Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ

Chục tấn cây cối, thùng xốp, bao nylon, bèo rác phủ kín suốt chiều dài gần 8km bờ vịnh Đà Nẵng sau những ngày mưa ngập.

Biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng ngập rác sau mưa

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-1
Ghi nhận của PV VTC News ngày 16/10, toàn tuyến bờ biển vịnh Đà Nẵng thuộc đường Nguyễn Tất Thành (địa bàn quận Thanh Khê, Liên Chiểu) tràn ngập rác thải.

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-2
Tại bờ kè khu vực kênh Phú Lộc, rác thải với đủ loại như thùng xốp, ngư lưới cụ, bao nylon, cây cối bị sóng đánh dạt tấp vào bờ, có nơi dày đến 20-30cm.

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-3
Theo các ngư dân, những ngày mưa lụt vừa qua, rác thải từ các kênh, mương thuộc địa bàn Liên Chiểu, Thanh Khê bị nước đẩy thẳng theo các cửa thải ra vịnh Nguyễn Tất Thành, sau đó bị sóng đánh dạt tấp vào bờ.

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-4
Ông Trần Quang Hải (41 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết, lượng rác thải tấp vào bờ vịnh rất lớn, chủ yếu là bèo và bao chai nhựa. "Suốt chiều dài khoảng 6km vịnh Đà Nẵng, quan sát bằng mắt thường, ước tính lượng rác thải cũng lên đến hàng chục tấn. So với trận mưa lũ lịch sử năm 2022 thì lượng rác đổ về vịnh Nguyễn Tất Thành những ngày qua cũng không thua là bao", ông Hải cho biết.  

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-5
Sau những ngày mưa lụt, dọc bờ vịnh Nguyễn Tất Thành thuộc địa bàn quận Thanh Khê bèo và rác bị sóng đánh dạt, nằm xếp lớp kéo dài 3-4km.

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-6
Không chỉ bèo, rác thải sinh hoạt, rất nhiều cây cối khô theo dòng nước lũ từ các kênh mương, sông Cu Đê... đổ về tấp kín vịnh Đà Nẵng những ngày qua.

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-7
 Theo người dân địa phương, khu vực vịnh Nguyễn Tất Thành được ví là họng chứa rác mỗi khi có mưa lụt. Theo đó, nước từ sông Cu Đê dâng cao, chảy siết cuốn theo cây khô, rác đổ về cửa biển, sau đó bị sóng đánh dạt vào vịnh. Cạnh đó, hệ thống kênh, mương cuốn theo rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư ngập sâu đổ trực tiếp ra vịnh. 

Chục tấn rác thải phủ kín vịnh Đà Nẵng sau mưa lũ-8
Tại khu vực cửa kênh Đa Cô đổ ra vịnh Nguyễn Tất Thành bị sạt bờ cát, rác thải chất đống.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chuc-tan-rac-thai-phu-kin-vinh-da-nang-sau-mua-lu-ar827440.html?fbclid=IwAR2tOu5cxSnKrZ3vZz_q2Kw5WycUCImMCsRxzM6y8kknLuTzNj5FPRVMpxY

Đà Nẵng

bãi biển

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.