Nathan Lee độc quyền 'Giấc mơ tuyết trắng', Thủy Tiên được 'cho phép': Ai đúng, ai sai?

Phản hồi VietNamNet, Nathan Lee khẳng định đã mua độc quyền bài "Giấc mơ tuyết trắng" trong thời hạn 3 năm từ nhạc sĩ Quốc Bảo.

Lùm xùm ca sĩ Thủy Tiên hát bài Giấc mơ tuyết trắng hôm 2/9 ở một phòng trà tại TP.HCM đang gây xôn xao. Trước đó, ca sĩ Nathan Lee đã công bố rộng rãi việc mua bản quyền để độc quyền sử dụng ca khúc này. 

Trước nghi vấn vi phạm bản quyền, Thủy Tiên phản hồi đã xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo - tác giả bài Giấc mơ tuyết trắng - trước đêm diễn 7 ngày. Ca sĩ cung cấp tin nhắn được tác giả cho phép biểu diễn.

Ngoài ra, đơn vị tổ chức đêm nhạc cũng đã liên hệ Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để thanh toán phí tác quyền tất cả bài hát trình diễn trong đêm nhạc này và không có phản hồi về trường hợp bài hát đã được mua độc quyền.

Phản hồi VietNamNet, ca sĩ Nathan Lee cho biết đã liên hệ nhạc sĩ Quốc Bảo mua độc quyền sử dụng bài hát Giấc mơ tuyết trắng năm 2021 với thời hạn 3 năm và gia hạn khi hết thời hạn độc quyền.

Nathan Lee độc quyền Giấc mơ tuyết trắng, Thủy Tiên được cho phép: Ai đúng, ai sai?-1

Ca sĩ Thủy Tiên.

Sau khi thỏa thuận, Nathan Lee đã thanh toán đầy đủ chi phí cho nhạc sĩ Quốc Bảo. Dù vậy, suốt 1 năm qua, anh chưa có dịp sử dụng bài hát này do bận rộn nhiều dự án, kế hoạch riêng. 

Nathan Lee cho biết: "Tối qua, phía Thuỷ Tiên đã cử một người trong ê-kíp gọi điện xin lỗi tôi. Việc các ca sĩ sử dụng những bài hát đã được mua độc quyền để đi diễn kiếm tiền rất đáng lên án. Tôi mong muốn sự việc này sẽ không tái diễn nữa, nếu không sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp".

"Tôi rất buồn. Tôi rất tôn trọng tác giả và vấn đề bản quyền nhưng cuối cùng lại là người chịu thiệt trong câu chuyện này. Nhiều người vin vào vấn đề này chỉ trích trong khi tôi hoàn toàn không làm gì sai, khiến tôi cảm thấy vô cùng phiền phức", ca sĩ nói thêm.

Liên hệ nhạc sĩ Quốc Bảo, anh không đưa ra phản hồi.

Nathan Lee độc quyền Giấc mơ tuyết trắng, Thủy Tiên được cho phép: Ai đúng, ai sai?-2

Ca sĩ Nathan Lee.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác bài Giấc mơ tuyết trắng nên anh có quyền với tác phẩm này theo Khoản 2 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2019. 

"Khi nhạc sĩ Quốc Bảo bán bản quyền Giấc mơ tuyết trắng độc quyền cho ca sĩ Nathan Lee trong 3 năm, quyền liên quan đến quyền tác giả được quy định tại Khoản 3 Điều 4 luật này đối với bài hát cũng được chuyển giao, bao gồm: phần biểu diễn của ca sĩ, nhạc công thể hiện bài hát đó; bản ghi âm, ghi hình có chứa bài hát đó của nhà sản xuất; chương trình phát sóng của tổ chức sản xuất chương trình có chứa bài hát đó phải được sự đồng ý của ca sĩ Nathan Lee. 

Việc ca sĩ Thủy Tiên xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo để trình bày ca khúc này mà không có sự đồng ý của ca sĩ Nathan Lee là hành vi vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ", luật sư Cường nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nathan-lee-mua-doc-quyen-thuy-tien-duoc-cho-phep-hat-ai-dung-ai-sai-2056595.html?fbclid=IwAR31YK_Ks1Pl5xf9XFP3Ixnv_owZBjEYRP4KF6V1wPzNPt4ptbG6NUq1FFg

Nathan Lee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.