Từ chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ đến đám cưới khiến truyền thông quốc tế xôn xao của nữ Thủ tướng Phần Lan

Sau 8 tháng trở thành người đứng đầu chính phủ Phần Lan, nữ Thủ tướng của đất nước này mới đây đã tổ chức hôn lễ cùng “chàng trai” từng bên bà năm 18 tuổi.

Đám cưới thân mật giản dị khiến truyền thông quốc tế xôn xao

Nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin, 34 tuổi, vừa tổ chức đám cưới cùng vị hôn phu Markus Raikkonen vào ngày 1/8 vừa qua. Có khoảng 40 khách mời tham dự đám cưới, gồm thành viên gia đình và những bạn bè thân thiết nhất của cô dâu chú rể.

"Em hạnh phúc và biết ơn khi được chia sẻ cuộc sống với người đàn ông em yêu. Hai ta đã trải nghiệm nhiều điều cùng nhau, chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn, đã sát cánh bên nhau trong giông bão. Chúng ta bên nhau từ những năm tháng thanh xuân, trưởng thành cùng nhau và trở thành cha mẹ của con gái yêu dấu. Giữa cuộc đời rộng lớn này, anh chính là người dành cho em. Cảm ơn anh vì đã luôn ở bên em..." - nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới hạnh phúc viết trên instagram cá nhân.

Từ chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ đến đám cưới khiến truyền thông quốc tế xôn xao của nữ Thủ tướng Phần Lan-1

Cô dâu Sanna Marin viết trên trang cá nhân.

Thông tin về đám cưới thân mật của Sanna Marin cùng vị hôn phu lập tức thu hút truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Người ta muốn biết nhiều hơn về những chuyện chưa kể giữa bà cùng vị hôn phu Markus Raikkonen.

Nên duyên ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời

Ai ai cũng biết đến Sanna Marin vì sự nghiệp chính trị của bà. Nhưng hiếm người biết phía sau nữ Thủ tướng trẻ tuổi còn cả một câu chuyện tình yêu đẹp như mơ.

Từ chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ đến đám cưới khiến truyền thông quốc tế xôn xao của nữ Thủ tướng Phần Lan-2

Sanna và Markus gặp nhau khi cả hai chỉ vừa 18 tuổi. Họ đã bên nhau 16 năm và có một con gái tên Emma trước khi chính thức thành vợ chồng vào đầu tháng 8 này.

Sanna Marin và Markus Raikkonen chính thức làm đám cưới vào ngày 1/8/2020 nhưng họ đã có 16 năm gắn bó. Mối tình giữa cặp trai tài gái sắc bắt đầu từ những năm tháng thanh xuân. Chia sẻ với tờ Vogue, Markus cho biết ông gặp bà Sanna năm 2004 tại một quán bar ở Phần Lan khi cả hai chỉ mới là những cô cậu sinh viên 18 tuổi. Sanna Marin khi đó đã để lại ấn tượng mạnh cho cậu sinh viên Markus Raikkonen. Chàng thanh niên nhận thấy cô gái còn rất trẻ này thực sự khác biệt với mọi người. 
 
"Cô ấy khá nghiêm túc so với bạn bè cùng trang lứa. Cô ấy quan tâm tới chính trị. Cô ấy có thể nói về nhiều vấn đề và tôi đóng vai trò như một người lắng nghe", Markus cho biết. 
 
Hai mảnh ghép hoàn hảo, ăn ý trong mọi mặt của cuộc sống

Năm 2005, Sanna và Markus cùng chuyển tới Tampere. Markus không làm chính trị nhưng là một chàng trai xứng đôi vừa lứa với Sanna Marin về trình độ, học thức. Ông tốt nghiệp thạc sĩ ngành kinh tế, sáng lập các công ty về công nghệ và tham gia quản lý nhiều công ty khác nhau. Ông hiện là Giám đốc Truyền thông của Học viện Marketing Tampere. Markus cũng từng chơi trong các câu lạc bộ bóng đá của Tampere cho đến năm 2008.

Từ chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ đến đám cưới khiến truyền thông quốc tế xôn xao của nữ Thủ tướng Phần Lan-3

Sanna và Markus là một cặp đôi trai tài gái sắc. Họ có quan điểm sống, cách suy nghĩ, sở thích tương đồng. Đặc biệt Markus là chỗ dựa vững chãi cho Sanna.

Năm 2016, Sanna và Markus dự định sẽ kết hôn vào năm tiếp theo. Tuy nhiên, đám cưới đã bị hoãn do thời gian chuẩn bị gấp gáp. Có cùng mong muốn tổ chức một đám cưới theo kiểu thông thường hơn là hôn lễ tại nhà thờ, “cặp bài trùng” quyết định dời ngày trọng đại sang năm 2018. Năm 2018, họ có với nhau cô con gái nhỏ tên Emma.

Sự ăn ý giữa Sanna và Markus được thể hiện trong nhiều mặt của cuộc sống. Trong một cuộc phỏng vấn, Sanna cho hay cả bà và Markus đều không phải kiểu người quá coi trọng chuyện cưới xin rình rang. Cặp đôi đơn giản chỉ muốn kết hôn và tổ chức một bữa tiệc với người thân. "Tôi là con gái duy nhất của mẹ và tất cả những gì tôi có thể làm cho bà ấy là tổ chức đám cưới. Bạn bè cũng mong chúng tôi có một bữa tiệc lớn", Sanna nói. 

Theo TV6.news, cặp đôi cũng không có thói quen trả lời phỏng vấn chung hay chia sẻ quá nhiều về đời sống riêng trên mạng xã hội. Khi bà Sanna trở thành Thủ tướng Phần Lan và nhận được sự chú ý đặc biệt ở trong nước cũng như quốc tế, Markus đã cùng bà vượt qua khó khăn, thích ứng với những thay đổi. "Cả gia đình vui mừng cho Sanna và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cô ấy" - Markus chia sẻ với tờ Ilta-Sanomat. Chỉ một câu nói đó cũng đủ để mọi người ngưỡng mộ Sanna Marin. Bà không những tài giỏi mà còn có được một người bạn trai tuyệt vời. Markus là hậu phương vững chắc và ủng hộ bà vô điều kiện.

Từ chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ đến đám cưới khiến truyền thông quốc tế xôn xao của nữ Thủ tướng Phần Lan-4

Sanna là một phụ nữ tài giỏi. Đằng sau sự thành công của bà là sự cảm thông, động viên, hỗ trợ rất lớn từ chồng.

Kết

Trước khi có được cuộc sống đầy ắp những điều tuyệt vời như hiện tại, Sanna từng trải qua một tuổi thơ khốn khó. Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Helsinki trong một gia đình nghèo, bà được nuôi lớn bởi mẹ và người bạn đời đồng tính. Từ những năm niên thiếu, Sanna đã làm rất nhiều việc để kiếm tiền. 

Không chia sẻ quá nhiều về tuổi thơ khốn khó nhưng có thể nhìn ra Sanna Marin đã cố gắng rất nhiều để vươn đến vị trí hiện tại. Những chia sẻ hậu đám cưới của nữ Thủ tướng trên instagram cho thấy bà thực sự đang sống trong hạnh phúc và biết ơn. Không oán trách số phận, nỗ lực vươn lên vì chính mình chứ không vì ai khác, Sanna Marin xứng đáng nhận được món quà tuyệt vời là một cuộc sống hạnh phúc bên người bạn đời Markus Raikkonen và cô con gái nhỏ.

(Nguồn: Dailymail, Independent)

Theo Metta - Vietnamnet.vn


Chuyện tình yêu đẹp

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.