Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?

Đó là tâm sự của một mẹ đơn thân đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của cư dân mạng.

Vì gã trai bạc bẽo ruồng bỏ khi bản thân đang mang thai, người phụ nữ này đã phải chịu đủ mọi khổ nhục, cay đắng. Cuộc sống đơn thân vô cùng vất vả, dù thời gian qua đi, bé con ra đời và mọi chuyện cũng lắng xuống nhưng nỗi hận vẫn chất chứa trong lòng. Điều đó khiến mẹ đơn thân vô cùng bất bình khi bỗng một ngày nhận được tin nhắn hỏi han, xin lỗi và muốn bù đắp của kẻ phản bội. Cô chỉ muốn là thế nào để trả đũa được một cách sâu cay nhất, khiến anh ta phải ân hận và day dứt cả phần đời còn lại nên đã đăng đàn xin ý kiến cộng đồng mạng.

Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-1

Ảnh minh họa

“Hôm nay em chẳng có gì để trút giận cả mà thật sự em vừa buồn vừa tủi và cả bực bội nữa.
Người đàn ông bỏ mặc mẹ con em khi em vừa chửa 3 tháng. Bụng mang dạ chửa ở nơi đất khách quê người em đã cam chịu khổ nhục để nuôi con 1 mình. 

Lúc anh ta bỏ đi em hoàn toàn suy sụp cuộc sống bị dồn vào chân tường. Em không dám về nhà vì sợ làm gánh nặng cho bố mẹ, chính vì vậy em quyết tâm ở trọ rồi tự đi sinh con khi không bất kì ai bên cạnh.

Nhớ ngày ấy để có tiền sinh con em đã làm đủ thứ nghề: rửa bát thuê, dọn nhà theo giờ và thậm chí giặt quần áo thuê... cho mấy người cùng dãy trọ để chắt chiu ngày đi sinh nở. Những giọt nước mắt những cay đắy em đều đã nếm trải để đến bây giờ em vẫn bị ám ảnh. Thi thoảng em vẫn nằm mơ đến những tháng ngày ấy nước mắt em không ngừng rơi.

Bây giờ cuộc sống mẹ con em vẫn còn khó khăn vất vả. Em đã bế con về quê ở nhưng em ở riêng. Em vừa mới xin đi làm ở công ty cách nhà 8km, làm hành chính tháng có 4 triệu nhưng được cái em được ở gần con và cái điều em cảm thấy hạnh phúc nhất đó chính là em đã sinh con ra làm động lực cho em cố gắng mỗi ngày.

Cách đây mấy hôm em có nhận được tin nhắn hắn gửi cho em... Thật sự mẹ con em không cần người đàn ông ấy nữa... Theo mọi người bây giờ em nên trả lời lại như thế nào ạ? Câu trả lời nào sâu cay nhất để cho hắn phải ân hận day dứt cả đời? Xin mọi người cho em lời khuyên với ạ”.

Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-2Tin nhắn hối hận, xin bù đắp của người đàn ông

Cách trả thù tốt nhất có phải là lựa chọn hay nhất?

Mọi Netizen khi nghe trải lòng của chủ top đều vô cùng bức xúc trước sự tráo trở của người đàn ông bạc bẽo khi ruồng rẫy 2 mẹ con cô. Đa số thống nhất rằng cách trả thù tốt nhất trong trường hợp này là im lặng, lờ đi chứ không cần trả lời gì hết. Bởi theo mọi người, một khi quan tâm mà không được đáp lại sẽ càng khiến anh ta day dứt, khó chịu và đau khổ gấp nhiều lần so với việc mắng mỏ hay sỉ vả.

Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-3Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-4

Còn nếu chủ top muốn hồi đáp thì tốt nhất cũng chỉ nên ngắn gọn kiểu như: cút, xéo, biến đi... rồi chặn nick vĩnh viễn chứ tuyệt đối đừng tha thứ. Rất nhiều những lời lẽ nặng lời được cư dân mạng tuôn ra, vừa là chia sẻ với nỗi lòng đau khổ uất ức của người mẹ đơn thân, vừa dằn mặt và mắng nhiếc kẻ bạc tình cho hả nỗi giận dữ.

Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-5

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng chủ top nên suy nghĩ lại bởi cuộc sống của 2 mẹ con thực sự còn khó khăn, hơn nữa đứa trẻ vẫn cần có bố. Theo góc độ này, thì dù người mẹ không tha thứ cũng vẫn có thể tạo điều kiện để người đàn ông này thực hiện nghĩa vụ làm cha, vừa đem lại niềm vui cho con, vừa giảm bớt gánh nặng kinh tế cho bản thân.

"Chặn nó là cách trả thù tốt nhất, còn trả lời là nó còn hi vọng, nhưng bạn nên suy nghĩ lại, bạn không thể quyết định hết phần của con. Con bạn cần bố, dù bố nó có tệ thế nào thì đó cũng là bố nó, suy nghĩ thật kỹ nhé cô gái, đừng để cảm xúc bản thân lấn át hết thảy, hãy nghĩ cho con trước".

"Các chị em phải vào hoàn cảnh như vậy mới biết được, không ai nói hay được đâu. Con người mà, từng yêu từng thương từng coi là tất cả thì dù có như thế nào thì người ấy cũng đã khắc ghi thật sâu bên trong mình rồi, dẫu có ghét hay là còn yêu thì cũng không bao giờ phai mờ đi được. Hơn nữa còn con chung với nhau nên cảm giác khi mình khiến 2 bố con phải chia cắt hoàn toàn khỏi cuộc đời nhau là 1 điều khó diễn tả bằng lời lắm..."

Kẻ ruồng bỏ mình khi mang thai bỗng nhắn tin xin gặp con và bù đắp: Trả lời sao để hắn phải ân hận và day dứt cả đời?-6

Hơn nữa, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, một số bình luận khuyên bạn nữ nên bao dung hơn, và nếu có thể thì hãy cho người đàn ông kia cũng như bản thân mình một cơ hội. Tuy nhiên mọi người cũng không quên nhắc bạn nữ nên thật tỉnh táo, tránh lại thất vọng thêm lần nữa. Việc chu cấp cho con bạn nữ có thể nhận, còn việc quay lại hay không thì cần suy xét kiểm chứng cho thật kỹ trước khi quyết định, đặc biệt không được lơ là hay vội tin người kẻo bị "cướp" mất con. 

"Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại, cứ thử nói chuyện trước để xem thành ý của họ tới đâu rồi hãy quyết định bạn ạ".

"Nếu người ta muốn bù đắp thì cho nó chu cấp cho con cũng được, gửi số tài khoản xem thể hiện được bao lâu. Tuy nhiên khi chưa tin tưởng được thì đừng cho biết địa chỉ hay gặp con vội kẻo nó lại giở trò cướp con thì bạn lại khổ đấy".

Theo V.K - Vietnamnet

 


mang thai

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.