Tâm lý học chứng minh, 9 điểm mấu chốt của đàn ông cho thấy anh ấy là người chồng hoàn hảo

Các nhà khoa học phát hiện ra đàn ông và phụ nữ tập trung vào tiền bạc không thể giải quyết xung đột một cách chính xác.

Bạn hình dung thế nào về một người chồng hoàn hảo? Xem xét mức độ kỳ vọng của phụ nữ phù hợp với thực tế đã được các nhà khoa học chứng minh như sau:

Thông minh: Đàn ông thông minh kiếm được nhiều tiền hơn

Theo các nhà khoa học Phần Lan, phụ nữ nên chọn người đàn ông thông minh hơn để có cuộc hôn nhân ổn định và hạnh phúc. Những người đàn ông thông minh cũng kiếm được nhiều tiền hơn những người đàn ông bình thường.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã nghiên cứu 200.000 đàn ông Phần Lan từ 18 đến 45 tuổi. Họ đã tính đến rất nhiều yếu tố và phát hiện, trí thông minh là một trong những điều ảnh hưởng đến sự thành công của một cuộc hôn nhân nhiều nhất.

Hình thể: Chênh lệch cân nặng giữa vợ và chồng

Các nhà khoa học từ Đại học Tennessee (Hoa Kỳ) đã đưa ra kết luận rằng đàn ông và phụ nữ hài lòng hơn với cuộc hôn nhân khi người phụ nữ có vóc dáng đẹp hơn chồng. Cô ấy không cần phải trông giống một siêu mẫu. Tất cả những gì quan trọng là sự khác biệt về trọng lượng.

Tâm lý học chứng minh, 9 điểm mấu chốt của đàn ông cho thấy anh ấy là người chồng hoàn hảo-1

Tranh minh họa

Các chuyên gia cảnh báo mức độ hạnh phúc của con người bị ảnh hưởng bởi hàng trăm yếu tố và cân nặng chỉ là một trong số đó. Nhưng nghiên cứu của họ chứng minh phụ nữ không nên liên tục theo đuổi một hình mẫu lý tưởng hay sắc đẹp hoang đường nào đó, lúc nào cũng cố gắng giảm cân.

Khiếu hài hước: Chính bạn mới là người nên cười chứ không phải ai khác

Dù một người đàn ông có đẹp trai đến đâu thì hầu hết phụ nữ đều coi trọng khiếu hài hước của họ hơn là vẻ bề ngoài.

Các nhà khoa học, Christopher J. Wilbur và Lorne Campbell đã thực hiện một nghiên cứu chứng minh phụ nữ kiểm tra ô hài hước trên các trang web hẹn hò thường xuyên hơn ô vẻ ngoài hấp dẫn. Theo phát hiện của họ, phụ nữ cho rằng khả năng kể những câu chuyện cười hay có liên quan đến IQ cao, điều này tất nhiên mang lại lợi thế cho những anh chàng như vậy.

Tuy nhiên, khiếu hài hước rất chủ quan. Bạn có thể thích một kiểu đùa này và ghét một kiểu đùa khác. Vì vậy, yếu tố tốt nhất của một cuộc hôn nhân thành công là có khiếu hài hước tương tự. Anh ấy không cần phải là một diễn viên hài độc thoại, điều quan trọng duy nhất là bạn thấy những câu chuyện cười của anh ấy thật hài hước.

Cảm xúc: Anh ấy không che giấu cảm xúc của mình để có vẻ nam tính và điềm tĩnh hơn

Nhiều phụ nữ mong muốn một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh sẽ gọi điện cho cô ấy. Tuy nhiên, tình cảm rất quan trọng để có một cuộc hôn nhân thành công.

Giáo sư tâm lý học, Tiến sĩ John Gottman đã theo dõi 130 cặp vợ chồng dị tính trong 6 năm. Cuối cùng, ông phát hiện ra rằng những người đàn ông có khả năng lắng nghe vợ, hiểu cảm xúc của họ và thể hiện cảm xúc để đáp lại sẽ có cuộc hôn nhân thành công hơn và ít có khả năng ly hôn hơn.

