Khốn khổ vì người yêu cuồng ghen

Khi yêu, chẳng có ai muốn người yêu thoát khỏi “tầmmắt” của mình, nhưng làm sao để quản lý người ấy một cách “tế nhị”, không làmngười ta cảm thấy khó chịu thì đó lại là một nghệ thuật.

Khi yêu, chẳng có ai muốn người yêu thoát khỏi “tầmmắt” của mình, nhưng làm sao để quản lý người ấy một cách “tế nhị”, không làmngười ta cảm thấy khó chịu thì đó lại là một nghệ thuật.

Quản lý quá chặthay ghen tuông?

Chiến và Thúy yêu nhau mới được 2 tháng nhưnggiữa họ dường như có khá nhiều vấn đề nảy sinh. Thúy hiền, xinh, lại kémChiến đến 5 tuổi nên anh tự hào lắm mỗi khi dẫn người yêu ra mắt anh em bạnbè. Ai cũng khen số Chiến sướng, chẳng đẹp trai, chẳng giỏi hơn ai mà “cưa”được ngay người đẹp. 
 
Có lẽ vì lý do đó mà Chiến lúc nào cũng kè kètheo người yêu. Chiến đang làm kỹ sư cho một công ty xây lắp tại Hà Nội cònThúy là sinh viên Sư phạm mới ra trường. Mới ra trường chưa kiếm được việc,hàng tối, Thúy vẫn tranh thủ đi dạy thêm.

Vì lo ngay ngáy cô người yêu xinh đẹp bị trêuchọc bởi người khác, cứ khi đi làm về, chàng lại chạy vù tới đưa đón rồi chờđợi người yêu hàng giờ rồi đưa về. 
 
Mới đầu, Thúy còn cảm thấy thích thú vì đượcngười yêu chiều chuộng lại quan tâm hết mực, sau một thời gian, cô cảm thấyngột ngạt vì cuộc sống bị người yêu kiểm soát quá đáng.

Khốn khổ vì người yêu cuồng ghen

Ảnh minh họa

 
Một lần, mấy cô bạn thân của Thúy rủ đến nhàchơi để nướng thịt, ăn uống rồi tán gẫu, Chiến cũng nằng nặc đòi theo vì sợngoài mấy cô bạn “lỡ có anh nào xuất hiệnthì chết tôi à?”. Hôm đó, cả 4 đứa con gái ngồi nói chuyện chẳng đượcthoái mái vì sự có mặt của khách không mời cứ ngồi trơ trơ ra. Thúy rất ngạivới bạn bè và tỏ ra không hài lòng chút nào. 
 
Rồi khi có cậu bạn cũ rất thân thiết của Thúymới đi công tác xa ở nước ngoài về rủ mấy nhóm bạn thân đến nhà chơi, Chiếnnằng nặc không cho Thúy đi vì “Chẳng cómèo nào chê mỡ, ở nhà không đi đâu hết.” Lời nói của Chiến chính thứclàm Thúy chán nản hoàn toàn, vậy là anh chẳng tin tưởng cô. Cô không cònthấy đây là tình yêu nữa, mà chính xác là tù giam lỏng. Sau khi khuyên giảimà Chiến vẫn không hề thay đổi, Thúy đâm sợ rồi tìm cách tránh mặt, lấy lýdo công việc bận rộn để không gặp nhau. Anh ta bắt đầu gầm lên và tỏ ra khóchịu nghi ngờ Thúy có người khác. 
 
Thúy còn đỡ, Hằng còn khổ hơn. Hằng xinh đẹpnhưng yêu phải Nam - một ông vô cùng vũ phu. Tính Hằng thì thoải mái, hỉ hảcả ngày, ai nói cũng vui vẻ. Nhưng từ khi bị “chưởng” mấy trận vì cái tội “dámcười với thằng bạn cũ trước mặt Nam”. Nam và  Hằng yêu nhau từ nămcấp 3. Họ là bạn học của nhau, sau khi ra trường, họ rất thân thiết rồi trởthành người yêu. Nhưng càng ngày, Nam càng tỏ ra thô lỗ và hằn học với sựthoái mái xởi lởi của cô người yêu. Họp lớp cấp 3, thậm chí đi chơi đi đếnnhà họ hàng, Nam đều kè kè bám theo người yêu. Nếu nàng có lỡ cười nhẹ haynhìn “một cách bất bình thường” như Nam nhận xét thì thôi xong, cứ về là“sưng mặt”. 
 
Rồi khi chẳng chịu được nữa, Hằng hạ quyếttâm cho đi khẩn trương anh người yêu vũ phu này. Nam thấy thái độ kiên quyếtcủa Hằng thì khóc lấy khóc để rồi van xin, các kiểu lý do được đưa ra như “Khôngyêu đánh làm gì, đầy thằng khác nó toàn chơi game, đằng này anh toàn đi cùngem…”, rồi “Anhthề vì yêu em anh mới đánh em!”.
 
Quản lý quá đàsẽ giết chết tình yêu
 
Trả lời về vấn đề này, chuyên gia tâm lý NguyễnGiang cho biết khi yêu chẳng có ai muốn người yêu thoát khỏi “tầm mắt” củamình, nhưng làm sao để quản lý người ấy một cách “tế nhị”, không làm ngườita cảm thấy khó chịu thì đó lại là một nghệ thuật. Tình yêu là sự quan tâmđúng lúc và đúng mực. Sự quan tâm thái quá sẽ khiến đối phương thấy mệt mỏivà chán nản. Hãy để cho người yêu mình một khoảng không gian để “thở”. Tìnhyêu sẽ bền hơn nếu bạn hiểu và tôn trọng quyền riêng tư của đối phương. 
 
Tình yêu phải tin nhau, tôn trọng nhau, ghentuông là sự nông nổi và càng tỏ rõ sự không tự tin về bản thân của anh ấy.Các bạn gái nên biết trân trọng bản thân, hiểu giá trị của mình, không chophép người khác xúc phạm và coi thường mình. Bạn cũng cần trang bị cho mìnhkiến thức để nhận biết đâu là tình yêu thực sự, đâu chỉ là tư tưởng muốnchiếm hữu. Khi nhận rõ mình đang ở trong mối quan hệ không bình thường, hãycương quyết chấm dứt dù bạn sẽ phải đau khổ vì từng dành nhiều tình cảm chohọ. 

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.