Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất

Mâm lễ cúng rằm Tháng 8 âm lịch gồm những gì? Để giúp bạn có mâm cúng Tết Trung Thu 2022 đầy đủ nhất, Tintuconline sẽ tổng hợp, chia sẻ ngay sau đây.

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 8 Tết Trung thu thường có hương, hoa, đèn, nến, xôi, gà, gạo, muối. Nhiều gia đình làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày Trung thu với mâm cơm cúng lễ gồm các món ăn món ăn đơn giản hằng ngày để dâng lên tổ tiên thể hiện lòng biết ơn và sự thành kính. Các món ăn mặn hoặc chay tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Thông thường mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những món cơ bản như dưới đây.

1. Bánh trung thu

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-1

Bánh nướng, bánh dẻo là món quan trọng nhất trong mâm cỗ dịp Trung Thu. Ngày xưa, 2 loại bánh này chỉ có nhân thập cẩm, tạo dáng hình vuông to, hoa văn họa tiết đơn giản. Ngày nay đã có rất nhiều kiểu bánh mới, đẹp mắt với nhiều hình dáng sáng tạo đáng yêu và nhiều hương vị để lựa chọn hơn (ví dụ: bánh nhân hạt sen, nhân đậu xanh, trứng muối….). Một mâm cỗ thường có 1 hộp gồm 4 chiếc bánh, đặt ngay ngắn đẹp đẽ.

2. Các loại hoa quả

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-2

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-3

Mâm cỗ Trung thu truyền thống thường có hồng ngâm, hồng đỏ, na, dưa hấu, táo, bưởi… được tạo hình thành khéo léo thành các con vật ngộ nghĩnh như cá, chó, nhím… Những hình ảnh này sẽ giúp mâm cỗ trông sinh động, đẹp mắt hơn. Để mâm cỗ trông đẹp mắt hơn, cần phải chú ý tới màu sắc của các loại quả. Chú ý chọn những loại trái cây khác nhau, có loại quả xanh, quả chín để âm dương hài hòa. Bên cạnh đó, các loại trà như trà sen, trà hoa nhài, trà mạn… cũng được dùng để thưởng bánh hay các loại bánh, kẹo, bim bim, thạch... mà bé yêu thích.

3. Xôi cốm

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-4

Một trong những món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết Trung thu xưa nay chính là món xôi cốm. Được chế biến từ 3 nguyên liệu là đậu xanh, cốm non và dừa nạo, xôi cốm mang hương vị thơm ngon, ngọt thanh của đất trời. Đồng thời món xôi này còn mang ý nghĩa của sự quây quần bên nhau, ấm cúng của cả gia đình.

4. Các loại đèn truyền thống

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-5

Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-6Mâm lễ cúng Rằm tháng 8 gồm những gì? Gợi ý lễ cúng đầy đủ, chu đáo nhất-7

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 8 không thể thiếu các loại đèn đặc trưng để trang trí cho bắt mắt như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù, đèn con thỏ… được thắp nến tỏa ánh sáng lung linh. Mâm cỗ sẽ trở nên đặc sắc hơn, khiến không gian xung quanh trở nên ấm áp và gần gũi. Sau khi phá cỗ, đèn lồng cũng được dùng để làm món quà ý nghĩa cho các bé.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.