dền hoặc bột củ dền cho màu hồng cam. Bột men gạo đỏ cho màu đỏ sậm. Bột khoai lang tím cho màu tím nhạt. Trắng truyền thống. Đậu biếc vắt thêm chanh cho màu tím. Nước ép thanh long đỏ cho màu hồng...

- Có vô vàn các cách tạo màu vì bánh trôi lên màu rất dễ.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-2Bánh trôi từ củ dền.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-3Bánh trôi từ dành dành.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-4Bánh trôi từ bột trà xanh.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-5Bánh trôi tạo hình lạ mắt từ men gạo đỏ...

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-6... từ dành dành và bột trà xanh.

NƯỚC ĐƯỜNG:

- Về phần nước đường thì mình dùng 1 lít nước nấu với 200gr đường thốt nốt, thêm gừng thái sợi, nếu có lá dứa các bạn cho vào để nước thơm hơn nhé.

- Nhân bánh mình dùng nhân đậu xanh hoặc nhân đường mía.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-7Nước đường từ đường thốt nốt ăn sẽ thanh mát, thơm chút gừng và lá nếp sẽ thơm lừng.

LUỘC BÁNH:

Đun sôi nồi nước thả bánh vào, bánh chín sẽ nổi lên trên, vớt bánh vào bát nước đá, để bánh ko dính vào nhau. Khi ăn thêm vừng và nước đường hoặc ăn không. Chúc mọi người thành công!".

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-8Bánh trôi khi chín sẽ nổi lên trên.

Cùng xem thành phẩm đẹp mắt của chị Thanh Khôi:

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-9Bánh trôi nhân đường mía ngũ sắc.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-10Bánh trôi chị Thanh Khôi tự nặn tay, dù còn "nghiêng ngả" nhưng vẫn bắt mắt. Bên trong chị dùng nhân đậu xanh và chế biến bằng cách hấp chứ không luộc.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-11Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-12

Ngoài ra, 3/3 làm bánh xu xê ngũ sắc cũng rất tuyệt vời. Ở đây bánh được tạo hình nhân hoa đậu.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-13Xu xê cốm.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Hàn thực, chị em đã khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc rần rần mạng xã hội-14Một chút hương bưởi thơm thoang thoảng làm nên nét đặc trưng cho món ngon này.

Theo Min (Ảnh: FBNV) - VietNamNet


bánh trôi

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.