Tuyên bố thẳng thừng "KHÔNG phục vụ ăn uống" trong tiệc cưới 100 khách, cô dâu khiến tất cả ngán ngẩm khi nêu lí do

Bắt khách khứa di chuyển cả 4 tiếng đồng hồ nhưng không đãi tiệc cưới, cô dâu chú rể đã gây chú ý lớn trên MXH.

Lễ cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời mỗi người, vì vậy ai cũng muốn tổ chức lễ cưới long trọng và hoành tráng nhất trong khả năng tài chính của mình để biến ngày này trở thành một dịp đáng nhớ nhất.

Thế nhưng, một người phụ nữ đã tuyên bố trên mạng xã hội Facebook rằng trong lễ cưới sắp tới của cô, khách sẽ không được mời một bữa cơm thân mật vì cô không có trách nhiệm làm thế. Và những phát ngôn đó của người phụ nữ đã bị cư dân mạng phê bình nặng nề.

Trên Facebook, người này đã chia sẻ ảnh chụp của thiệp mời đám cưới. Trên thiệp có đầy đủ thông tin về cô dâu, chú rể, ngày giỡ tổ chức hôn lễ và địa chỉ như các thiệp cưới bình thường khác. Tuy nhiên trên đó còn có một dòng chữ rất to và rõ ràng “Không phục vụ ăn uống” khiến người nhận được chắc hẳn là sẽ không khỏi bất ngờ.

Tuyên bố thẳng thừng KHÔNG phục vụ ăn uống trong tiệc cưới 100 khách, cô dâu khiến tất cả ngán ngẩm khi nêu lí do-1Bài đăng trên MXH của cô dâu đã thu hút nhiều sự chú ý.

Cụ thể nội dung bài đăng của người phụ nữ như sau:

“Chúng tôi sắp sửa tổ chức hôn lễ quy mô nhỏ ở bãi biển. Chúng tôi sẽ mời tầm 100 người khách (thành viên đại diện các gia đình) và 3 trẻ em, 1 em bé trong bụng nữa.

Chúng tôi sẽ KHÔNG mời cơm những người tham dự lễ cưới. Chúng tôi dự kiến sẽ vào một quán rượu địa phương để chào mừng buổi lễ. Tôi thấy kế hoạch này không có gì quá đáng với người tham gia.

Họ tham gia với tư cách là khách mời cùng chung vui với chúng tôi nên tôi nghĩ chỉ cần một nơi để mọi người nâng ly là được.

Nơi tổ chức buổi lễ cách nơi ở của đa số khách khứa 4 tiếng lái xe nên chúng tôi sẽ phải thuê chỗ ở cho họ qua đêm nữa. Chúng tôi sẽ không chi trả 20.000 đô cho hôn lễ đâu, chúng tôi còn cần tiền để chăm sóc con cái nữa”.

Người phụ nữ cho rằng đây là một hôn lễ quy mô nhỏ. Tuy nhiên theo dân mạng thì 100 người không phải là ít, chưa kể đó đều là những người thân, bạn bè gần gũi nhất với cô dâu, chú rể mà người này tuyên bố không mời cơm thì thật là quá đáng. Cô còn cẩn thận viết thật to chữ “KHÔNG” để mọi người biết và đỡ nhầm lẫn.

Tuyên bố thẳng thừng KHÔNG phục vụ ăn uống trong tiệc cưới 100 khách, cô dâu khiến tất cả ngán ngẩm khi nêu lí do-2
Thiệp mời thì rất ổn song phát ngôn của cô dâu khiến nhiều người không hài lòng.

Thông thường, trong lễ cưới, sau phần lễ sẽ đến phần tiệc và đây là lúc gia đình cô dâu, chú rể đãi tiệc khách tham gia để cảm ơn họ đã đến chúc mừng. 

Cho nên việc xem bữa ăn cưới cho khách là gánh nặng thể hiện sự tính toán, chi li của cô dâu, trong khi khách đến cũng sẽ tặng quà và tiền mừng cưới cho cặp đôi. Thật không thể hiểu nổi cô dâu và chú rể trong câu chuyện nghĩ gì và còn đưa con cái ra làm lý do nữa. Họ có thể làm đám cưới có thể không, nhưng lấy lí do con cái đưa ra lấp liếm cho việc hôn lễ không chu đáo thì thật khó hiểu.

Một người đã chia sẻ lại bài viết của người phụ nữ lên một MXH khác và ngay lập tức thu về hàng nghìn lượt like và bình luận. Đa số mọi người đều cho rằng cô dâu rất “tham lam”.

Một người bình luận: “Nếu hai bạn không muốn chi trả cho hôn lễ thì cứ làm thế đi, phải đăng đàn lên Facebook làm gì để thêm xấu hổ?”. 

“100 người tham dự mà nhỏ à? Cái mà eo hẹp ở đây là ngân sách của hai bạn ấy!”, một người nhận xét.

Người thứ 3 tốt bụng nhắc nhở: “Các bạn nên đàm phán với quán rượu đó từ trước, vì trong khi dịch Covid lại bùng lên thì có khi quán rượu sẽ không tiếp đến 100 người đâu…”.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng nên uyển chuyển đưa ra một lí do hợp lí thì chẳng ai người ta để bụng. Tuy nhiên, tình thế khó khăn thì nên tổ chức hôn lễ ở một nơi gần, người ta đến dự lễ rồi về, không mất công di chuyển.

Ở đây, khách khứa phải di chuyển hàng tiếng đồng hồ rồi chẳng có tiệc tùng gì cả có thể nhiều người chẳng buồn tham gia.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đám cưới tổ chức thế nào là theo ý cô dâu chú rể. Chuyện họ ghi to chữ "KHÔNG" để nhắc nhở kỹ càng hơn việc hôn lễ này không giống thông thường. Với ngày vui của người khác thì cũng nên nhẹ nhàng hơn thay vì những câu trách móc nặng lời không cần thiết.

Nguồn: Facebook, The Sun
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-bo-thang-thung-khong-phuc-vu-an-uong-trong-tiec-cuoi-100-khach-co-dau-khien-tat-ca-ngan-ngam-khi-neu-li-do-162220601001453205.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.