Hưởng tuần trăng mật nhưng có mẹ chồng theo, nàng dâu mới ngán ngẩm vì đủ sự cố

Nhận gần 170 triệu đồng tài trợ rồi để mẹ chồng đi cùng chuyến tuần trăng mật, cặp đôi đã có những trải nghiệm không mấy hài lòng.

Bình thường, tuần trăng mật là dịp cô dâu chú rể đi nghỉ ngơi sau khi tổ chức đám cưới. Dịp này, họ sẽ thoải mái ở cạnh nhau, tận hưởng cuộc sống hai người trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn mới của cuộc đời.

Nhiều cặp đôi cũng muốn bố mẹ cùng đi tuần trăng mật. Tuy nhiên, người lớn sẽ có cách sắp xếp sao để cô dâu chú rể có những giây phút riêng tư trong chuyến đi này bởi họ mới là nhân vật chính.

Mới đây, một cô dâu mới đăng tải lên diễn đàn Dcard (trung Quốc) về chuyến đi tuần trăng mật không như ước mộng của bản thân. Cô cho biết ban đầu chỉ muốn đi nghỉ một chuyến hai người với nhau. Ai ngờ sau đó mẹ chồng đã ngỏ ý muốn đi cùng.

"Mẹ chồng tôi bảo rằng sẽ tài trợ cho 50 nghìn NDT (hơn 168 triệu đồng) cho chuyến đi sang Úc của chúng tôi với điều kiện bà cũng được đi cùng. Bà nói thẳng chỉ chung chuyến bay thôi, sang đó rồi hai bên sẽ tách riêng ra, chơi riêng, không liên quan đến nhau. Nghe mẹ chồng nói vậy nên tôi cũng đồng ý. 

Ai dè ngay sau khi xác nhận xong xuôi, mẹ chồng còn hẹn thêm 4 người bạn thân thiết nữa để đi chung một chuyến. Mẹ chồng tôi bảo rằng đi kiểu này cho tiết kiệm mà chẳng thèm để ý đây là chuyến đi nghỉ tuần trăng mật của con trai mình", cô con dâu chia sẻ.

Hưởng tuần trăng mật nhưng có mẹ chồng theo, nàng dâu mới ngán ngẩm vì đủ sự cố-1

Ngay ngày đầu tiên đến Úc, cô đã hối hận. Nếu như chỉ là một chuyến du lịch bình thường thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhưng nó là chuyến đi tuần trăng mật, cô đã nghĩ đến nó rất nhiều nhưng mọi thứ hoàn toàn vượt ngoài tầm kiểm soát. 

Mẹ chồng và 4 người chị em nói liên tục, hỏi liên tục về cô và chồng. Tất cả đều là các câu hỏi liên quan đến chuyện bao giờ có con, quà cáp mừng cưới... Chúng nhanh chóng làm hỏng tâm trạng của cô khi đi chơi.

Còn chuyện "con cứ đi chơi riêng của các con" thì không thành hiện thực. Bà viện lí do cả 5 người không biết tiếng Anh và quyết định ghép đoàn, đi đâu cũng đi theo hai vợ chồng cô.

Đến bất cứ địa điểm du lịch nào, mẹ và những người bạn cũng yêu cầu hai vợ chồng cô chụp hàng trăm kiểu ảnh. Để đến khi họ mệt lử rồi, không còn vui vẻ để chụp hình check-in cho mình nữa thì mới xong.

Từ chuyện ăn uống thế nào, chơi những gì trong chuyến đi họ cũng không được làm theo ý thích. Một kỳ nghỉ tuần trăng mật bỗng chốc biến thành chuyến "đi ké" của mẹ và bạn bè bởi cả hai chẳng thể hoàn thành được bất cứ kế hoạch nào của chuyến đi du đã chuẩn bị kỹ.

"Chồng tôi đã nói lời xin lỗi vì ban đầu khuyên tôi đồng ý để mẹ đi cùng. Lúc đó tôi nói rằng sau này chúng ta đi với mẹ, bây giờ vợ chồng đi riêng vì chuyến tuần trăng mật rất có ý nghĩa. Bây giờ tôi chỉ cảm thấy chán nản, buồn phiền khi nghĩ đến điều đó mà thôi. Tôi cũng khuyên các bạn nếu có đi tuần trăng mật thì chỉ nên đi riêng hai vợ chồng thôi, đừng mang người nhà theo vì sẽ chẳng còn chút tự do nào cho mình nữa", cô ngán ngẩm.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều dân mạng cho rằng cặp đôi đã có sai lầm đầu tiên là đồng ý nhận tiền tài trợ từ mẹ và để cho bà cùng nhóm bạn của bà đi cùng. Nếu như họ kiên quyết được điều đó ban đầu thì đã không lâm vào tình cảnh khó xử về sau.

Tuần trăng mật thật sự có ý nghĩa nếu cả hai có một chuyến đi ngọt ngào và riêng tư bên nhau mà thôi.

Một số cư dân mạng đã đưa ra ý kiến ở bên dưới bài đăng như sau:

"Như tôi thà không lấy tiền, đã nói là hưởng tuần trăng mật có nghĩa là chỉ có hai vợ chồng, tận hưởng những gì ngọt ngào nhất. Kể cả đời thường các bạn cũng làm sao mà ngọt ngào được với nhau nếu đứng trước mặt bố mẹ".

"Đúng là kinh nghiệm lớn, nếu là chuyến đi bình thường thì vô tư nhưng tuần trăng mật thì hãy để nó giữ nguyên giá trị của mình, đừng mang thêm ai theo nữa".

Bởi vậy, đối với những dịp ý nghĩa, hãy suy nghĩ kỹ càng và cẩn thận với từng kế hoạch. Đừng để những điều phát sinh phá hỏng đi toàn bộ những thứ bạn đã chuẩn bị nhé!

Theo Phụ Nữ Mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/huong-tuan-trang-mat-nhung-co-me-chong-theo-nang-dau-moi-ngan-ngam-vi-du-su-co-d288785.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.