- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tiếp viên kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu gặp nạn: "Nếu không có vũng nước thì toa xe đã cắt tôi làm đôi, giờ này cũng chết rồi"
Chúng tôi đang ăn khuya thì nghe một tiếng động lớn. Ai cũng đoán tàu đã đụng phải cái gì đó nhưng chỉ 1 giây sau thì không còn biết gì nữa.
0h30 sáng ngày 24/5, đoàn tàu mang số hiệu SE19 chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào TP.HCM, đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá đang băng qua đường. Cú tông mạnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 2 người chết, 9 người bị thương.
Là một trong số những nhân viên trên tàu SE19 bị thương sau vụ việc, anh Nguyễn Văn Quang (quê Nghệ An - Tiếp viên đường sắt) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng xương vai trái bị gãy, xây xát nhiều vùng khác trên cơ thể.
Anh Quang hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nhiều đồng nghiệp trong ngành đã đến động viên, thăm hỏi, mong anh sớm bình phục.
Đến thăm anh Quang trước khi anh vào phòng phẫu thuật, người đàn ông 31 tuổi vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi kể lại sự việc.
"Lúc đó chúng tôi đang ăn khuya ngay toa thứ 2 sau đầu tàu thì nghe tiếng động va chạm rất lớn, đoán là tàu húc phải vật cản gì nên ai cũng bám vào thành xe. Chỉ trong tích tắc, tôi cảm nhận xe đang trượt theo taluy âm nghiêng 45 độ, trượt khoảng 10m thì dừng lại. Từ lúc đó tôi cũng mê man không biết gì. Đến lúc tỉnh lại tôi thấy mình đang nằm dưới một vũng nước, toa xe ở ngay phía trên.
Trời tối như mực, ngay bên cạnh tôi là một người bị toa xe đè lên tay nhưng tôi không nhìn được rõ. Lúc đó đầu tôi chảy nhiều máu, tay không cử động được, toàn thân lạnh buốt. Cảm nhận duy nhất lúc đó là nếu không có vũng nước thì toa xe đã cắt tôi làm đôi, giờ này cũng chết rồi.
Tôi kêu lên để các anh em khác biết. Một số người nhanh chóng lấy chăn trùm cho tôi, một số khác kéo người bên cạnh ra, số còn lại tỏa đi các nơi xem còn nạn nhân nào nữa hay không. Cho đến khi được nhân viên y tế sơ cứu cho thì tôi mới ý thức được rằng mình đã bị văng khỏi toa xe lúc xảy ra tai nạn, có thể tôi văng ra khỏi cửa sổ, tôi không rõ", anh Quang kể.
Anh Quang bị thương nặng ở vùng đầu
Phim X-quang chụp xương vai bị gãy.
Tuy bị thương nặng nhưng anh Quang tỏ ra rất lạc quan. Anh cho biết mình vẫn luôn ý thức được việc tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhiều anh em trong ngành cũng đã bị thương, thậm chí tử vong khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên anh cho biết sau khi khỏe lại mình vẫn tiếp tục làm nhân viên đường sắt, có thể học lên để làm trưởng toa.
Hiện gia đình anh Quang đang trên đường từ Nghệ An ra Thanh Hóa để chăm sóc anh trong những ngày sắp tới.
Vụ lật tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM xảy ra lúc 0h30 phút ngày 24/5 làm 2 người chết và 9 người khác bị thương. Nguyên nhân sự việc được xác định là khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đoàn tàu đã tông vào xe ben chở đá băng qua đường ngang.
Cú đâm mạnh khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên).
Tổ trưởng tổ cung ứng đoàn tàu Thái Anh Tuấn (46 tuổi, quê Nghệ An) được đưa đi cấp cứu tại BV Hữu nghị ĐK Nghệ An. Tiếp viên đường sắt Nguyễn Văn Quang (31 tuổi, quê Nghệ An) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa. Những nạn nhân còn lại cũng được đưa đến cấp cứu ở các bệnh viện khác.
-
Thời sự28 phút trướcCông an đang xác minh vụ việc 6 ô tô bị tạt sơn đỏ loang lổ khi đỗ trên phố Trần Điền, phường Định Công (Hà Nội).
-
Thời sự34 phút trướcChỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu sự quan tâm của gia đình, cộng đồng khiến nhiều thanh thiếu niên giao du với nhóm bạn xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để rồi vướng vòng lao lý.
-
Thời sự2 giờ trướcThống kê từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.
-
Pháp luật2 giờ trướcNgày 25/4, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".
-
Thời sự4 giờ trướcVới hành vi đánh shipper, vợ chồng Trương Đình Nhạt bị tòa tuyên phạt 12 năm tù, trong đó Nhạt 9 năm, vợ ông ta 3 năm
-
Xã hội13 giờ trướcCục Du lịch Quốc gia yêu cầu giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy. Các cơ sở không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.
-
Xã hội13 giờ trướcNhiều nơi ở miền Bắc trải qua tháng 4 với nền nhiệt cao hơn 2-4 độ C so với cùng kỳ, trong khi sóng lạnh vẫn xuất hiện. Sự xung đột giữa hai khối khí này là nguyên nhân gây ra mưa đá ở nhiều nơi.
-
Xã hội14 giờ trướcLực lượng chức năng Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm tổ chức mang thai hộ với giá lên tới 1,2 tỷ đồng/lần mang thai hộ.
-
Thời sự15 giờ trướcThời gian qua lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc.
-
Thời sự15 giờ trướcLực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân trong số 4 người phụ nữ bị mất tích trên sông Chanh do lật thuyền.
-
Thời sự18 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự20 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự20 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".