Hỗ trợ: Hỗ trợ trong thời điểm thuận lợi là quan trọng nhất

Shelly Gable, Giáo sư tâm lý học tại Đại học California đã thực hiện một nghiên cứu dẫn đến kết luận rằng sự hỗ trợ trong thời điểm thuận lợi quan trọng đối với đối tác hơn là hỗ trợ trong thời điểm khó khăn.

Đây là lý do tại sao những người chồng chân thành sẽ luôn ủng hộ vợ ngay cả khi thành công của họ không lớn. Và phụ nữ cũng cảm thấy như vậy.

Công việc: Anh ấy muốn bạn làm việc và phát triển như một người bình thường

Trong thời điểm chủ nghĩa nữ quyền bắt đầu lan rộng khắp thế giới, nhiều đàn ông vẫn tin rằng phụ nữ trước hết là những bà nội trợ. Tuy nhiên, số lượng phụ nữ muốn trở thành những bà mẹ tốt và những chuyên gia thành đạt đang tăng lên mỗi ngày. Đây là lý do tại sao bình đẳng giới trong hôn nhân lại rất quan trọng. Kết quả nghiên cứu cho thấy phụ nữ đi làm được sự hỗ trợ của đàn ông sẽ hạnh phúc hơn. Điều này có nghĩa là khả năng ly hôn sẽ ít hơn.

Tiền bạc: Anh ấy không cố gắng kiếm tiền bất chấp

Nhiều phụ nữ muốn có một người đàn ông có thể kiếm được nhiều tiền. Hơn thế nữa, những người phụ nữ này còn thường thành công về mặt tài chính. Nhưng các nhà khoa học từ Đại học Brigham Young đã nghiên cứu 1.734 cặp vợ chồng và kết luận rằng những cặp đôi không coi tiền là điều quan trọng nhất có cuộc hôn nhân thành công hơn những cặp muốn kiếm càng nhiều tiền càng tốt.

Các nhà khoa học phát hiện ra đàn ông và phụ nữ tập trung vào tiền bạc không thể giải quyết xung đột một cách chính xác và nhạy cảm với nhau.

Mặt khác, sẽ là đạo đức giả nếu nói rằng tiền bạc không quan trọng chút nào vì nó còn gây ra nhiều xung đột. Điều quan trọng cần nhớ là tài chính không nên lấn át những đặc điểm quan trọng khác mà bạn đánh giá cao ở đối tác.

Tâm lý học chứng minh, 9 điểm mấu chốt của đàn ông cho thấy anh ấy là người chồng hoàn hảo-2

Tranh minh họa

Sống chung: Việc chung sống ở độ tuổi trưởng thành là điều quan trọng

Một nghiên cứu của nhà xã hội học Arielle Kuperberg thuộc Đại học Bắc Carolina đã chứng minh rằng việc sống chung trước hôn nhân không làm cho nguy cơ ly hôn trong tương lai trở nên cao hơn. Ngược lại, những cặp vợ chồng bắt đầu chung sống khi còn rất trẻ lại thường xuyên ly hôn hơn.

Vì vậy, nếu một người đàn ông mời bạn đến sống với anh ta trước khi kết hôn ở tuổi 18, đây có lẽ không phải là ý tưởng hay vì việc sống chung có thể sẽ không có kết thúc tốt đẹp.

Tuổi thơ: Anh ấy thích kể những câu chuyện về khoảng thời gian hạnh phúc khi còn nhỏ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge phát hiện ra những người hạnh phúc khi còn nhỏ cũng sẽ hạnh phúc hơn khi trưởng thành. Điều này ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của họ. Ngoài ra, những người trưởng thành hạnh phúc có nhiều khả năng ngăn chặn một cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì họ có lòng tự trọng cao.

Nếu mối quan hệ của bạn tốt đẹp và bạn trai của bạn thường xuyên kể cho bạn nghe về tuổi thơ hạnh phúc của anh ấy thì khả năng bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ tăng lên.

 

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tam-ly-hoc-chung-minh-9-diem-mau-chot-cua-dan-ong-cho-thay-anh-ay-la-nguoi-chong-hoan-hao-d283746.html

người chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.