Chê cơm không ngon, vợ bị chồng mắng té tát giữa bữa ăn nhưng câu nói chí mạng sau đó lại khiến anh "đứng hình"

Là một người phụ nữ trong gia đình, chúng ta cũng cần biết phân biệt đúng sai, tránh mang lại tai họa cho người thân.

Một số người phụ nữ sau khi lấy chồng cảm thấy rất khó hòa hợp với gia đình chồng. Bởi lẽ chúng ta đã vốn quen với nếp sống cùng với bố mẹ đẻ, giờ đây xây dựng lại từ đầu hoặc phải gò ép thích nghi thì ắt sẽ sinh ra những khó khăn. Tuy vậy, cũng có những người vợ dù sống với nhà chồng nhưng nhanh chóng thích nghi được và đảm bảo cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. Ngược lại, với những ai thấy quá trái ngược, họ sẽ nảy sinh tâm lý phản kháng. Sự phản kháng đôi lúc không đáng trách, nhưng quan trọng là cần nói chuyện, giao tiếp giữa đôi bên để đạt sự đồng thuận. Câu chuyện của T. dưới đây là một ví dụ.

Chê cơm không ngon, vợ bị chồng mắng té tát giữa bữa ăn

T. mới về làm dâu được khoảng gần 1 năm rưỡi. Tuy nhiên thời gian đầu mới kết hôn, cô thường xuyên phải sống xa chồng. Bởi đặc thù công việc nên chồng cô phải đi công tác xa, thi thoảng mới nghỉ phép về nhà một lần. Ban đầu, vợ chồng cô thống nhất là sẽ sống chung với bố mẹ chồng. Bởi lẽ chồng T. là con trai duy nhất trong nhà, dưới anh là một người em gái thì cũng đã lấy chồng.

Chê cơm không ngon, vợ bị chồng mắng té tát giữa bữa ăn nhưng câu nói chí mạng sau đó lại khiến anh đứng hình-1

Ảnh minh họa.

Trong những ngày mới lấy chồng, T. hay phải ăn uống với mẹ chồng. Bố chồng T. đã mất cách đây vài năm vì bệnh nặng. Trong căn nhà rộng rãi ấy, có đôi lúc T. cảm thấy khá ngại ngùng. Một tuần, nếu như chồng T. không có nhà, cô sẽ lấy cớ để về bên ngoại ăn cơm, hoặc không thì nói với mẹ chồng cắt cơm để cô ăn ngay tại công ty.

Thực chất, lý do không chỉ vì cô ngại mẹ chồng, mà tại vì khẩu vị ăn uống của nhà chồng khác so với T. Đặc biệt, mẹ chồng cô nêm nếm mọi thứ rất mặn, cô từng chứng kiến bà bỏ muối vào thức ăn mà phải hãi hùng. Kể cả T. có nấu cơm, mẹ chồng cô cũng tự động thêm muối vào. Chính bởi đồ ăn mặn, nên T. chẳng thấy thèm thuồng bữa cơm ở nhà. Song cô cũng biết ý biết tứ, chẳng dám góp ý với mẹ chồng. T. tặc lưỡi cho qua, vì nghĩ là một tuần thì số lần cô ăn cơm nhà cũng chẳng nhiều nhặt gì.

Tới năm nay, chồng của T. không cần phải đi làm xa nhà nữa, anh muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Bởi vậy người phụ nữ cũng chẳng thể lấy cớ về bên ngoại. Mâu thuẫn từ đây xảy ra. Một lần khi đang ăn cơm, T. buông đũa xuống từ sớm, cô chỉ ăn vài cọng rau xanh. Thấy vợ thái độ lạ, chồng hỏi thì T. phải lí nhí bảo là đồ ăn không ngon, vì thực sự khi đó T. đã chẳng thể chịu nổi được nữa. Cô liều mình, quyết tâm thử một lần nói ra suy nghĩ.

Nào ngờ, chồng T. lại thẳng thừng mắng vợ, cho rằng cô bất hiếu. Anh nói: "Thảo nào, nhiều hôm tôi nghe mẹ nói cô không ăn nhà. Chắc giờ cô lấy chồng là để muốn làm gì thì làm đúng không?".

Câu nói chí mạng sau đó của người phụ nữ khiến chồng câm nín

Trước sự vô lý và quá gay gắt của chồng, T. nghĩ đã đến lúc cô cần mạnh mẽ hơn để đứng lên đòi lại tiếng nói cho chính mình. Mặc dù cũng rất tức giận, nhưng T. hiểu "trời đánh tránh miếng ăn", cô vẫn nín nhịn tới khi các thành viên dùng bữa xong xuôi.

Chê cơm không ngon, vợ bị chồng mắng té tát giữa bữa ăn nhưng câu nói chí mạng sau đó lại khiến anh đứng hình-2

Ảnh minh họa.

Khi ngồi xuống nói chuyện, T. thẳng thắn trình bày: "Em có chuyện muốn nói với anh, con có điều cũng muốn thưa mẹ. Từ ngày về làm dâu tới giờ, đúng là con nhiều lần lấy cớ để không ăn cơm nhà. Nhưng bởi vì con cảm thấy mẹ nêm nếm mọi thứ quá mặn, con rất khó để ăn. Kể cả khi con chủ động nấu thì mẹ vẫn bỏ thêm gia vị, làm con vô cùng khó xử. Biết là nhập gia thì phải tùy tục, nhưng mọi người thử nghĩ, vì sao ngày xưa bố chồng mất vì bệnh về thận và tim? Chả nhẽ đây chưa phải bài học để chúng ta thay đổi nếp sống sao? Con cũng muốn ăn cơm cùng chồng, cùng mẹ, nhưng bữa ăn phải ngon, phải giúp sức khỏe đi lên!"

Chưa hết, T. còn "tặng" cho chồng một câu chí mạng: "Em không sai, khi muốn anh khỏe mạnh để em còn có thể dựa vào".

Trước câu nói của vợ, chồng T. câm nín, anh bắt đầu nhận ra sai lầm của bản thân khi trách cứ vợ quá vội vã. Sau hôm đó, cả nhà hiểu nhau hơn, và họ dần thay đổi nếp sinh hoạt để hòa hợp. Vậy đó, phụ nữ hãy giữ cho mình sự tỉnh táo và lý trí để giúp các thành viên trong nhà khỏe mạnh, để mối quan hệ giữa mọi người thật bình yên, đem lại cảm giác êm ấm.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/che-com-khong-ngon-vo-bi-chong-mang-te-tat-giua-bua-an-nhung-cau-noi-chi-mang-sau-do-lai-khien-anh-dung-hinh-162220403222911148.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.