Thất bại cay đắng khi đối mặt với tình địch

Khi biết chồng ngoại tình, tâm lý chung của các bà vợ thường là muốn đối mặt với người tình của chồng để đe dọa, hỏi tội hoặc là để… năn nỉ nhằm tách cô ta ra khỏi chồng mình. Thực tế, nhiều chị em đã thất bại cay đắng bởi sau lần đối mặt đó.

Khi biết chồng ngoại tình, tâm lý chungcủa các bà vợ thường là muốn đối mặt với người tình của chồng để đe dọa, hỏitội hoặc là để… năn nỉ nhằm tách cô ta ra khỏi chồng mình. Thực tế, nhiềuchị em đã thất bại cay đắng bởi sau lần đối mặt đó. 

Thua cuộc

Bà Loan, vợ ông Nam - giám đốc một công tyxây dựng ở Hà Nội giật mình khi đọc bản thông báo cước điện thoại của chồng.Có một số máy điện thoại liên tục xuất hiện trong các cuộc gọi trong ngày vàgọi với thời lượng rất lâu.

Bỏ công theo dõi, bà Loan mới biết đó làmột cô gái làm nghề cắt tóc, là tình nhân của chồng bà lâu nay mà bà khônghề biết. Không chần chừ, bà tìm ngay đến cửa hiệu làm tóc để cảnh cáo cô gáitên Mai này. Tưởng rằng sau khi cảnh cáo, cả cô ta và chồng bà sẽ “chột dạ”,nhưng họ không những không chấm dứt mà ông Nam càng đi qua đêm nhiều hơn. 

Thất bại cay đắng khi đối mặt với tình địch

Ảnh minh họa

Một lần, trước khi bốc mộ cho đứa con traixấu số của ông bà một ngày, bà Loan đã thức cả đêm để chờ chồng nhưng ônglại không về. “Chắc là ở nhà con kia thôi”, bà Loan tự nhủ. Gần sáng,bà Loan gọi hai đứa con dậy, kéo nhau sang nhà cô Mai đập cửa, xông vào đánhchửi.

Không ngờ, ông Nam chặn bà lại, tát vợ mộtcái như trời giáng, gầm lên: “Bà xem lại mình đi, tôi đã hết yêu bà từlâu rồi, vì con mà tôi mới phải sống với bà thôi. Tôi cấm bà không được độngvào cô ấy nữa!”. Cái tát và câu nói của ông làm bà như chết điếng.

Biết chồng ngoại tình, chị Trang (TP. ĐàLạt) vô cùng đau khổ. Sau một tuần chiến tranh lạnh với chồng và nhiều đêmđấu tranh tư tưởng, chị quyết định gặp tình địch. Cô gái đó tên Linh, nhânviên của anh Hà, chồng chị. Nghe chị Trang mời đi cà phê, Linh giật mình,lấy cớ bận việc để từ chối. Chị Trang áp luôn: “Chị đã biết chuyện em vàchồng chị, thậm chí cả chuyện em nạo thai ở đâu, bao giờ… Em yên tâm, chịkhông làm hại gì em đâu”. Trước tình thế đó, Linh không còn cách nàothoái thác.

Điểm hẹn là một quán cà phê kín đáo. Suốtbuổi gặp gỡ này, dường như chỉ có mình chị Trang nói. “Em hy vọng gì khichồng chị đã quan hệ với em suốt ba năm rồi mà không hề bỏ chị để lấy em?Nếu chồng chị yêu em, sao lại bắt em đi phá thai? Nếu yêu em thì phải cho emmột danh phận, chứ không thể giam hãm đời em để em không thể lấy ai làmchồng được. Liệu có phải là tình yêu không, hay chỉ đơn thuần là nhục dụcthôi? Hay em không có khả năng tìm được người đàn ông nào khác chưa có vợ?Nếu chỉ vì nhu cầu đó thì dễ thôi, em không tự giải quyết được thì cứ nóivới chị một câu, chị sẽ giúp cho…”.

Hôm đó chị Trang nói rất nhiều. Ban đầu làphân tích thiệt hơn nhưng rồi cuối cùng chị lại xúc phạm, coi thường tìnhđịch. Linh cố không nói gì, chỉ cúi đầu khóc. Thỉnh thoảng, cô nói lại vàicâu là bị chị Trang mắng té tát. Chị Trang yêu cầu Linh nghỉ việc ngay lậptức và hứa sẽ kiếm việc khác cho Linh.

Sau buổi gặp gỡ đó, thấy Linh nghỉ việcđột xuất không báo cáo, anh Hà đi tìm. Nghe Linh kể lại sự việc, trong lònganh chỉ trào lên sự thương xót, càng yêu Linh hơn và rất giận cách xử sự củavợ mình. Kết cục, họ vẫn lén lút  tìm đến nhau.

Tâm thế đúng, hành xử sai

Thất bại cay đắng khi đối mặt với tình địch

Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Hồng Lê -Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống (TƯ Đoàn TNCS HCM),tâm lý chung của các bà vợ khi biết chồng ngoại tình là muốn gặp ngay tìnhđịch để “xem cô ta thế nào”.

