Câu chuyện trong quán cafe và suy nghĩ thực sự của đàn ông về sự 'chung thủy'

Cũng giống như tình yêu, chung thủy là điều mà chẳng ai có thể đưa ra một định nghĩa chung và đúng đắn nhất.

01

Trong một buổi cà phê, Lan đã bâng quơ hỏi chúng bạn: "Mọi người nghĩ như thế nào thì mới là chung thủy?".

Hầu hết con gái trong nhóm đều có chung một quan điểm: Chung thủy là không hết yêu đột xuất, không cài các ứng dụng hẹn hò trong điện thoại, không ăn uống hay đi xem phim cùng "bạn thân là con gái". Nói chung, chung thủy là không để ai trong mắt, trong đầu ngoài người yêu mình.

Trong lúc tụi con gái cứ nháo nhác tranh luận, kể tội hoặc lấy ví dụ về lòng chung thủy của người này, người kia, thì tụi con trai hoàn toàn im bặt. Cho đến khi bị chị em xúm vào "hỏi tội", chúng mới thú nhận: "Mọi khái niệm về chung thủy mà tôi biết đều là do con gái nhồi vào đầu. Nhưng biết thế, chứ hiếm khi nào nghiêm túc nghĩ xem bản thân có chung thủy hay không vì thấy chẳng cần thiết".

Câu chuyện trong quán cafe và suy nghĩ thực sự của đàn ông về sự chung thủy-1

Lúc này, Linh - cô gái duy nhất im lặng trong cuộc tranh luận lên tiếng: "Ngày xưa, tôi cũng từng nghĩ nhiều về chung thủy, cũng áp cả ngàn định nghĩa về lòng chung thủy lên người yêu của mình. Anh ấy cũng tôn trọng và hợp tác. Cho đến khi tôi hết yêu anh ấy, chẳng vì lý do gì cụ thể cả. Tình cảm cứ nhạt dần dù chẳng có người thứ 3 nào hết. Lúc ấy mới hiểu không yêu người khác không đồng nghĩa với việc mãi mãi yêu người này".

Hóa ra, hết yêu chẳng có một sự liên quan nào đến lòng chung thủy.

02

Sau lời khẳng định của Linh, Phong - Chàng trai vừa mới ly hôn vợ mới kể: "Ừ thật đấy. Lúc biết bọn tôi bỏ nhau, ai cũng nghĩ tôi hư nên bị vợ bỏ, đến cả người thân trong gia đình cũng lôi tôi ra chất vấn xem có phải tôi lăng nhăng nên mới làm gia đình tan vỡ hay không".

Nói đoạn, Phong thở dài: "Có những người cứ phải ở rồi mới biết là không hợp, là trái tính nhau quá, chứ lúc yêu thì tính ra tuần gặp có 2-3 lần, mỗi lần 2-3 tiếng là nhiều. Thời gian đó đâu đủ để người ta hiểu hết về mình và ngược lại. Tôi cũng giải thích nhưng chẳng ai tin. Cuối cùng chỉ biết trách mình quá nóng vội vì kết hôn khi mới chỉ hẹn hò được 8 tháng".

Câu chuyện trên bàn cà phê và suy nghĩ thực sự của đàn ông về hai từ "chung thủy" - Ảnh 2.
Tranh minh họa

Yêu chỉ là yêu thôi. Và hết yêu cũng chỉ là hết yêu thôi. Đôi khi chẳng cần phải có người thứ ba hay sự vắng mặt của lòng chung thủy để ra đi.

Trong cuốn sách "Nội tình của ngoại tình", tác giả Esther Perel, đồng thời là chuyên gia trị liệu cho các cặp đôi, cũng đã chỉ ra rằng: "Chung thủy thực chất là một cảm xúc mang tính ngắn hạn và nó mạnh mẽ nhất vào lúc các bạn mới bước vào tình yêu. Đó là thời điểm mà não bộ bạn tiết ra nhiều Oxytocin nhất - một chất khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và muốn gắn bó nhiều hơn với người yêu của mình. Nhưng sau 6 tháng đầu tiên của quá trình hẹn hò, lượng Oxytocin bắt đầu giảm dần và ham muốn gắn kết có thể cũng ít đi".

Lúc này, có người sẽ lựa chọn việc tiếp tục gắn bó và tìm cách để hâm nóng tình cảm, bù lại lượng Oxytocin hao hụt. Có người sẽ để cho tình cảm nhạt dần vì không tìm thấy động lực duy trì hay cố gắng cho mối quan hệ.

03

Có chung thủy hay không vốn dĩ chưa bao giờ là điều cốt lõi tạo nên một mối quan hệ bền vững, lâu dài. Nó cũng chẳng phải là thứ khiến hai người có thể gắn kết với nhau.

Có ai đó đã nói thế này về lòng chung thủy: "Khi bạn yêu một người, đừng mong cầu nhốt người ta trong thế giới của riêng mình và coi sự đồng tình là lòng chung thủy. Hãy để họ giao du, gặp gỡ, kết bạn với những người khác giới mà họ muốn. Khi đàn ông có nhiều sự lựa chọn, có đủ trải nghiệm rong chơi, họ vẫn muốn ở bên bạn, đó mới là sự chung thủy ít sai số, ít có khả năng thay đổi nhất".

Đôi khi, chúng ta chỉ có thể nhận ra sự chung thủy của bản thân và đối phương sau sự xuất hiện của những người khác. Vì thế, hãy cứ để nửa kia của bạn thoải mái với cảm xúc và những mối quan hệ của họ. Đừng cố gắng kiểm soát, đừng ép cung những lời hứa hẹn.

Sau cùng, bạn hoặc là sẽ tìm được một người thật lòng với mình, hoặc là sẽ nhận ra bản thân xứng đáng với một người tốt hơn. Không cưỡng cầu, không kỳ vọng, phụ nữ nhất định sẽ bớt phải chịu tổn thương, và nhận được nhiều hạnh phúc hơn.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-chuyen-trong-quan-cafe-va-suy-nghi-thuc-su-cua-dan-ong-ve-su-chung-thuy-20230816170833027.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.