Video cô dâu muốn bước vào cửa nhà chồng phải đi chân trần dẫm vào lửa, dân mạng ca thán khỏi lấy chồng

Cô dâu đi chân trần phải bước qua những ngọn lửa nhỏ trước khi làm lễ thành hôn ở nhà chồng. Điều này khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt.

Hầu hết các gia đình đều coi đám cưới là một sự kiện trọng đại không chỉ của riêng cô dâu, chú rể mà còn thể hiện sự quan tâm của hai bên gia đình. Đám cưới phải trang trọng, cách rước dâu của nhà trai phải hoành tráng mới thể hiện được sự trân trọng và biết ơn gia đình nhà trai dành cho công ơn sinh thành, dưỡng dục con gái của ông bà thông gia.

Đám cưới với những lễ nghi chuẩn chỉ, quan trọng đã có từ ngày xưa, tuy nhiên trong thời buổi hiện đại, nhiều hủ tục đám cưới vẫn khiến nhiều người phải 'rùng mình' khiếp sợ.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video về 1 hủ tục trong đám cưới. Đó là cô dâu muốn về nhà chồng để thành hôn phải bước qua những ngọn lửa. Có thể thấy trong video, cô dâu chùm khăn, tay cầm cái chậu bên trong được đốt lửa, chân đi chân trần dẫm lên từng đốm lửa nhỏ bên dưới sàn nhà. Bên cạnh là chú rể được đi giày tử tế, đàng hoàng.

Được biết, hủ tục cô dâu dẵm chân vào lửa khi về nhà chồng đến từ quốc gia tỷ dân Ấn Độ. Nhiều người quan niệm, việc làm như vậy có thể xua đuổi ma quỷ, cái xấu để có thể bước chân về nhà chồng 1 cách trọn vẹn.

Video cô dâu muốn bước vào cửa nhà chồng phải đi chân trần dẫm vào lửa, dân mạng ca thán khỏi lấy chồng-1

Video cô dâu muốn bước vào cửa nhà chồng phải đi chân trần dẫm vào lửa, dân mạng ca thán khỏi lấy chồng-2

Cô dâu trùm kín đầu và pải dẫm chân lên từng ngọn lửa nhỏ.

Tuy nhiên sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, dân mạng Việt đã có những phản ứng bất ngờ. Các bạn trẻ đặc biệt hội chị em cho rằng hủ tục như vậy là không nên trong thời buổi hiện đại như ngày nay.

'Phong tục làm phụ nữ khi đi lấy chồng sợ trong nỗi ám ảnh'.

'Đúng kiểu khổ trước sau khổ hơn nữa'.

'Phụ nữ khổ trăm bề luôn ấy, lấy chồng mà phải theo đủ thứ hủ tục, thấy thương người phụ nữ ghê'.

'Biết là hủ tục nhưng sao đau đớn với người phụ nữ như vậy'.

Hiện tại đoạn video này vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/video-co-dau-muon-buoc-vao-cua-nha-chong-phai-di-chan-tran-dam-vao-lua-dan-mang-ca-than-khoi-lay-chong-2020813.html

cô dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.