Vợ đau đẻ, chồng mải mê ăn mừng

Khi chị quặn từng cơn đau trên giường bệnh thì anh chồng quý hóa của chị lại đang “chén chú, chén anh” với đám bạn bằng tiền đi đẻ của vợ.

Khi chị quặn từng cơn đau trên giường bệnh thì anh chồng quý hóa của chị lại đang “chén chú, chén anh” với đám bạn bằng tiền đi đẻ của vợ.

Bế đứa trẻ chưa đầy 2 tháng trên tay, chị Huyền (Quan Hoa, Cầu Giấy, HN) vẫn còn chưa khỏi ấm ức và tức tối khi nhớ lại những ngày vượt cạn một mình. Đợt chị mới biết tin mình có thai cũng là lúc anh chồng rơi vào nhóm cắt giảm biên chế. Rỗi việc, cả ngày anh chỉ ở nhà xem ti vi, không thì cũng lêu lổng khắp hàng quán, phố xá với đám bạn nhậu. Không nỡ cằn nhằn chồng vì sợ anh thêm mệt mỏi, chị âm thầm nhận thêm việc về nhà làm để tích góp tiền cho ngày sinh nở và chăm nuôi con.

Để dành được hơn 10 triệu, khi gần đến ngày sinh, chị đưa hết cho chồng và dặn dò: “Lúc đó em thì không lo liệu được, hai mẹ có biết tin cũng chưa chắc đã ra kịp để hỗ trợ chúng mình, anh cầm sẵn tiền để chủ động các khoản chi.”

Tuần thai thứ 39, chị đang ở nhà chuẩn bị cơm nước thì vỡ ối. Giọng gấp gáp, thở không ra hơi chị gọi báo tin cho anh ngay, đồng thời một mình xách túi lên taxi đến bệnh viện. Đang ngồi cà phê với đám bạn chơi chim cảnh, nhận được cuộc gọi của vợ báo tin đã trên đường đi đẻ, anh chồng hồ hởi gọi điện 1 vòng để khoe các “chiến hữu”.

Nhưng anh không tới ngay bệnh viện. Trong khi chị quặn từng cơn đau trên giường bệnh thì anh chồng quý hóa của chị lại đang “chén chú, chén anh” với đám bạn bằng chính tiền đi đẻ của vợ. May sao, bác sĩ ở bệnh viện lại là vợ của anh bạn đồng nghiệp lâu năm nên chị mới được người ta giúp đỡ làm thủ tục nhập viện và nộp viện phí hộ để bé Rơm ra đời an toàn và khỏe mạnh.

Bây giờ, cứ tưởng tượng cảnh chồng mê mải hò dô, nhận những lời chúc mừng trong trạng thái ngà ngà hơi men, chị Huyền vẫn trào nước mắt vì uất ức và đau đớn.

Vợ đau đẻ, chồng mải mê ăn mừng 1Nhìn những người phụ nữ khác có chồng cận kề trong lúc vượt cạn
mà chị không khỏi chạnh lòng và uất ức (Ảnh minh họa).

Còn chị Ngọc (Xuân La, HN) cười buồn kể lại: “Từ khi mang bầu, ốm nghén, mình dễ cáu gắt hơn bình thường. Thay vì thông cảm và chăm sóc vợ, chồng mình lại tìm cớ để ít về nhà. Nói là gọi mẹ chồng từ quê lên để chăm mình, nhưng thật ra mình phục vụ bà là chính, còn anh ta thì lấy cớ bận rộn ở công ty, sáng đi sớm đến tối mịt mới về, nhiều khi còn bỏ cả cơm tối không thèm về ăn.”

Từ ngày mang thai cho đến lúc con ra đời, chị Ngọc hiếm khi gặp mặt chồng. Mặc dù có em gái cũng đang học ở Hà Nội, nhưng lại ngại mẹ chồng tự ái, nên chị gửi hết tiền lo sinh nở cho bà cầm hộ. Lúc đưa tiền, chị dặn dò cẩn thận những khoản phải chi, những việc phải làm khi nhập viện, khoản dư còn lại là để dự phòng.

Đến ngày sinh nở, khi đang nằm trên giường chờ, chị sốt ruột thấy mẹ chồng luống cuống đi đi lại lại thay vì cầm phong bì đưa cho bác sỹ như lời chị dặn bà trước đó. Lúc này, bà mới thú thật là cách đây một tuần, bà đã đưa tiền chị gửi cho anh con trai quý hóa - chồng chị - khi anh hỏi vay với lời hứa “vài hôm nữa con trả lại mẹ”. Bà chỉ giữ lại một ít đủ để làm thủ tục nhập viện.

Cực chẳng đã, chị đành phải gọi cô em gái đang chuẩn bị vào phòng thi nhờ vay mượn tiền trong lúc gấp rút. Cô em buộc phải bỏ buổi thi hết học kỳ tất tả đến lo cho chị gái. Còn anh chồng, vừa đến nơi trong hơi thở nồng nặc mùi rượu và dáng đi của kẻ đã ngà ngà say, đã xơi xơi mắng chị: “Sao đẻ mà không biết đường gọi chồng lại để mẹ phải lo?”. Dường như anh quá bận chúc tụng với bạn bè trong bữa liên hoan chia tay một cậu bạn sắp đi Pháp, nên chưa hề mở điện thoại ra để xem hơn chục cuộc gọi nhỡ của chị.

Sau những năm tháng yêu nhau rồi chung sống với thân phận vợ chồng, hạnh phúc của nhiều cặp đôi sớm qua nhanh khi bước sang một trang mới của cuộc đời: làm bố và làm mẹ.

Khi chỉ có hai người với nhau, họ cùng nhau chia sẻ những lo toan của cuộc sống và giải quyết mâu thuẫn dễ dàng hơn. Còn khi người vợ mang thai, nhiều ông chồng không dễ dàng gì thích ứng được với sự kiện mang tính bước ngoặc trong cuộc đời. Họ chưa sẵn sàng để chuyển từ vai trò người yêu, người chồng sang một vai trò lớn lao và cao cả hơn của người làm bố.

Theo TTVN


Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.