Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen

Thời tiết ngày càng se lạnh rất thích hợp cho những món chiên giòn và cá diếc chiên là lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình.

Cá diếc là một loại nguyên liệu mà khi chế biến các món ăn đều mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Với cá diếc bạn có thể nấu canh, nấu lẩu hoặc kho. Nhưng hôm nay, Tintuconline sẽ giới thiệu đến bạn một cách chế biến đơn giản hơn rất nhiều. Đó là cách làm cá diếc rán giòn ngon thơm lừng.

Nguyên liệu Gia vị
Cá diếc
Gừng
Hành khô
Hành lá
Tiêu
Vừng trắng

Muối
Rượu nấu ăn
Đường
Bột ngọt
Xì dầu
Giấm
Dầu ớt
Ớt tươi
Dầu ăn
 

 

1. Mua 3 con cá diếc.

Cạo sạch vảy cá, bỏ nội tạng và mang, rửa lại bằng nước sạch, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Rửa sạch máu trên mình cá và màng đen trong bụng cá để khử mùi tanh.

Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen-1

Cho 2 gam muối, 2 gam tiêu, 10 gam rượu nấu vào nồi để khử mùi tanh, gừng cắt khúc, hành tím băm nhuyễn, cho vào cùng với cá. Trộn đều và ướp trong vòng 20 phút để cá thấm đều nước sốt.

Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen-2

2. Chuẩn bị nước sốt trong thời gian ướp

Chuẩn bị một cái âu lớn, cho 1 thìa muối, 2 thìa đường, chút bột ngọt, 15 gam xì dầu, 10 gam giấm, 2 thìa tương ớt, 10 gam dầu ớt đỏ. Và một ít ớt tươi cắt khoanh tròn, 2 củ hành cắt khúc nhỏ, thêm một chút vừng trắng vào khuấy đều để dùng sau.

Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen-3

3. Bắt đầu chiên cá.

Đun nóng dầu trong nồi, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì gặp từng miếng cá vào chảo. Chiên ở lửa vừa trong 3 phút, không lật cá trong thời gian này.

Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen-4

Lắc nhẹ chảo để miếng cá không bị dính vào đáy. Sau 3 phút, cá đã được chiên giòn, bề mặt có màu vàng nâu, vớt cá ra. Tiếp tục tăng nhiệt độ dầu lên 60%, đổ cá vào chiên một lần nữa trong 30 giây là xong. Cuối cùng rưới đều nước sốt lên cá, để khoảng 30 giây là xong. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có món cá vàng ươm với nước sốt đậm đà trông rất hấp dẫn. Đây là một trong những món ngon ăn rất tốn cơm vào ngày lạnh. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn công thức làm cá diếc chiên, vị thơm ngon, giòn rụm ai cũng tấm tắc khen-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.