Đòi hối lộ mới trả hồ sơ, đội trưởng cơ quan thuế sắp hầu tòa

Một đội trưởng thuộc Cục Thuế tỉnh Kon Tum sắp phải hầu tòa do đòi người dân phải hối lộ thì mới trả hồ sơ.

Ngày 9-9, TAND huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết đã quyết định đưa vụ án bà Hứa Thị Thể - 52 tuổi; nguyên Đội trưởng Đội nghiệp vụ quản lý thuế - Chi cục Thuế khu vực số 2, Cục Thuế tỉnh Kon Tum - ra xét xử sơ thẩm vào ngày 21-9.

Bà Hứa Thị Thể bị VKSND huyện Đắk Tô truy tố về tội "Nhận hối lộ" - theo điểm đ và điểm g, khoản 2, Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

Đáng chú ý, điểm đ và điểm g, khoản 2, Điều 354 Bộ Luật Hình sự áp dụng với người phạm tội 2 lần trở lên và đòi hối lộ, sách nhiễu hoặc dùng thủ đoạn xảo quyệt; khung hình phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Đòi hối lộ mới trả hồ sơ, đội trưởng cơ quan thuế sắp hầu tòa-1Bà Hứa Thị Thể (khoanh tròn) khi bị cơ quan công an bắt giữ

Cùng với đó, bà Đ.T.N.N (37 tuổi; trú xã Diên Bình, huyện Đắk Tô) cũng bị VKSND truy tố về tội "Đưa hối lộ" theo khoản 1, điều 364 Bộ Luật Hình Sự. Ngoài ra, phiên tòa còn có 23 người có nghĩa vụ liên quan và 16 người làm nhân chứng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, một công dân có đơn gửi Công an huyện Đăk Tô tố cáo bà Hứa Thị Thể có hành vi lợi dụng chức vụ để nhũng nhiễu, đòi tiền nhằm trục lợi trong quá trình làm thủ tục sang nhượng đất. Khi người này bị bệnh, không đến lấy hồ sơ được, nhờ bạn đến lấy giúp thì bà Thể không đồng ý.

Người này đã liên hệ bà Hứa Thị Thể để đưa thông báo thuế cho bạn mình. Tuy nhiên, bà Thể không đồng ý mà yêu cầu chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của bà ta. Trước đó, người này cũng đưa 3,5 triệu đồng tiền mặt "chi phí làm thông báo thuế" theo yêu cầu của bà Thể.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã có đủ căn cứ khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hứa Thị Thể về tội "Nhận hối lộ".

Theo Nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/doi-hoi-lo-moi-tra-ho-so-doi-truong-co-quan-thue-sap-hau-toa-20230909133446774.htm

hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.