Một cặp đôi có hạnh phúc bên nhau tới già hay không sẽ phụ thuộc vào 3 câu hỏi này

Không có cặp đôi nào mà không cãi vã, đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc cãi nhau có làm tổn thương tình cảm vợ chồng hay không còn tùy thuộc vào thái độ và cách xử lý sau cãi vã.

Hôn nhân giống như một cuốn sách dày, mỗi trang ghi lại những thăng trầm, nó cũng giống như một cuộc chạy đua đường dài, cần sự hỗ trợ của nhau mới về đến đích.

Liệu cả hai có thể hỗ trợ lẫn nhau hay không không chỉ là thử thách của tình yêu mà còn chứa đựng sự khôn ngoan của cuộc sống. Trong sự hòa hợp ngày qua ngày, thực tế có 3 câu hỏi có thể dự đoán sự lâu bền của mối quan hệ vợ chồng.

1. Ăn có hợp khẩu vị nhau hay không?

Ăn uống là nhu cầu cơ bản nhất của con người và là một phần quan trọng trong cuộc sống vợ chồng.

Ba bữa một ngày, mỗi lần chúng ta ngồi quanh bàn ăn là thời gian tốt nhất để bày tỏ tình cảm.

“Cắn một miếng” là để xem sở thích của hai người có giống nhau hay không, liệu họ có tìm được điểm chung trong sở thích riêng hay không, hay họ có sẵn sàng thay đổi vì đối phương hay không.

Nó không chỉ đề cập đến sự thống nhất giữa vợ và chồng về sở thích ăn uống mà còn phản ánh thái độ và giá trị sống.

Tôi nhớ lần đầu tôi và vợ gặp nhau, cô ấy thích ăn món healthy, nhiều rau, còn tôi thích đồ ăn thịt. Vì vậy, nhiều khi chúng tôi chỉ gọi món mình thích, mỗi người ăn món riêng của mình, điều này chắc chắn sẽ tạo ra những khoảng trống trong lòng.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu thử khẩu vị của nhau và dần dần tìm được điểm khiến cả hai đều hài lòng. Từ đó trở đi, chúng tôi có thể ăn cùng nhau và vui vẻ bên nhau dù ở bất cứ đâu.

Một cặp đôi có hạnh phúc bên nhau tới già hay không sẽ phụ thuộc vào 3 câu hỏi này-1

2. Khi ngủ cơ thể có tiếp xúc với nhau không?

Con người dành gần 1/3 cuộc đời trên giường, giấc ngủ không chỉ liên quan đến sức khỏe thể chất mà còn phản ánh mối quan hệ mật thiết giữa vợ chồng. Một giường, hai người, nếu không thích ứng được thói quen ngủ của nhau thì cả đêm sẽ trở nên vô cùng khó chịu, chật vật.

Câu hỏi “khi ngủ cơ thể có tiếp xúc với nhau không?” có nghĩa là khi ngủ, hai người có thể tìm thấy sự hỗ trợ thoải mái nhất cho nhau trong trạng thái ngủ, thư giãn nhất hay không.

Vợ chồng tôi đã từng trải qua thử thách này trước đây. Do áp lực công việc cao và thói quen khác nhau nên chúng tôi khó có thể ngủ cùng nhau vào ban đêm và tâm trạng cũng rất thấp.

Sau đó, chúng tôi cố gắng thay đổi lịch trình làm việc và nghỉ ngơi, thói quen ngủ của chúng tôi dần dần được đồng bộ hóa. Chúng tôi đi ngủ cùng một giờ, cùng nắm tay nhau và chìm vào giấc ngủ yên bình mỗi ngày.

Sự bình yên và phụ thuộc đó là những kỷ niệm ấm áp nhất của chúng tôi.

3. Khi cãi vã có nhượng bộ nhau không?

Không có cặp đôi nào mà không cãi vã, đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc cãi nhau có làm tổn thương tình cảm vợ chồng hay không còn tùy thuộc vào thái độ và cách xử lý sau cãi vã.

Việc họ có đủ hiểu biết và chủ động thỏa hiệp, tha thứ cho nhau hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc mối quan hệ vợ chồng có thể bền lâu hay không.

Chỉ sau nhiều lần cãi vã, vợ chồng tôi mới hiểu được tầm quan trọng của việc nói năng phù hợp và tha thứ cho nhau.

Sau mỗi cuộc tranh cãi lớn, chúng ta cố gắng bình tĩnh lại và đặt mình vào hoàn cảnh của người khác.

Mặc dù lúc cãi vã, chúng tôi đều cảm thấy hai bên là kẻ thù nhưng chỉ cần mỗi người nhượng bộ một bước nhỏ thì vấn đề sẽ được giải quyết. Thái độ bao dung lẫn nhau này là chìa khóa giúp chúng ta có khả năng vượt qua nhiều thăng trầm.

Chuyện “ăn, ngủ, cãi nhau” tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại hàm chứa triết lý đơn giản nhất trong cuộc sống hôn nhân.

Điều chúng ta nhìn vào không chỉ là ý nghĩa bề ngoài của 3 câu hỏi này mà còn là sự sẵn sàng thay đổi, thích ứng và hiểu biết đối phương.

Là người từng trải qua những thăng trầm của hôn nhân, tôi hiểu rõ những thăng trầm của nó. Nếu muốn tình yêu bền lâu, bạn cần quản lý nó cẩn thận mỗi ngày và không ngừng sửa chữa nó, để những gì hai bạn đã trải qua cùng nhau trở thành nền tảng vững chắc nhất cho cuộc hôn nhân của hai người.

Và, dù bạn đang ở trong tình trạng hôn nhân nào thì hãy nhớ trân trọng người trước mặt, bởi tình yêu là món quà quý giá nhất của cuộc đời.

 

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/mot-cap-doi-co-hanh-phuc-ben-nhau-toi-gia-hay-khong-se-phu-thuoc-vao-3-cau-hoi-nay-c73a32063.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.