Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại

Nhiều người có thói quen cất đồ ăn thừa trong tủ lạnh và hôm sau hâm nóng lại bằng lo vì sóng để tiết kiệm thời gian.

Để tiết kiệm thực phẩm và tiết kiệm thời gian nhiều người thường có thói quen nấu nhiều thức ăn từ hôm trước để sáng hôm sau mang đi làm. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm đáp ứng tốt với việc hâm nóng lại. Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ về 5 món ngon mỗi ngày thường sử dụng nhưng chị em cố gắng không nên hâm nóng lại.

1. Cần tây

Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại-1

Cần tây được công nhận là một loại rau tốt cho sức khỏe có tác dụng hạ huyết áp, rất giàu chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý khi nấu cần tây không được hâm nóng lại cũng như không được cất trong tủ lạnh lâu, nếu để lâu sẽ sinh ra chất có hại là nitrit, sau khi đi vào sẽ chuyển hóa thành nitơ, dùng thời gian dài thường xuyên có thể gây ung thư.

2. Sữa 

Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại-2

Với sự phát triển của kinh tế xã hội và đời sống của người dân được nâng cao, sữa đã trở thành sản phẩm sữa cần có của hầu hết mọi gia đình. Đặc biệt đây là thức uống không thể thiếu đối với những gia đình cần bổ sung dinh dưỡng cho người trẻ và người già.

Nhiều người có thói quen thích uống sữa sau khi hâm nóng, tuy nhiên có thể hâm nóng một lần chứ không thể hâm nóng lần thứ hai. Lý do sữa đã được thanh trùng, bình chứa sữa là môi trường vô trùng. Sữa muốn hâm nóng phải để bên ngoài rồi mới đun. 

Nếu đun lại lần thứ hai, không chỉ làm mất hoạt tính của protein trong sữa, mất chất dinh dưỡng mà còn dễ khiến sữa tiếp xúc với nhiều vi khuẩn và vi sinh vật hơn, từ đó gây đau bụng, tiêu chảy và các vấn đề khác.

3. Nấm

Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại-3

Nấm là nguyên liệu nấm phổ biến trong đời sống hàng ngày, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên khi hâm nóng lại nấm sẽ tạo ra một lượng lớn nitrit không tốt cho sức khoẻ.

4. Hải sản

Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại-4

Hải sản như nhân sâm, bào ngư, hàu, sò… là những loại hải sản phổ biến trên thị trường, rất giàu protein chất lượng cao và các nguyên tố vi lượng, ăn điều độ có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Việc hâm nóng lại đồ ăn hải sản là điều không nên đối với tất cả mọi người. Tốt nhất thời gian ăn sau chế biến trong vòng ba đến bốn tiếng. Đồng thời, cần chú ý lựa chọn nhiệt độ, môi trường, tránh để qua đêm tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài, sau khi vào cơ thể người dễ gây tiêu chảy, đau nhức và các triệu chứng khó chịu khác.

5. Trứng

Mang cơm đi làm ăn trưa, chị em lưu ý 5 món không nên hâm nóng vì dễ sinh ra độc tố có hại-5

Trứng là một nguồn protein phong phú. Tuy nhiên, trứng nấu chín hoặc trứng luộc có thể gây ra tác hại nghiêm trọng khi tiếp xúc với nhiệt nhiều lần. Một khi bạn đã nấu chín trứng, hãy ăn chúng ngay lập tức nhưng nếu nó được giữ trong thời gian dài hơn, đừng hâm nóng lại mà hãy ăn khi nguội vì trứng chứa nhiều nitơ. Nitơ này có thể bị oxy hóa do hâm nóng gây nên bệnh ung thư.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.