Trong tâm thế của người chủ bị “kẻ gian”xâm phạm, các bà vợ thường trút sự hờn ghen lên tình địch. Nặng thì cấu xé,đánh chửi; nhẹ thì cũng mắng mỏ, nhắc nhở đối phương.
 

Các bà vợ khi đối mặt thường đứng ở vị trícủa người đúng, đối phương chỉ là “người trong bóng tối” nên các bà thườngxoáy vào điểm yếu của tình địch, làm nhục họ, khiến họ bị tổn thương. Khi bịxúc phạm một cách quá đáng, đối phương sẽ phát sinh tâm lý “đã thế thì phácho tan tành”.

Việc “đối mặt” lúc này chẳng khác gì châmngòi nổ cuối cùng phá tung những gì còn lại của mối quan hệ vợ chồng. “Đốimặt” để tách tình địch khỏi chồng, là để chồng “toàn tâm toàn ý” với mìnhnhưng kết cục lại bị tình địch “phản đòn” ly tán. Điều này giải thích vì saosau khi “tâm sự” với tình địch xong, không ít bà vợ lại rơi vào tình trạngbị chồng càng thêm hờ hững.

Ngược lại, khi bị cấm cản, đôi tình nhânnhư nhận được chất xúc tác, càng bị ngăn cấm thì càng được kích thích, cứlao vào nhau, mặc cho bà vợ sôi sục hờn ghen.

Chính vì không xác định và không chấp nhậnđược sự thật đó nên những hành xử kiểu “bề trên” của các bà vợ thường trởnên vô duyên và kệch cỡm. Họ tưởng mình có ưu thế nhưng thực ra, ít nhấttrong thời điểm đó, tình cảm của người chồng đã dành cho người tình chứkhông phải dành cho họ. Cũng vì thế bản chất việc “đối mặt” với tình địch đãlà một việc sai lầm. Hơn nữa, đối mặt với tình địch khi chưa hiểu rõ đốiphương, khi chưa xác định rõ mọi sự “được - mất” nên hành động đó càng làbột phát và sai lầm.

Sai lầm lớn nhất, thường thấy nhất là cácbà vợ nổi cơn tam bành, xông vào cấu xé, chửi bới đối phương như dân chợbúa. Điều đó khiến cho đối phương tỏ ra coi thường họ, còn ông chồng thìcảm thấy bị mất mặt. Đây là nguy cơ khiến các bà vợ dễ mất chồng nhất. Cóngười muốn níu kéo chồng về với mình nhưng vì đối mặt trong tâm trạng hoangmang nên đã quỵ lụy, nài nỉ, van xin đối phương buông tha chồng mình. Đốimặt kiểu này cũng phản tác dụng vì đối phương sẽ được củng cố thêm niềm tinrằng người đàn ông đó yêu mình, bà vợ chỉ là một người đáng thương.

Chấp nhận “được - mất”

Thạc sĩ tâm lý Phạm Thị Hương Thảo - Trungtâm tư vấn Người bạn tri kỷ (Tổng đài 1088 Hà Nội) cho rằng, các bà vợ chỉnên “đối mặt” với tình địch khi hiểu rõ “vị thế” tình cảm thực sự của mìnhtrong lòng chồng. Nếu mối quan hệ đó chỉ là sa ngã thì không cần phải “đốimặt” với tình địch, mà chỉ nên “nhắc khéo” chồng là được.

Còn nếu thực sự thấy tình cảm của chồngkhông còn gì với mình nữa, các bà vợ nên xác định rõ việc “được - mất” chomình trước khi đối mặt. Một khi đã sẵn sàng chấp nhận là “mất”, các bà vợ sẽkhông rơi vào thế “đứng nhầm chỗ” để làm những việc vô  nghĩa, phản tácdụng.

Chuyện của chị Thêu (ở Q.Gò Vấp, TP.HCM)là một ví dụ. Cô bồ của chồng chị là đối tác làm ăn. Họ cặp kè với nhau suốtba năm và đã có với nhau một đứa con. Khi biết “tổ con tò vò”, chị Thêu gọiđiện gặp người tình của chồng, nói chuyện như hai người phụ nữ bất hạnh vớinhau.

Chị Thêu nói: “Nếu chồng chị yêu em,anh ấy sẽ dứt khoát với chị để lấy em - như vậy em sẽ có một gia đình hợpthức, một người chồng đàng hoàng và con em có cha một cách công khai. Tuynhiên, nếu chuyện với em chỉ là một sự sa ngã, anh ấy thấy gia đình là quantrọng và anh ấy chọn chị thì em là người cần phải ra đi. Trước đây chị khôngbiết, nhưng giờ chị đã biết thì chị không chấp nhận được chuyện chung chồngvới người khác. Chúng ta cần phải dứt khoát và rõ ràng với nhau. Chị sẵnsàng nhường em nếu anh ấy chọn em!”.

Dù đã có con riêng với bồ nhưng khi rơi vào thế phải chọnmột trong hai, sau nhiều đêm dằn vặt, chồng chị Thêu đã từ chối ký vàođơn ly hôn. Anh xin vợ cho anh con đường quay về, chỉ yêu cầu chị choanh được có trách nhiệm với đứa bé về mặt tài chính. Cô bồ của anh,thấy rõ là không thể cậy trông được vào người đàn ông ấy, nên cũng đã tựđộng chia tay.
 


Theo
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.