Suntory PepsiCo nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước

Gặt hái nhiều thành quả trong những năm triển khai tại Việt Nam, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” cho thấy nỗ lực lớn của Suntory PepsiCo trong việc bảo vệ tài nguyên nước và trong chiến lược hướng đến phát triển bền vững.

8 năm - hành trình đầy cảm hứng

Tập đoàn Suntory vừa phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức lễ tổng kết hành trình 8 năm chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong tháng 12 tại Hà Nội. 

Ông Shigeaki Kazama - Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển bền vững của Tập đoàn Suntory cho biết, Mizuiku là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Nhằm mở rộng mô hình này trên toàn cầu, đến năm 2015 tập đoàn Suntory đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên bên ngoài đất nước mặt trời mọc để triển khai chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch". 

Suntory PepsiCo nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước-1 Chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch tại Việt Nam nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình

"Chúng tôi cam kết đóng góp cho cộng đồng tại nơi mà chúng tôi hoạt động và kinh doanh và bảo vệ tài nguyên nước chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", ông Shigeaki Kazama nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực không ngừng của tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam và các đối tác tại Việt Nam, "Mizuiku - Em yêu nước sạch" đã trải qua hành trình đầy cảm hứng trong 8 năm triển khai vừa qua và tạo được nhiều dấu ấn trong cộng đồng.

Theo đó, hơn 2.6 triệu người dân từ mọi lứa tuổi trên khắp Việt Nam được hưởng lợi ích từ chương trình. Trong đó, 140.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.263 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi.

Suntory PepsiCo nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước-2 Ông Shigeaki Kazama - Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển bền vững của Tập đoàn Suntory PepsiCo

Chương trình có các khóa học, lớp tập huấn về bảo vệ nguồn nước với nội dung dễ hiểu, gần gũi và sáng tạo dành riêng cho lứa tuổi học sinh; xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho công trình nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch tại các trường tiểu học. Bên cạnh đó, những cuộc thi và sân chơi thú vị được tổ chức thường xuyên để khích lệ thế hệ trẻ nâng cao ý thức tiết kiệm và chống ô nhiễm nước. 

Kế hoạch mở rộng quy mô chương trình

Thành công tại Việt Nam cũng tạo tiền đề Suntory PepsiCo Việt Nam thúc đẩy việc đưa chương trình này tới các quốc gia khác trên thế giới như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Pháp và Tây Ban Nha. 

Suntory PepsiCo nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước-3Hoạt động Mizuiku- Em yêu nước sạch tại Thái Lan

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng giám đốc phụ trách truyền thông và đối ngoại Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Năm 2023 sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với chương trình Mizuiku. Với mục tiêu đưa mô hình giáo dục này áp dụng trên quy mô toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước tới thế hệ trẻ Việt Nam”.

Suntory PepsiCo nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước-4

Theo đó, từ năm 2023 đến 2025, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các học sinh. Trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước. Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường và mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.

TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong thời gian qua. Với kết quả tích cực đã đạt được, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu như kỳ vọng.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục, trao tặng công trình lọc nước, điểm mới của chương trình là hoạt động bài tập về nhà trực tuyến - homework activity. Ngoài ra, học sinh sẽ được tham gia hoạt động trải nghiệm rừng để thêm gắn kết và tăng tình yêu với thiên nhiên.

Sự thành công và những ảnh hưởng tích cực của chương trình đối với xã hội chính đã minh chứng cho những cam kết phát triển bền vững của tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam trong hành trình “Phát triển vì những điều tốt đẹp”. Đảm bảo nâng cao nhận thức của các em học sinh và góp phần giữ gìn nguồn nước sạch sẽ giúp các em học sinh và người dân nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống, bảo vệ hệ sinh thái động thực vật phong phú, góp phần chống biến đổi khí hậu là những nỗ lực không ngừng mà cả tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam luôn hướng tới.

Doãn Phong


Suntory PepsiCo

phát triển bền vững

bảo vệ môi trường

nước sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.