“Khối u” trong hôn nhân

Trong cuộc sống vợ chồng, có những điều tưởng là chuyện nhỏ, nên “thủ phạm” cứ vô tư, còn “nạn nhân” phải gắng chịu đựng.

Trong cuộc sống vợchồng, có những điều tưởng là chuyện nhỏ, nên “thủ phạm” cứ vô tư,còn “nạn nhân” phải gắng chịu đựng.

Nhưng những chuyện nhỏ ấy tồnđọng lâu ngày, chất chồng thành một “khối u” mâu thuẫn. Đến khi“khối u” ấy phát ra, đó là lúc bệnh tình vào giai đoạn cuối, rất khóchữa trị.

Ăn mặc nhếchnhác

Vợ chồng Hòa - Hươngcùng là dân ở tỉnh lên thành phố học đại học. Tốt nghiệp, Hòa kiếmđược việc làm trong một công ty nước ngoài. Nhờ có năng lực, anhđược đề bạt lên trưởng phòng marketing. Mỗi khi đi làm, Hòa mặccomplet, cà vạt, giày da bóng loáng. 

“Khối u” trong hôn nhân

Dù bận rộn cho gia đình đến mấy người phụ nữ cũng nên biết chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình cho tương xứng với chồng

Trong khi đó, do bậnrộn việc gia đình và chăm sóc con cái, Hương chỉ giản dị với quầntây, áo sơ mi. Có khi, vì trễ giờ nên chị không kịp ủi quần áo.Nhiều lần Hòa nhắc vợ: “Em vào thay bộ khác đi. Ra đường đừng ănmặc xuề xòa như thế!”. Lúc vui vẻ thì Hương cười: “Ôi dào!Ai để ý? Vả lại, em làm phòng thí nghiệm. Đến cơ quan là thay áoblouse mà!”. Lúc không vui, Hương quát lên: “Ai rảnh như anhmà quần là áo lượt? Anh không thích thì đừng nhìn!”. Hòa im lặngquay đi. 

Một lần, sau giờ làm,Hương có việc nên tới cơ quan gặp chồng. Nhiều cặp mắt dán vàoHương, tiếng xì xào nổi lên: “Ôi! Vợ trưởng phòng đấy à? Quêthế!”. “Đấy là bà xã sếp sao? Bèo nhèo quá!”. Hòa ngượng đến nỗichỉ muốn độn thổ. Từ đó, anh rất ngại xuất hiện cạnh vợ mỗi khi rađường hoặc chỗ đông người.

Có lần, cô bạn thânnhắc Hương: “Cậu là vợ trưởng phòng, phải chú ý sắm sửa vào! Bỏngay mấy bộ đồ cũ rích này đi, lôi thôi lắm! Đến cả bạn bè còn khôngmuốn nhìn thì làm sao chồng cậu chịu được. Với lại, mỗi khi rađường, cậu nên có chút son chút phấn. Nhếch nhác quá, có ngày chồngchê đấy!”. Hương cười: “Trước kia chồng yêu tớ vì giản dị,chẳng lẽ vì thế mà ổng chê sao?”.

Hóa ra, lời cảnh báocủa cô bạn không thừa. Hôm rồi, khi chuẩn bị đến buổi dạ tiệc cuốinăm do công ty Hòa tổ chức, Hòa nhắc vợ mặc bộ váy anh mới tặng hômsinh nhật. Lúc đầu, Hương không chịu, kêu nóng nực. Hòa phải nhỏ tothủ thỉ rằng anh muốn đồng nghiệp thấy rằng, khi cần, vợ anh vẫnrất đẹp. Thế là Hương đồng ý đem quà của chồng ra thử. Song, sau mộthồi ngắm nghía trước gương, Hương thay lại quần tây và áo sơ mi: “Em mặc váy không quen! Gò bó quá!”. Hòa bực mình gắt: “Embảo thủ quá! Đi dạ tiệc mà em ăn mặc thế này là làm anh xấu mặtđấy!”. Hương ngẩng lên nhìn chồng: “Mặc thế nào cho thoải máilà được. Sao lại xấu mặt anh?”. Lời qua tiếng lại, Hương giậndỗi, nhất định không chịu đi.

Tối hôm đó, lúc đầu,thấy mọi người ai cũng có đôi mà mình “đơn thân độc mã”, lại cònphải nghĩ ra đủ thứ lý do để trả lời “Vì sao chị không đi?”nên Hòa cũng buồn và chán. Song, ngay sau đó, Thảo, cô nhân viênthường ngày vẫn tỏ ý ngưỡng mộ sếp, đã đến ngồi cạnh và không rờianh suốt buổi. Thảo không chỉ trẻ đẹp mà còn khéo trang điểm, rất cógu thẩm mỹ. Bộ trang phục của Thảo vừa hợp mốt, vừa hợp dáng, khiếnThảo đẹp hẳn lên.

