Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao

Khi món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan hoàn thành, mùi thơm hấp dẫn sẽ xộc thẳng vào mũi bạn. Đó là món ngon có màu sắc, mùi thơm và hương vị tuyệt vời lại tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan, không chỉ là món ăn có sự gần gũi, chân thực của sự dân dã mà còn có sức hấp dẫn khó cưỡng, khiến người ăn khó quên.

Hãy tưởng tượng đậu phụ mềm, thịt băm vàng sậm và đậu Hà Lan xanh hòa quyện với nhau tạo nên hương vị thơm ngon. Vị ngậy thanh, mềm mướt của đậu phụ, tươi ngon của đậu Hà Lan và ngọt êm dịu của thịt băm khiến mỗi miếng ăn sẽ trở thành một bữa tiệc cho vị giác của bạn. Và tất cả những điều này đều chỉ bắt nguồn từ quá trình nấu ăn đơn giản. 

Trước hết, việc lựa chọn đậu phụ là rất quan trọng. Chúng ta cần chọn loại đậu phụ có kết cấu mềm, mịn thì món ăn sẽ thơm ngon hơn. Đậu Hà Lan tốt nhất là tươi mới. Những hạt đậu tròn trịa, ngọt ngào không chỉ làm tăng hương vị của toàn bộ món ăn mà còn tạo thêm màu xanh mát mắt. Về phần thịt, hãy sử dụng thịt nạc vai được băm kỹ để món ăn có hương vị tinh tế hơn.

Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon nổi bật mà còn có giá trị dinh dưỡng phong phú. Đậu phụ rất giàu protein và canxi, giúp tăng cường thể lực và sức khỏe của xương. Đậu Hà Lan rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng miễn dịch. Thịt băm cung cấp protein và chất béo chất lượng cao cần thiết cũng như cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Ngoài ra, việc lựa chọn nguyên liệu lẫn cách chế biến món ăn này đều rất đơn giản và thiết thực, phù hợp với mọi gia đình. Hơn nữa, giá thành của món ăn cũng rẻ mà ăn rất ngon.

Nguyên liệu để làm món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan

1 miếng đậu phụ, 200g thịt heo băm (dùng thịt nạc vai), 1 thìa canh nước tương, 2 thìa canh nước tương đen, lượng muối ăn vừa phải, 2g bột gừng, 1g tinh bột bắp, nửa thìa canh dầu hào, 2-3 tép tỏi, một chút bột tiêu trắng.

Cách làm món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan

Bước 1: Đậu phụ bạn mua về đem rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước rồi cắt thành miếng vuông nhỏ. Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi sau đó cho đậu phụ đã cắt vào trụng trong khoảng 2-3 phút cho hết mùi nồng của đậu nành. Sau khi trụng xong bạn vớt đậu phụ ra, để ráo nước. 

Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-1


Bước 2: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt băm vào xào đến khi thấy đổi màu. Tiếp đó bạn cho thêm 1 thìa nước tương đen, một chút muối, tiêu trắng, bột gừng (hoặc có thể thay thế bằng gừng thái lát) và tỏi vào xào đều. 


Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-2


Bước 3: Xào một lúc thì bạn thêm chút nước và cho đậu Hà Lan vào, đảo đều. Sau đó cho đậu phụ vào nấu trong khoảng 3-5 phút.

Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-3Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-4

Bước 4: Bạn cho tinh bột bắp vào bát, thêm chỗ nước tương và nước tương đen còn lại, nửa thìa dầu hào và lượng muối vừa phải. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu để được hỗn hợp sốt tinh bột. Sau đó bạn cho phần sốt tinh bột vừa trộn xong vào nồi đậu phụ, đun ở lửa nhỏ để từ từ giảm lượng nước. Khi nước trong nồi sền sệt thì bạn thêm hành lá xắt nhỏ vào và tắt bếp. Cho món ăn đã hoàn thành ra đĩa.  

Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-5Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-6Món ăn dễ nấu từ 3 nguyên liệu quen thuộc vừa ngon miệng lại có thể giúp con bạn tăng chiều cao-7

Thành phẩm món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan

Khi món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan hoàn thành, mùi thơm hấp dẫn sẽ xộc thẳng vào mũi bạn.  Đó là món ngon có màu sắc, mùi thơm và hương vị tuyệt vời. Với vị thơm mềm êm dịu của đậu phụ, tươi ngon của đậu Hà Lan và ngọt của thịt băm được hòa quyện một cách hoàn hảo tạo nên hương vị độc đáo. Món này ăn với cơm rất thích hợp, đặc biệt nếu bạn thường xuyên nấu cho trẻ ăn sẽ giúp cải thiện chiều cao. Nếu bạn chưa ăn món này thì hãy thử một lần, chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ăn uống khó quên.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ xào thịt băm và đậu Hà Lan!

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/mon-an-de-nau-tu-3-nguyen-lieu-quen-thuoc-vua-ngon-mieng-lai-co-the-giup-con-ban-tang-chieu-cao-20240416222720674.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.