Cục PTTH & TTĐT yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng

Phó cục trưởng Cục PTTH & TTĐT Lê Quang Tự Do cho biết Cục đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý MV "There's No One At All".

Chiều 29/2, ông Lê Quang Tự Do Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho hay đã nhận được công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về hướng xử lý với MV There's No One At All, chứa hình ảnh tiêu cực, gây tranh cãi.

"Cục PTTH&TTĐT sẽ gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này", ông nói.

Trong văn bản gửi Thanh tra Bộ và Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cục PTTH & TTĐT yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng-1

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng cần có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

"Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật", Cục Nghệ thuật Biểu diễn ý kiến.

There's No One At All của ca sĩ Sơn Tùng được ra mắt tối 28/4. MV đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng sau thời gian dài. Do đó, anh đầu tư về mặt hình ảnh. Chris Gehringer – chuyên gia đến từ Mỹ - có vai trò xử lý âm thanh. Anh từng cộng tác với nhiều ngôi sao thế giới trong các dự án như Loud của Rihanna, Born This Way của Lady Gaga, Take Care (Drake)… Jacob McKee thực hiện phần chỉnh sửa hiệu ứng hình ảnh.

Theo Zing


Sơn Tùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.