Khuyên con trai ly hôn rồi cưới vợ mới xinh hơn, bà mẹ hối hận tột cùng khi bước vào nhà con

Vơ cũ của anh Tiểu Trương là một người phụ nữ đảm đang, biết lo chu đáo mọi công việc nhà. Nhưng chị không có tham vọng, không thể giúp đỡ chồng trong sự nghiệp nên mẹ anh Tiểu Trương đã khuyên anh ly hôn vợ.

Trong hôn nhân, cả hai vợ chồng đều cần phải gánh vác trách nhiệm của mình và đóng góp để xây dựng, vun đắp gia đình. Chỉ khi cả hai hỗ trợ lẫn nhau thì hôn nhân mới vững bền. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được điều này.

Anh Tiểu Trương (sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) tuy còn trẻ nhưng từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Một số người thân của anh cho biết, anh sinh ra trong một gia đình khá giả, có sự nghiệp vững chắc nên việc kết hôn và mua nhà không phải là vấn đề lớn, nên anh lấy vợ sớm.

Vơ cũ của anh Tiểu Trương là một người phụ nữ đảm đang, biết lo chu đáo mọi công việc nhà. Nhưng chị không có tham vọng, không thể giúp đỡ chồng trong sự nghiệp nên mẹ anh Tiểu Trương đã khuyên anh ly hôn vợ.

Sau khi ly hôn không lâu, mẹ đã giới thiệu cho anh một đối tượng mới. Chị Tiểu Mỹ vừa trẻ vừa xinh đẹp nên anh Tiểu Trương khá hài lòng. Ngược lại, thấy anh Tiểu Trương nhà giàu nên Tiểu Mỹ cũng rất ưng.

Cuối cùng, dưới sự thúc giục của mẹ, hai người nhanh chóng kết hôn. Để cưới vợ cho con trai, mẹ anh Trương đã tới nhà thông gia đưa ra nhiều lời đảm bảo, đồng thời bỏ ra một khoản tiền lớn cho sính lễ.

Khuyên con trai ly hôn rồi cưới vợ mới xinh hơn, bà mẹ hối hận tột cùng khi bước vào nhà con-1

Sau khi kết hôn, anh Tiểu Trương vẫn chăm chỉ đi làm kiếm tiền, đối xử với vợ rất nhẹ nhàng, chu đáo. Nhưng ngược lại, chị Tiểu Mỹ lại ỷ vào sự giàu có của gia đình, ngày ngày chỉ ăn với ngủ rồi xem phim, cơ bản không làm gì cả. Chính vì vậy, căn nhà tân hôn của hai vợ chồng trông chẳng khác gì bãi rác. Tuy nhiên, trước việc này anh Tiểu Trương vẫn luôn nhường nhịn vợ.

Một hôm anh thuê người tới dọn dẹp nhà cửa thì vô tình bị mẹ phát hiện. Biết chuyện này, mẹ anh không khỏi tức giận, liền quát mắng con dâu một trận.

Bà phàn nàn về Tiểu Mỹ, nói rằng rất hối hận vì đã cưới chị về nhà và thấy tiếc nàng dâu cũ. Và một lần nữa, bà lại thúc giục con trai ly hôn để cưới vợ mới.

Tiểu Mỹ nghe những lời này từ miệng mẹ chồng thì rất tức giận, dù sao chính bà đã đến cầu hôn với nhà chị, sao bây giờ bà lại có thái độ đó. Vì vậy, chị cũng cảm thấy rất hối hận về cuộc hôn nhân này.

Không rõ cặp đôi có ly hôn không hay chọn cách sửa chữa cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, câu chuyện của cặp đôi đã khiến dư luận xôn xao bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều.

Một số chê trách người vợ quá lười biếng, không biết phụ giúp chồng. Số khác lại chê bai người chồng quá nhu nhược, chỉ biết nghe theo sự sắp đặt của mẹ. Có người lại trách người mẹ can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái.

Từ câu chuyện của cặp đôi, chúng ta cũng rút ra được nhiều bài học về hôn nhân:

Thứ nhất, vợ chồng sau khi kết hôn vẫn cần chú ý tới hình ảnh của mình. Sau khi cưới, hai vợ chồng vẫn cần tô điểm cho bản thân, không nên “bung xõa” các khuyết điểm của mình, nếu không sẽ khiến cả hai nhanh chán nhau, chán cuộc hôn nhân này.

Thứ hai, hai vợ chồng cần phải hỗ trợ và đồng hành cùng nhau trong hôn nhân. Một ngôi nhà cần 2 người vun đắp, nếu chỉ có sự cố gắng từ một phía thì mâu thuẫn rất dễ xảy ra khiến hôn nhân đứng bên bờ vực đổ vỡ.

Thứ ba, hai vợ chồng nên có chính kiến riêng, không nên để bố mẹ ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc hôn nhân của mình. Bố mẹ có ý tốt mới đưa ra những lời khuyên nhủ, tuy nhiên hai vợ chồng không nên nghe cả mà cần phải biết chọn lọc và tiếp thu, có chính kiến của bản thân.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/khuyen-con-trai-ly-hon-roi-cuoi-vo-moi-xinh-hon-ba-me-hoi-han-tot-cung-khi-buoc-vao-nha-con-c73a30106.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.