Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời: 5 mối tình dang dở, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc

Dù đường tình duyên lận đận nhưng nhạc sĩ Ngọc Châu sở hữu "gia tài" âm nhạc ai cũng phải ngưỡng mộ.

Sáng 17/3, ca sĩ Khánh Linh bất ngờ báo tin anh trai mình - nhạc sĩ Ngọc Châu đã ra đi mãi mãi. Được biết, cố nhạc sĩ mắc bệnh suy tim nặng, đã nhập viện một thời gian nhưng không thể qua khỏi.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh là con trai cả trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của cố nhạc sĩ là nghệ sĩ độc tấu đàn bầu Ngọc Hướng, còn mẹ là nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời: 5 mối tình dang dở, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc-1

Thời trẻ, anh tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Tên tuổi của anh gắn liền với loạt ca khúc nổi tiếng thập niên 2000 như Cô Tấm ngày nay, Thì thầm mùa xuân, Ban mai xanh, Nếu điều đó xảy ra, Chiều xuân,...

Ca khúc Thì thầm mùa xuân được Ngọc Châu sáng tác từ khi còn là sinh viên năm 2 nhạc viện. Anh có một tâm hồn lãng du, mơ mộng, có thể sáng tác bất cứ lúc nào khi cảm xúc trực trào.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời: 5 mối tình dang dở, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc-2

Hình ảnh giản dị của nhạc sĩ Ngọc Châu

Là nhạc sĩ nổi đình đám một thời nhưng Ngọc Châu lại rất kín tiếng về đời tư. Trước khi qua đời, Ngọc Châu có nhiều năm sống lặng lẽ, gần như không còn xuất hiện ở giới giải trí dù vẫn chăm chỉ sáng tác nhạc.

Năm 2016 là lần hiếm hoi Ngọc Châu tái xuất trước công chúng để ủng hộ cô em gái Khánh Linh ra mắt đĩa đơn Mùa yêu. Khánh Linh từng chia sẻ:“Không có Ngọc Châu thì không có Khánh Linh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời: 5 mối tình dang dở, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc-3

Anh tôi đã cho tôi quá nhiều thứ, cho tôi cơ hội để suy nghĩ trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, cho tôi kiến thức, cho tôi ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình. Chúng tôi là hai đường nhịp điệu, có những lúc đều lỡ nhịp… Nhưng anh em tôi đã luôn kề vai sát cánh.

Từ những bước chập chững sự nghiệp của tôi, giờ khi tôi đang dần chín, tôi muốn anh vẫn bên mình, vừa được thấy thành quả mà anh âm thầm nuôi dưỡng, vừa là ngọn lửa thổi bùng đam mê ấy thăng hoa mãi mãi" - nguồn Dân Việt.

Cả cuộc đời mải miết đi tìm nguồn cảm hứng, cống hiến cho âm nhạc mà quên cả việc lập gia đình. Theo Khánh Linh từng c, Ngọc Châu từng trải qua 5 mối tình nhưng đều đã kết thúc từ rất lâu.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời: 5 mối tình dang dở, cống hiến cả thanh xuân cho âm nhạc-4

Nhiều người bảo anh kén chọn, có người lại nghĩ anh quá nặng tình với mối duyên xưa nên giờ khó lấy lại cảm giác yêu đương. Nhắc đến chuyện tình cảm của anh trai, Khánh Linh chỉ nói "anh Châu là người sâu sắc, nghiêm túc và coi trọng sự thiêng liêng trong tình yêu".

Thế rồi Ngọc Châu ra đi khi còn độc thân, không con cái, chỉ để lại kho tàng các sáng tác nổi tiếng năm nào cùng niềm tiếc thương nơi người thân, bạn bè nghệ sĩ.

Nhiều người bày tỏ sự đau lòng trước sự ra đi bất ngờ của nhạc sĩ Ngọc Châu. Nhạc sĩ Đỗ Bảo xót xa chia sẻ với Tuổi trẻ:"Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa, rồi bạn bè nhận tin anh mất như vậy thì rất tiếc thương anh".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhac-si-ngoc-chau-qua-doi-5-moi-tinh-dang-do-cong-hien-ca-thanh-xuan-cho-am-nhac-162221703115927767.htm

Nhạc sĩ Ngọc Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.