Sau đó, Hòa và Thảothường xuyên gặp gỡ, trò chuyện. Quan hệ của hai người ngày càngkhăng khít. Không chỉ là những bữa ăn trưa thân mật ở một quán ăn xacông ty mà còn là những buổi tối bên nhau thân thiết tại một góc kínđáo trong quán cà phê hay một góc công viên. Hòa bắt đầu không muốnvề nhà. Có vẻ như, “khối u hôn nhân” giữa vợ chồng Hòa-Hương đangphát triển đến giai đoạn cuối…

Ở dơ

Từ trước đến giờ, mọingười vẫn tưởng Thanh có cuộc sống hạnh phúc vì Sơn, chồng Thanh làngười khá hoàn hảo: đẹp trai, con nhà giàu. Đã thế, Sơn còn rất yêuquý và chiều chuộng vợ. Vậy mà hôm rồi, Thanh buồn rầu thông báo vớiđám bạn chuyện hai người đang ly thân.

“Khối u” trong hôn nhân

Có những điều tưởng chừng vụn vặt nhưng có thể giết chết hôn nhân

Hỏi lý do. Ngập ngừng mãi,Thanh thú nhận: “Sơn là người chồng tuyệt vời, nếu như không mắcmột khuyết điểm: ở dơ. Hồi còn yêu nhau, lúc nào Sơn cũng xuất hiệntrong bộ dạng sạch sẽ. Lấy nhau rồi, chàng lộ ngay bản chất mất vệsinh đến “chịu hết nổi!” (lời Thanh). Riêng chuyện tắm, nếu vợ khôngnhắc ra rả thì vài ngày chàng cũng chưa chịu tắm. Nói mãi mỏi miệng,Thanh mặc kệ. Thế là nhiều tối, chàng để nguyên người ngợm hôi rìnhnhư thế lên giường, rồi đòi “yêu vợ”.

Thanh không đồng ýthì chàng trách móc, hờn dỗi. Đặc biệt, có một chuyện rất nhỏ nhưngThanh không thể nào chịu nổi… Đó là cái cách anh chồng vàotoillet. Sơn chẳng bao giờ chịu “tè” vào bồn cầu mà cứ “tương”ngay vào chỗ thoát nước trong nhà tắm. Xong việc, siêng thì chàngtưới một gáo nước. Lười thì vô tư bỏ đi, với lời giải thích đơngiản: “Trong cống thì nó trôi ngay!”. Hậu quả là không chỉ nhà tắmmà nhà bếp cạnh đó lúc nào cũng nồng nặc cái mùi “đặc trưng”. Hỏisao Thanh không góp ý với Sơn? Thanh lắc đầu: “Nói hoài chớ! Nhưngchẳng những ảnh không nghe lại còn cằn nhằn, nào là em lắm chuyện,hay để ý những chuyện nhỏ...”.

Phàm ăn

Với Lam, “khối u” làmột thói quen xấu của Phong, chồng cô. Lam yêu và lấy Phong vì anhtuy gốc “nhà quê” nhưng thông minh và rất khéo tay. Song, có mộtđiều tưởng như vô hại, không ảnh hưởng đến ai của Phong lại làm Lamkhó chịu. Đó là mỗi khi ăn, Phong thích nhai chóp chép, “như heo ănvậy” - Lam kể với mẹ nàng.

Nhiều lần Lam đã nhỏnhẹ khuyên chồng sửa cái cách ăn uống bất lịch sự đó. Phong ngạcnhiên thật sự: “Ăn như thế mới ngon chứ! Em cứ thử mà xem!”. 

Hôm rồi, hai vợ chồngđến dự sinh nhật cô bạn thân của Lam. Phong vẫn cứ thoải mái vô tưnhư ở nhà. Thậm chí, uống mấy ly bia, anh chàng không chỉ chóp chépmà còn vừa ăn vừa nói, vừa cười ha hả, hứng chí đến nỗi thức ăn văngcả vào mặt người bên cạnh khiến Lam xấu hổ không để đâu cho hết.

Tối hôm đó, hai vợchồng có một cuộc đấu khẩu căng thẳng. Phong rất bực mình vì vợ kiếmcớ gây sự mà không biết rằng, chỉ vì cái điều “vô lý và lãng xẹt”(lời Phong) ấy dần dần có thể trở thành khối u khó chữa trong lòngLam, làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của họ.                  

Theo Thảo Duy
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.