Làm trái ý vợ một chút là bị đánh, anh chồng vẫn không chịu ly hôn vì lý do này

Sự việc này không chỉ diễn ra 1-2 lần mà hầu như ngày nào anh chồng cũng bị vợ đánh đập, mắng chửi. Không chịu đựng nổi, anh còn phải cầu cứu cảnh sát.

Dù hầu hết các vụ bạo hành gia đình được báo cáo do nam giới thực hiện, nhưng ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy độ phổ biến của hành vi lạm dụng với nạn nhân là đàn ông. Tuy nhiên, việc này lại ít được để tâm dù tổn thương gây ra không hề kém cạnh so với việc nữ giới bị bạo hành.

Mới đây một người đàn ông sống ở thành phố Trú Mã Điếm (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã báo cảnh sát tố cáo vợ mình là một kẻ bạo lực, hễ bực lên là sẽ đánh chồng, mạt sát gia đình chồng. Bên cạnh đó, anh cũng tung clip trích xuất từ camera trong nhà lên mạng xã hội để làm bằng chứng.

Đoạn clip cho thấy, người vợ liên tiếp tát vào mặt chồng bằng cả hai tay. Dù anh chồng đeo kính khỏe hơn vợ, nhưng trước những cái tát của vợ, anh chỉ biết cố gắng chụp ảnh làm bằng chứng chứ không hề có bất kỳ hành động ngăn cản hay chống cự nào.

Trong khi đó, người vợ vẫn không chịu dừng tay. Chị ta không chỉ tát vào mặt chồng mà còn giật tóc chồng, từ giữa phòng khách đến trước kệ tủ. 

Làm trái ý vợ một chút là bị đánh, anh chồng vẫn không chịu ly hôn vì lý do này-1Anh chồng chia sẻ việc bị vợ bạo hành trên mạng xã hội. 

Việc này không chỉ diễn ra ngày một ngày hai mà liên tục, hầu như ngày nào cũng có. Không thể chịu đựng được nữa, người chồng đã báo cảnh sát nhờ giúp đỡ. Nhưng khi cảnh sát nhận được báo cáo, họ lại nói rằng đây là chuyện riêng của gia đình, nên tự xử lý. Điều này khiến người chồng bất bình, quyết định công khai mọi chuyện lên mạng xã hội.

Anh cho biết, anh và vợ quen nhau qua mai mối, cả hai kết hôn vào tháng 1/2023. Những tưởng cưới được vợ hiền dâu thảo, cuộc sống vợ chồng son chưa vướng bận con cái sẽ rất ngọt ngào, hạnh phúc nhưng mới được nửa năm anh đã vỡ mộng trước cuộc sống hôn nhân.

Nửa năm sau khi kết hôn, vợ anh đã lộ rõ bộ mặt thật, chị luôn kiếm cớ cãi vã với chồng, đòi ly hôn. Khi chồng cố gắng níu kéo, nói chuyện phải trái thì vợ anh lại phát cuồng, sử dụng vũ lực với anh.

Làm trái ý vợ một chút là bị đánh, anh chồng vẫn không chịu ly hôn vì lý do này-2

Hình ảnh người vợ đánh đập chồng. 

Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, một số chỉ trích người vợ bạo lực, một số lại khuyên người chồng nên ly hôn để giải thoát cho bản thân. “Bạo lực vẫn là bạo lực, nó không phân biệt giới tính, không thể vì nạn nhân là nam giới mà xem nhẹ được”, “Thật không hiểu nổi chị vợ kia bị làm sao mà lại có khuynh hướng bạo lực như vậy. Anh chồng nên ly hôn càng sớm càng tốt để được giải thoát, chứ vợ chồng sống với nhau thế này thì kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần mất”,… là một số bình luận của cư dân mạng.

Tuy nhiên, anh chồng lại nói rằng anh không thể ly hôn với người vợ bạo lực, dù người vợ liên tục đòi ly hôn. Anh cho biết, anh đã nhiều tuổi, bố mẹ từng rất lo lắng cho chuyện cưới xin của anh. Để cưới vợ cho anh, bố mẹ đã tiêu hết tiền tiết kiệm cả đời.

Cụ thể, đám cưới đã tiêu tốn gần 200.000 tệ (khoảng 700 triệu đồng), trong đó 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng) là tiền hỏi cưới. Vợ anh cũng thẳng thừng tuyên bố, nếu ly hôn cô ấy sẽ không trả lại một nghìn tiền hỏi cưới. Chính vì vậy, anh không thể ly hôn được.

Mặc dù người đàn ông không muốn ly hôn vì sợ bố mẹ lo lắng, sợ không có tiền để cưới vợ mới, nhưng cứ sống cùng một người vợ có khuynh hướng bạo lực như vậy liệu anh có hạnh phúc? Chưa kể nếu hai vợ chồng có con với nhau, con cái sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi chứng kiến cảnh bạo lực gia đình.

Làm cách nào để đối mặt với một cô vợ bạo lực?

Khi nửa kia có khuynh hướng bạo lực, mọi người một là dứt khoát ly hôn, hai là chấp nhận “sống chung với lũ”. Ly hôn là điều không ai mong muốn khi bước chân vào hôn nhân, nhưng cứ chịu đựng những trận đòn, lời thoái mạ của nửa kia cũng không phải là cách. Khi đàn ông gặp phải một cô vợ bạo lực, bạn nên thử một số cách sau:

- Khi thấy vợ trở nên bạo lực, hãy nói cho cô ấy biết rằng hành động và những lời nói của cô ấy đang làm bản tổn thương, đồng thời khuyên cô ấy hãy kiểm soát bản thân mình.

-  Cố gắng tìm hiểu nguyên nhân sâu xa tại sao vợ bạn lại như vậy. Khuyến khích vợ chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của cô ấy với bạn. Khi biết nguyên nhân bạn sẽ biết cách khắc phục vấn đề dễ dàng hơn.

- Nếu người bạn đời của bạn có xu hướng bạo lực như một cách để giải tỏa những giận dữ, áp lực, hãy đưa cô ấy đến chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ để họ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp vợ bạn điều chỉnh những năng lượng tiêu cực đó.

- Hãy ghi lại những hành vi bạo lực của vợ và đưa cho cô ấy xem khi cô ấy trở nên bình tĩnh hơn, bởi khi không đủ tỉnh táo con người thường không nhận ra hành vi của mình tồi tệ đến thế nào. Nếu nhận ra sai lầm của mình, rất có thể sẽ không có lần sau.

- Cho vợ bạn thấy tình yêu thương, sự bền bỉ và an toàn trong mối quan hệ của hai người.

- Hãy phản ứng lại khi vợ bạn tấn công bằng cách xoa dịu cô ấy bằng tình yêu và sự quan tâm. Đồng thời, hãy giao tiếp cởi mở hơn và đặt ra những giới hạn với vợ.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/lam-trai-y-vo-mot-chut-la-bi-danh-anh-chong-van-khong-chiu-ly-hon-vi-ly-do-nay-c74a25973.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.