Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn

Mâm cơm mùa hè hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và chủ yếu là các món ăn lành mạnh là gợi ý thú vị cho chị em khi vào bếp.

Chuẩn bị mâm cơm mỗi ngày cho gia đình, đặc biệt là cho các thành viên nhí luôn được các mẹ rất quan tâm. Mới đây nhất, bạn Nguyễn Duyên (sống tại Hà Nội) chia sẻ mâm cơm mình chuẩn bị cho các con dịp nghỉ hè nhận được nhiều lời khen ngợi của các mẹ. Dù bận rộn nhưng thay vì cho các con ăn cái bánh, bát mì hay đồ ăn nhanh bạn Nguyễn Duyên lại chịu khó bày biện những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Nguyễn Duyên chia sẻ về niềm vui được chăm sóc các con: "Em là bà mẹ 2 con 1 bé gái 2014 và 1 bé trai 2018. Mới kỳ nghỉ hè năm ngoái em còn đi làm công ty cả ngày và để các con ở nhà tự cơm nước, nhưng dần thấy không ổn tí nào.

Có ngày về bếp núc như 1 bãi chiến trường, cơm nấu từ sáng con không ăn hoặc ăn lung tung. Có ngày về thấy các con bỏ cơm tự nấu mỳ rang cơm mà thấy tội. Dù cũng cố gắng dậy sớm nấu cho con nhưng thực tế không ở nhà nên không kiểm soát được. Nên năm nay quyết định làm 1 bà nội trợ đảm kiêm bà chủ doanh nghiệp kinh doanh ngay tại  nhà với mong muốn duy nhất là có thời gian tự tay chăm chút cho các con bữa cơm. 

Con gái em 8 tuổi cũng rất thích đứng bếp cùng mẹ và em luôn tranh thủ dạy con thêm kiến thức bếp núc và cách chế biến các món ăn đơn giản. Vì vậy giờ bé có thể tự ốp trứng, xào trứng, rang cơm, nấu mỳ, nấu cơm bằng bếp điện được. Bữa cơm của em và con cũng đầy đủ và vui vẻ hơn. Con trai đi học mẫu giáo, chồng đi làm nên buổi trưa chỉ có 2 mẹ con ăn cơm nhưng em luôn thu xếp công việc để dù làm ở nhà nhưng vẫn đảm bảo ăn đúng giờ làm đủ việc, chứ không bỏ bữa hay để quá giờ ăn.

Sau cùng e chỉ muốn nói: bố mẹ hãy cố gắng chu đáo với bữa ăn gia đình nhé, đừng vì vội mà cho con ăn cái bánh tô mỳ, bữa ăn cần đầy đủ nhóm chất cho sự phát triển của con và cố gắng để con tự lập ăn uống đủ và có trách nhiệm ăn hết phần ăn đã lấy, cũng như biết phụ giúp bố mẹ trong việc tạo ra bữa cơm hàng ngày."

Dưới đây là 1 số món ăn ngon nhưng chỉ mất từ 20 - 30 phút mà bạn Nguyễn Duyên đã chuẩn bị cho gia đình và con gái chị em có thể tham khảo.

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-1

Rau muống dầm sấu; Tôm nõn rang; Mực hấp.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-2

Cá rô phi chiên ăn kèm rau cuốn bún.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-3

Giá đỗ xào thăn; Thịt lợn rang mềm ngọt; Nộm sữa với xoài; Lê ngọt.

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-4

Mực hấp; Thịt gà rang; Salad; Sen hấp; Canh rong biển sườn.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-5

Sườn heo nướng; Mồng tơi nấu thịt bằm; Ngao hấp; Ổi tráng miệng.

 

 

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-6

Mùng tơi xào tỏi; Ức gà rang; Cá trắm chiên chấm mắm ớt; Tráng miệng kiwi và thạch đen.

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-7

Canh sườn khoai sọ sấu; Đậu chiên; Salad bơ rau mầm.
Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-8

Thịt chưng mắm tép; Rau cải luộc; Đậu non sốt cà chua thịt bằm.

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-9

Hoa thiên lý xào thịt thăn; Trứng luộc; Thịt chưng mắm tép; Bơ lát; Canh vịt om sấu rau muống.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-10

Giá đỗ xào lòng gà; Ức gà áp chảo; Salad bơ xà lách cà chua.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-11

Rau muống luộc; Mực trứng hấp; Trứng xà cà chua và mướp đắng; Sấu dầm mắm.Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-12

Lườn gà rang xả; Rau muống luộc dầm sấu; Đẫu hũ non sốt cà chua

Mẹ đảm bận rộn vẫn cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho 2 con, chỉ dành 30 phút mà thực đơn đa dạng, hấp dẫn-13

Tôm rim; Ngao hoa hấp xả; Đỗ xanh  luộc; Rau ngót nấu đầu tôm; Vải thiều quê.

Mâm cơm mà bạn Nguyễn Duyên thực hiện tuy đơn giản nhưng hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, hạn chế chiên rán và đồ ăn nhanh. Mỗi ngày mẹ đảm đều bổ sung rau xanh, salad đẹp da, đẹp dáng. Hi vọng những mâm cơm ngon lành, đa dạng như trên sẽ có thêm gợi ý cho chị em khi vào bếp nấu ăn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.